Nutanix HCI และ Objects ได้รับการรับรองมาตรฐานจาก Splunk
ที่มอบความสามารถในการขยายตัวได้อย่างไม่จำกัด เพิ่มประสิทธิภาพไอที
ให้รองรับการการทำงานของนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลได้อย่างง่ายดายเพียงคลิกเดียว

กรุงเทพฯ – 22 เมษายน 2563 – นูทานิคซ์ผู้นำด้านเอ็นเตอร์ไพรส์คลาวด์คอมพิวติ้ง เพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้กับแพลตฟอร์มของนูทานิคซ์ เพื่อใช้งานกับบิ๊กดาต้าและแอปพลิเคชั่นด้านการวิเคราะห์ต่าง ๆ รวมถึงการจัดเก็บข้อมูลที่ยังไม่มีรูปแบบในการจัดเก็บที่แน่นอน (unstructured data storage)

ความสามารถใหม่ ๆ เหล่านี้มีอยู่ใน Nutanix Objects 2.0 ซึ่งประกอบด้วยความสามารถในการจัดการข้อมูลแบบวัตถุ (ออปเจ็กต์ดาต้า: object data) ที่อยู่ในคลัสเตอร์ของนูทานิคซ์ทั้งหมด เพื่อให้มีสเกลที่ขยาย
ใหญ่ขึ้น เพิ่มสมรรถนะให้กับการจัดเก็บข้อมูลแบบวัตถุ (ออปเจ็กต์สตอเรจ: object storage) แต่ละโหนด และได้รับการรับรองมาตรฐาน Splunk SmartStore ฟีเจอร์ใหม่ ๆ เหล่านี้ได้เพิ่มเข้าไปยังคลาวด์แพลตฟอร์มที่ใช้แอปพลิเคชั่นบิ๊กดาต้าอยู่แล้ว เพื่อมอบประสิทธิภาพในการทำงาน และสเกลได้อย่างน่าทึ่ง ในขณะเดียว กันก็ยังลดค่าใช้จ่ายได้ด้วยการนำทรัพยากรที่ยังไม่เคยใช้มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

เวิร์กโหลดต่าง ๆ ที่เป็นบิ๊กดาต้าต้องการสภาพแวดล้อมคลาวด์ที่สามารถบริหารจัดการข้อมูลที่ยังไม่มีการจัดเก็บในรูปแบบที่ชัดเจน (unstructured data) ที่มีเป็นจำนวนมหาศาลได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมอบ
สุดยอดสมรรถนะที่จำเป็นต้องใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลแบบเรียลไทม์เพื่อดึงข้อมูลเชิงลึกทางธุรกิจมาใช้ประโยชน์ ทีมงานด้านไอทีมักประสบกับความยุ่งยากของข้อมูลที่เป็นไซโล ความซับซ้อน และการทำงานที่
ไม่มีประสิทธิภาพ ซึ่งเป็นผลจากการที่บริษัทต่าง ๆ พึ่งพาและนำข้อมูลทางธุรกิจไปใช้เพื่อสร้างประสบการณ์เฉพาะให้กับลูกค้าแต่ละราย ทั้งนี้โซลูชั่นที่เป็นทางเลือกที่มีอยู่ในปัจจุบันไม่ได้นำเสนอความปลอดภัยและความครบวงจรที่จะใช้ทำงานกับแอปพลิเคชั่นที่เป็นบิ๊กดาต้าซึ่งสามารถสเกลได้โดยง่าย

อมิตา พ็อตนิส ผู้อำนวยการด้านการวิจัยของทีมสตอเรจของ IDC กล่าวว่า “การเปลี่ยนผ่านสู่ดิจิทัลจำเป็นต้องใช้เว็บ-สเกล สตอเรจสำหรับเวิร์กโหลดต่าง ๆ ขององค์กร object storage กำลังเป็นสตอเรจทางเลือกที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็วสำหรับการใช้งานกับแอปพลิเคชั่นที่เป็นบิ๊กดาต้าและแอปพลิเคชั่น
รุ่นต่อไป การที่ object storage ช่วยให้การไหลของข้อมูลจากคลาวด์ไปยังดาต้าเซ็นเตอร์และเวิร์กโหลด
ที่สำคัญเป็นไปได้อย่างรวดเร็ว ทำให้เรื่องของการลงทุนด้านการเงินจะต้องมีความสมดุลกับประสิทธิภาพ
ที่ได้รับ นูทานิคซ์มีชื่อเสียงด้านความยืดหยุ่นและความเรียบง่าย การรับรองและการสนับสนุนคลัสเตอร์
หลายตัวกับ Splunk SmartStore กับ Nutanix Objects จะช่วยให้สเกลได้มากในราคาและประสิทธิภาพ
ที่เหมาะสมตามความต้องการของเวิร์กโหลดเหล่านี้”

ซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์มีคุณสมบัติในการสเกล มอบประสิทธิภาพและความเรียบง่ายที่มาพร้อมระบบอัตโนมัติที่ติดตั้งมาเรียบร้อย และการทำงานต่าง ๆ ได้เพียงคลิกเดียว ซึ่งคุณสมบัติเหล่านี้จะช่วยให้นักวิทยาศาสตร์ข้อมูล ทีมงานที่ดูแลด้านความปลอดภัย และหน่วยธุรกิจต่าง ๆ หันมาให้ความสำคัญกับการดึงมูลค่าที่แท้จริงของข้อมูลออกมาใช้ประโยชน์

โมเดลสิทธิ์การใช้งานแบบสมัครเป็นสมาชิกของนูทานิคซ์ ยังช่วยให้เกิดความยืดหยุ่นในการปรับใช้งานโซลูชั่นต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็วเพื่อตอบความต้องการให้กับธุรกิจที่มีการเคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ ด้วยการรวมบริการ object storage ไว้กับโซลูชั่นไฮเปอร์คอนเวิร์จอินฟราสตรักเจอร์ (HCI) ของนูทานิคซ์ จะช่วยให้ทีมงานด้านไอทีนำแหล่งทรัพยากรที่ไม่ได้ใช้มาใช้ประโยชน์ได้มากขึ้น เพื่อลดต้นทุนและบริหารจัดการสตอเรจและบริหารงานได้อย่างคล่องตัว

ฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่ใช้ในการทำงานกับเวิร์กโหลดที่เป็นบิ๊กดาต้าประกอบด้วย

· Scale-out object storage ที่เพิ่มขึ้น: Nutanix Objects 2.0 มีฟีเจอร์ที่รองรับมัลติ-คลัสเตอร์ เพื่อมอบพื้นที่เก็บออปเจกต์ที่สเกลได้ใหญ่มาก การแบ่งขอบเขตของออปเจกต์ ช่วยให้ทีมงานต่าง ๆ ใช้ประโยชน์จาก single namespace ไปได้ทั่วคลัสเตอร์ของนูทานิคซ์ทั้งหมด และสามารถบริหารจัดการได้จากคอนโซลเดียว นอกจากนี้ยังช่วยให้ทีมงานด้านไอทีได้ใช้ประโยชน์จากสตอเรจที่ไม่เคยได้ใช้งาน ณ ที่ไหนก็ได้ในสภาพแวดล้อมของนูทานิคซ์ที่ใช้อยู่ เพื่อใช้สตอเรจให้ได้คุ้มค่ามากขึ้น

· Deeper storage nodes: นอกจากความสามารถใหม่ ๆ ในการสเกล-เอาท์แล้ว Nutanix Objects 2.0 ยังรองรับ deeper, high-capacity nodes โดยสามารถเก็บข้อมูลได้ถึง 240TB ซึ่งช่วยให้สามารถเก็บออปเจกต์ที่มีขนาดหลายเพตะไบต์ (multi-petabyte objects) ได้ในคลัสเตอร์ นูทานิคซ์เพียงคลัสเตอร์เดียว

· เพิ่มความปลอดภัย: Nutanix Objects 2.0 ช่วยให้ลูกค้าใช้ประโยชน์จาก WORM (Write Once Read Many) เพื่อล็อคเนื้อหาของตนโดยไม่จำเป็นต้องระบุเวอร์ชั่นเพื่อให้ตรงตามกฎข้อบังคับต่าง ๆ

นายเกร็ก สมิธ รองประธานฝ่ายการตลาดผลิตภัณฑ์ของนูทานิคซ์ กล่าวว่า “บริษัททุกแห่งต่างมุ่งมั่นจะเป็นบริษัทที่ขับเคลื่อนด้วยข้อมูล แอปพลิเคชั่นบิ๊กดาต้าทั้งหลายต้องการการสเกลและสมรรถนะที่น่าทึ่งด้วยโครงสร้างทางราคาที่เหมาะสม แพลตฟอร์มของนูทานิคซ์ที่มาพร้อมออปเจ็กต์สตอเรจแบบหลายคลัสเตอร์ (multi-cluster object storage) เป็นโซลูชั่นที่เหมาะสำหรับ object storage ที่ยังไม่มีการจัดโครงสร้าง ที่ใช้ประโยชน์จากแหล่งจัดเก็บที่มีอยู่ในปัจจุบัน ซึ่งเป็นการเพิ่มความคุ้มค่าให้กับการใช้สตอเรจ”

การรับรองจาก Splunk

Nutanix Objects ซึ่งได้มาตรฐาน SmartStore และได้รับการรับรองจาก Splunk จะช่วยให้ลูกค้าใช้ Nutanix Objects ในการบริหารจัดการการเติบโตของข้อมูลบน Splunk ได้อย่างง่ายดายและต่อเนื่อง ทั้งนี้ลูกค้าของ Splunk และ Nutanix สามารถรันเวิร์กโหลด Splunk ด้วยซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์เพื่อรองรับสภาพแวดล้อมการทำงานบน Splunk ของตนได้

สมรรถนะใหม่ ๆ ที่รวมอยู่ใน Nutanix Object 2.0 ขณะนี้มีวางจำหน่ายแล้ว กรุณาดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่นี่

ท่านสามารถรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นด้านบิ๊กดาต้าของนูทานิคซ์ที่เว็บไซต์นี้

##########

เกี่ยวกับนูทานิคซ์

นูทานิคซ์เป็นหนึ่งในผู้นำระดับโลกด้านซอฟต์แวร์ระบบคลาวด์และเป็นหนึ่งในผู้บุกเบิกโซลูชั่นโครงสร้างพื้นฐานแบบไฮเปอร์คอนเวิร์จ ช่วยให้การประมวลผลทางคอมพิวเตอร์เกิดขึ้นได้ทุกที่ บริษัทต่าง ๆ ทั่วโลกใช้ซอฟต์แวร์ของนูทานิคซ์ เพื่อใช้ประโยชน์จากแพลตฟอร์มเพียงแพลตฟอร์มเดียว ในการบริหารจัดการแอปพลิเคชั่นได้ทุกแอป ทุกที่ และทุกขนาด ไม่ว่าแอปพลิเคชั่นนั้นจะอยู่บนสภาพแวดล้อมแบบไพรเวท ไฮบริด และมัลติคลาวด์ก็ตาม เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับนูทานิคซ์ได้ที่ www.nutanix.com หรือติดตามทางทวิตเตอร์ที่ @nutanix