DITP จับมือแพลตฟอร์มพันธมิตรเร่งผลักดันผู้ประกอบการไทยขึ้นขายในร้าน TOPTHAI
บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชั้นนำในต่างประเทศ

 

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์จับมือพันธมิตรออนไลน์ชั้นนำ ได้แก่ Kha-leang (ตลาด CLMV), Tmall Global Partner (ตลาดจีน), BigBasket (ตลาดอินเดีย) และ Amazon (ตลาดอเมริกา) จัดกิจกรรม “Cross-Border e-Commerce Solutions & Business Matching” ณ กรุงเทพฯ เพื่อต่อยอดการส่งเสริมผู้ประกอบการให้สามารถขายสินค้าสู่ตลาดต่างประเทศ ผ่านร้าน TOPTHAI บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ 

 

นายสมเด็จ สุสมบูรณ์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ (DITP) กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่าการจัดโครงการจับคู่เจรจาธุรกิจและส่งเสริมการขยายตลาดผ่านการค้าออนไลน์ข้ามพรมแดนหรือ Cross-Border e-Commerce Solutions & Business Matching มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถขยายธุรกิจระหว่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ได้ ซึ่งปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 จึงมีความพิเศษคือจะเป็นการต่อยอดเพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการที่มีศักยภาพที่เข้าร่วมโครงการสามารถขึ้นขายสินค้าบนร้าน TOPTHAI ในแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในตลาดเป้าหมาย อาทิ Kha-leang (ตลาด CLMV), Tmall Global Partner (ตลาดจีน), BigBasket (ตลาดอินเดีย) และ Amazon (ตลาดอเมริกา)

 

จุดแข็งของ TOPTHAI คือ ร้านค้าที่จำหน่ายสินค้าท๊อปๆ จากไทยซึ่งผ่านการคัดสรรจากหน่วยงานของรัฐบาลทำให้เชื่อมั่นได้ว่า สินค้าจาก TOPTHAI จะเป็นสินค้าเกรดพรีเมี่ยมคุณภาพที่ดีจากไทย “สำหรับกลุ่มสินค้าจาก TOPTHAI มีหมวดสินค้าที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้ซื้อที่หลากหลาย อาทิ กลุ่มสินค้าอุปโภคและบริโภค กลุ่มสินแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ กลุ่มสินค้าสุขภาพและความงาม รวมทั้งสินค้าของใช้และของตกแต่งบ้านอีกด้วย ซึ่งคาดว่าจะสามารถผลักดันผู้ประกอบการไทยในการทดลองตลาดออนไลน์ใหม่ๆ ในประเทศศักยภาพ อีกทั้งช่วยลดค่าใช้จ่ายในการลงทุน ขณะเดียวกันยังสร้างโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยได้เห็นภาพรวมของตลาด e-Commerce เพื่อนำไอเดียและความต้องการของผู้บริโภคมาพัฒนาสินค้าของตนและนำไปจำหน่ายในอนาคต”

 

ทั้งนี้ กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศมีแผนในการรวบรวมสินค้าเพื่อจำหน่ายบนร้าน TOPTHAI ผ่านการดำเนินโครงการ Cross – Border e-Commerce Solutions & Business Matching
ทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค โดยการจัดงานในกรุงเทพมหานครจะมีขึ้นในวันอังคารที่ 3 มีนาคม 2563 ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม C โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ ลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ผู้ที่สนใจสามารถลงทะเบียนสำรองที่นั่งล่วงหน้าได้ที่ www.pynx.net/ditp/  หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
02 507 7858 หรือ 085 502 5391