ผู้บริหารและคณาจารย์ วิทยาลัยดุสิตธานี ร่วมแสดงความยินดีกับนักศึกษาของวิทยาลัยที่เข้าร่วม “การแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 28” ที่สามารถคว้าแชมป์รางวัลเหรียญทอง โดยนายภูริพัฒน์  วุฒิพัฒนานนท์ นักศึกษาสาขาวิชาการจัดการครัวและศิลปะการประกอบอาหาร และนายขุนพัฒน์ วัชรานุกูลกิจ นักศึกษาสาขาวิชาศิลปะการประกอบอาหารอย่างมืออาชีพ (หลักสูตรนานาชาติ) ที่สามารถกวาดรางวัลเหรียญเงินมาได้ในรายการแข่งขันเดียวกัน ซึ่งเป็นการแข่งขันระดับเยาวชนในสาขาการประกอบอาหาร จัดขึ้นโดยกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยต่อจากนี้นายภูริพัฒน์ ผู้ชนะเลิศในการแข่งขันระดับประเทศครั้งนี้ จะได้เป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันฝีมือแรงงานอาเซียน ครั้งที่ 13  ณ ประเทศสิงคโปร์ต่อไป

“การแข่งขันฝีมือแรงงานแห่งชาติ ครั้งที่ 28” สาขาการประกอบอาหาร ถูกจัดขึ้นระหว่างวันที่ 5-6 มีนาคม 2563 ที่ผ่านมา ณ สนามแข่งขันที่วิทยาลัยดุสิตธานี กรุงเทพมหานคร โดยภายในการแข่งขันครั้งนี้ได้รับความสนใจและมีตัวแทนเขตจาก 12 ภาคทั่วประเทศไทยเข้าร่วมการแข่งขัน และยังได้รับเกียรติจากคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในสายธุรกิจการประกอบอาหารเข้าร่วมให้คะแนนอีกด้วย

ในส่วนของกิจกรรมการแข่งขันฝีมือแรงงานในทุกระดับนั้น มีจุดประสงค์เพื่อการพัฒนากำลังแรงงานของประเทศ โดยผลงานการแข่งขันในแต่ละครั้งบ่งบอกถึงศักยภาพของกำลังแรงงานและทรัพยากรมนุษย์ของประเทศที่จะสร้างความน่าเชื่อถือและดึงดูดการลงทุนจากต่างชาติ ส่งผลให้มีเม็ดเงินลงทุนไหลเวียนเข้าสู่ประเทศและก่อให้ความความมั่นคงในเชิงเศรษฐกิจ อุตสาหกรรม และบริการ โดยการแข่งขันคัดเลือกตัวแทนระดับประเทศในครั้งนี้ ถือเป็นบันไดขั้นแรกที่ช่วยกระตุ้นให้เยาวชนไทย ได้หันมาใส่ใจและฝึกฝนเพื่อเพิ่มศักยภาพให้กับตัวเอง พร้อมพัฒนาฝีมือก้าวไปสู่ความเป็นเลิศ คว้าสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศเข้าร่วมการแข่งขันในระดับสากล ยังนำมาซึ่งชื่อเสียง ความภาคภูมิใจมาสู่ครอบครัว ประเทศชาติ และสร้างโอกาสความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงานให้กับตัวเองอีกด้วย  

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อสำนักประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์  02 361 7811-3 อีเมล pr.pr@dtc.ac.thหรือที่เว็บไซต์ www.dtc.ac.th