TOG ยกระดับองค์กร ขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้พันธกิจหลัก “ผู้ผลิตเลนส์อิสระชั้นนำที่เติบโตอย่างยั่งยืน ได้รับการยอมรับในระดับโลก” ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 7-10 % ในปี 2563

นายธรณ์ ประจักษ์ธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยออพติคอล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TOG เปิดเผยถึงผลการดำเนินการประจำปี 2562 โดยบริษัทฯ มีรายได้จากการขายสินค้าและบริการรวม 2,001 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 7 โดยมีกำไรสุทธิ 132 ล้านบาท (ด้วยอัตรากำไรสุทธิร้อยละ 6.6 ) ลดลงจากงวดเดียวกันของปีก่อนร้อยละ 10 จากผลกระทบจากอัตราแลกเปลี่ยน

ในปี 2563 นี้ TOG ต้องการยกระดับองค์กรด้วยการขับเคลื่อนธุรกิจภายใต้พันธกิจหลัก คือ เป็นผู้ผลิตเลนส์อิสระชั้นนำที่เติบโตอย่างยั่งยืน ได้รับการยอมรับในระดับโลกว่ามีการให้บริการที่เป็นเลิศอย่างสม่ำเสมอ คู่ค้าได้รับความสะดวกสบายในการทำธุรกิจร่วมกันและเป็นผู้จัดจำหน่ายเลนส์สำเร็จรูปในราคาที่คุ้มค่าสูงสุด อีกทั้งเป็นผู้ผลิตเลนส์เฉพาะบุคคลอย่างครบวงจร ให้บริการตรงเวลาทุกครั้ง

ทั้งนี้ บริษัทฯ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 7-10%  ในภูมิภาค สหรัฐอเมริกา ยุโรป ประเทศต่างๆในเอเชียและแปซิฟิค ผ่านกลยุทธ์การนำเสนอนวัตกรรมเลนส์รุ่นใหม่ตรงใจลูกค้า คุณภาพคุ้มค่าราคา เน้นขยายฐานกลุ่มเลนส์สายตาพลาสติกเฉพาะบุคคลแบบครบวงจรจากสายการผลิต “RX AUTOMATION” ผลิตภัณฑ์เลนส์สายตาพลาสติกเพิ่มคุณสมบัติด้วยเคลือบผิวเลนส์ชนิดพิเศษ ที่มีคุณสมบัติป้องกันรังสียูวี คลื่นแสงอันตราย และแสงสีฟ้า  ซึ่งเหมาะกับลูกค้าที่มีความต้องการดูแลสุขภาพดวงตาในยุคดิจิตอล