เรื่องอาหารการ ถือเป็นหนึ่งในปัจจัยที่เรามีความต้องการในการดำรงชีวิตอย่างหนึ่งเลยก็ว่าได้ เพราะ อาหารจึงเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอย่างมากในการดำรงชีวิตของคนเรา แต่เมื่อกาลเวลา และแต่ละยุคผ่านไป กระบวนการในการเตรียมอาหาร หรือสิ่งต่างๆ นั้นก็ถูกเบียดบัง หรือจำกัดด้วยเวลา เนื่องจากกิจกรรมที่ทำอยู่ในปัจจุบันที่เต็มไปด้วยความเร่งรีบนะครับ การงานต่างๆ ล้วนต้องรีบเร่งไปกับการเวลาที่บีบเข้ามาในแต่ละวัน ทั้งต้องเผื่อในเรื่องของครอบครัว หรือเผื่อเวลาในเรื่องของการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ ด้วย จึงทำให้การจัดเตรียมอาหารในแต่ละวันนั้น ค่อนข้างจะมีเวลาใส่ใจน้อย หรือแทบจะไม่มีเวลาเลย จึงทำให้เกิดธุรกิจประกอบอาหารรูปแบบต่างๆ เพิ่มเข้ามาในสังคมเป็นจำนวนมาก ทั้งในรูปแบบอาหารที่เป็นอาหารสำเร็จ รวมถึงอาหารที่อยู่ในรูปแบบกึ่งสำเร็จรูป ทั้งนี้ก็เพื่อให้เข้ากับยุคสมัย และสามารถตอบโจทย์การใช้ชีวิตของคนในปัจจุบันได้อย่างเต็มที่เพื่อให้เกิดความสะดวกสบายอย่างถึงที่สุด แต่ก็ยังคงสามารถได้รับสารอาหารต่างๆ หรือรับประทานอาหารได้ครบทุกมื้อตรงตามความต้องการนั่นเอง

          ธุรกิจประกอบการร้านอาหารในปัจจุบัน มีอยู่อย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบของการดำเนินการภายในครัวเรือนที่เป็นกิจการส่วนตัว รวมถึงการดำเนินการภายใต้แบรนด์สินค้าที่กำกับดูแลโดยบริษัทชั้นนำที่คอบควบคุมดูแล คุณภาพของอาหารแต่ละอย่าง เพื่อให้ประชาชน คนทั่วประเทศ ได้ลิ้มลองรสชาติอาหารที่มีคุณภาพเท่ากันทุกสาขาของร้านค้า ทำให้ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนๆ ในประเทศไทย ก็ได้รับประทานอาหารที่อยู่ในระดับเดียวกัน จึงจะต้องมีกระบวนการในการผลิตและถนอมอาหารเป็นอย่างดี เพื่อให้สามารถรักษามาตรฐาน และการันตีความอร่อยมาได้อย่างยาวนาน เพื่อช่วยตอบสนองและอำนวยความสะดวกของคนยุคใหม่ ให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่

          Minor food business เป็นหนึ่งในบริษัทที่นับได้ว่าเป็นครัวของเอเชียเลยก็ว่าได้ ด้วยสาขาของร้านอาหารในเครือ จำนวนมากกว่า 2 พัน สาขาในประเทศทั่วทวีปเอเชีย ภายใต้แบรนด์ไมเนอร์ฟู้ด ดูแล ไม่ว่าจะเป็นเบอร์เกอร์คิง, เดอะ คอฟฟี่ คลับ, ริเวอร์ไซด์, ไทย เอ็กซ์เพรส, เบนิฮานา, สเวนเซ่นส์, ซิซซ์เลอร์, แดรี่ ควีน ล้วนแล้วแต่จะเป็นแบรนด์ร้านอาหาร ที่มีชื่อเสียง และได้รับความนิยมในการรับประทานของคนในยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก ด้วยมาตรฐานและคุณภาพการผลิตที่ใส่ใจในการผลิตทุกขั้นตอน ตั้งแต่การเลือกสรรวัตถุดิบต่างๆ ผ่านกระบวนการ และเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย และกระบวนการเก็บรักษาเป็นอย่างดี ตั้งแต่เสร็จการผลิต จนถึงขั้นการส่งไปยังสาขาต่างๆ ทั้งประเทศ เพื่อให้เกิดความมั่นใจได้ว่า อาหารทุกจานภายใต้การดูแลของ ไมเนอร์ ฟู๊ดนั้น ทุกจานได้รับการใส่ใจดูแลอย่างดีที่สุด เพื่อให้ลูกค้าทุกคนได้รับประทานอาหารที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน ภายใต้แบรนด์สินค้าชั้นนำทั่วประเทศนั่นเองครับ

          การดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจไมเนอร์ฟู้ด ถือเป็นตัวอย่างในเรื่องของการบริหารจัดการ ความเอาใจใส่ลูกค้า จนสามารถตอบโจทย์ชีวิตคนในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี จนสามารถประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจ minor food brand มาได้อย่างยาวนาน