ด้วยการให้องค์กรธุรกิจใช้บริการเวอร์ชวลเดสก์ท็อปฟรี

เพื่อช่วยให้พนักงานที่ติดขัดเรื่องการเดินทางสามารถทำงานได้ 

และธุรกิจต่าง ๆ ดำเนินกิจการได้อย่างต่อเนื่อง

 

นูทานิคซ์ (Nasdaq: NTNX) ผู้นำด้านระบบปฏิบัติการคลาวด์สำหรับองค์กร ประกาศให้องค์กรธุรกิจในเอเชียได้ทดลองใช้เฟรม (Frame) ซึ่งเป็นโซลูชั่นบริการเดสก์ท็อป (Desktop as a Service: DaaS) โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายในส่วนของไลเซนส์ซอฟต์แวร์ สำหรับบริษัทที่ประสบกับความท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 ช่วยให้พนักงานที่ไม่สามารถเข้ามาทำงานที่สำนักงานได้ ยังคงทำงานได้อย่างต่อเนื่อง

 

การประกาศดังกล่าวเกิดขึ้นเนื่องจากธุรกิจในภูมิภาคนี้ ต่างต้องเผชิญกับข้อจำกัดด้านการเดินทางของพนักงานและการร่วมประชุมกลุ่มใหญ่ต่าง ๆ เพื่อป้องกันการระบาดของโรคโควิด-19 ที่ยังคงมีอย่างต่อเนื่อง

 

Nutanix Frame เป็นโซลูชั่นที่ทำงานบนระบบคลาวด์ ในลักษณะเป็นเวอร์ชวลเดสก์ท็อป ที่มีความยืดหยุ่น และมีการรักษาความปลอดภัยที่เข้มงวด ทั้งยังสามารถเข้าถึงเพื่อใช้งานได้ โดยไม่ต้องพึ่งพาหรือใช้ฮาร์ดแวร์ใด ๆ

 

แน่นอนว่าเทคโนโลยีคลาวด์ได้ช่วยให้การทำธุรกิจมีความต่อเนื่อง การใช้บริการพับลิค ไพรเวท และไฮบริดคลาวด์ทำให้การเข้าถึงข้อมูลสำคัญและความพร้อมใช้งานของข้อมูลสำคัญยังคงอยู่

 

ในขณะเดียวกัน การเปลี่ยนผ่านจากการทำงานบนฮาร์ดแวร์ไปเป็นการใช้โครงสร้างพื้นฐานที่การควบคุมการทำงานด้วยซอฟต์แวร์ ทำให้ไม่มีความจำเป็นต้องเดินทาง หรือเข้าถึงดาต้าเซ็นเตอร์โดยตรง และสามารถบริหารจัดการได้จากระยะไกล หรือด้วยพนักงานหลักเพียงคนเดียว ดังนั้น องค์กรต่าง ๆ ยังคงทำงานได้อย่างต่อเนื่องด้วยสิ่งเหล่านี้ 

 

การที่ Frame เป็นโซลูชั่นที่ทำงานบนระบบคลาวด์ เป็นเวิร์คสเปซแบบเสมือนสำหรับพนักงาน ทีมงาน ลูกค้า หรือพาร์ทเนอร์ ที่สามารถติดตั้งและเริ่มทำงานได้ภายในหนึ่งชั่วโมง ดังนั้น พนักงานที่ไม่สามารถเดินทางมาทำงานได้จะสามารถเข้าใช้แอปพลิเคชั่นใด ๆ ได้อย่างปลอดภัยและง่ายดาย จากเว็บบราวเซอร์ที่บ้านของพวกเขา โดยไม่ต้องมีการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์หรือการอัปเกรดใด ๆ ทั้งสิ้น

 

ทั้งนี้ประโยชน์ที่แท้จริงที่องค์กรจะได้รับคือ ช่วยให้พนักงานทำงานได้อย่างคล่องตัว และมีความยืดหยุ่น ในขณะที่ข้อมูลทางธุรกิจยังคงมีความปลอดภัย และไม่กระทบต่อผลงานหรือประสิทธิภาพ ระบบช่วยให้พนักงานทำงานได้จากทุกที่ บนอุปกรณ์ทุกประเภทอย่างปลอดภัย และสามารถเข้าใช้งานเดสก์ท็อป ไฟล์ และเน็ตเวิร์คของพวกเขาได้อย่างสมบูรณ์แบบ

 

นายแมตต์ ยัง รองประธานอาวุโส นูทานิคซ์ เอเชียแปซิฟิคและประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า “เราพยายามที่จะมีส่วนร่วมเพื่อให้แน่ใจว่า ธุรกิจและเศรษฐกิจของเอเชียจะยังคงสามารถดำเนินไปได้อย่างต่อเนื่องในช่วงเวลาที่ยากจะคาดการณ์เช่นนี้ได้ ความปลอดภัยและความมั่นใจของพนักงานเป็นสิ่งที่ต้องคำนึงถึงเป็นเรื่องแรกๆ  และเราสามารถช่วยให้พวกเขามีส่วนร่วมและทำงานผ่านซอฟต์แวร์ที่มีและเข้าถึงได้อย่างง่ายดาย”

 

นูทานิคซ์ยินดีที่จะให้องค์กรธุรกิจในเอเชียได้ทดลองใช้ Frame ฟรีเป็นเวลา 30 วัน โดยไม่จำกับจำนวนผู้ใช้ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับการแพร่ระบาดของโควิด-19 ว่าจะพัฒนาไปอย่างไร

 

เอเชียเป็นภูมิภาคหนึ่งที่มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจโลก และมีแรงกดดันมากมายมาสู่ธุรกิจในภูมิภาคนี้ทั้งจากระดับท้องถิ่น ในประเทศ และต่างประเทศ นูทานิคซ์มีความแน่วแน่ที่จะช่วยให้องค์กรธุรกิจได้เข้าถึงการใช้งานเทคโนโลยีรุ่นล่าสุด เพื่อช่วยให้ธุรกิจในเอเชียก้าวผ่านสถานการณ์ยากลำบากที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนนี้ไปด้วยกันได้

 

###########

 

ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อเสนอในการใช้ Frame ฟรี เพิ่มเติมได้ที่นี่ (https://docs.frame.nutanix.com/account-management/sign-up.html)

 

 

เกี่ยวกับนูทานิคซ์

นูทานิคซ์เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์และโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ช่วยให้ฝ่ายไอทีไม่ต้องกังวลเรื่องโครงสร้างพื้นฐาน และสามารถมุ่งเน้นกับความสำคัญบนแอปพลิเคชั่นและบริการที่เป็นแรงขับเคลื่อนการเติบโตของธุรกิจ บริษัททั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ Enterprise Cloud OS ของนูทานิคซ์ เพื่อให้บริหารจัดการแอปพลิเคชั่นได้ในคลิกเดียวและสามารถโยกย้ายไปมาได้ทั้งพับลิคคลาวด์ ไพรเวทคลาวด์ และดิสทริบิวเต็ดเอจด์คลาวด์ ดังนั้นจึงสามารถใช้แอปพลิเคชั่นได้ทุกขนาดและทุกรูปแบบด้วยต้นทุนรวมที่ลดลงอย่างมาก ส่งผลให้องค์กรสามารถให้บริการสภาพแวดล้อม
ไอทีประสิทธิภาพสูงตามความต้องการได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ผู้ดูแลการทำงานของแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ สัมผัสประสบการณ์เสมือนคลาวด์อย่างแท้จริง ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามเราได้ที่ทวิตเตอร์ @nutanix