กรุงเทพฯ – บริษัท เมดโทรนิค (ประเทศไทย) จำกัด นำโดย คุณรานีวรรณ รามศิริ (ที่สามจากซ้าย) ผู้อำนวยการ (Vice President) และคณะผู้บริหาร มอบเงินสมทบทุนจำนวน 900,000 บาท แก่สภากาชาดไทย โดย คุณขรรค์ ประจวบเหมาะ (ที่สามจากขวา) ผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ และคุณจันทร์ประภา วิชิตชลชัย (ที่สองจากขวา) รองผู้อำนวยการสำนักงานจัดหารายได้ สภากาชาดไทย เพื่อสมทบทุนจัดซื้อชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตและหน้ากากอนามัยแบบผ้า ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 และบุคลากรทางการแพทย์ ผ่านเหล่ากาชาดจังหวัดทุกจังหวัด

บริษัท เมดโทรนิค (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะหนึ่งในผู้นำด้านเทคโนโลยีและการบริการทางการแพทย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีความมุ่งมั่นที่จะช่วยบรรเทาความเจ็บป่วย ให้ผู้ป่วยมีสุขภาพที่ดี และมีชีวิตที่ยืนยาว บริษัทฯ ยึดมั่นในการให้บริการและสร้างผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยทั่วประเทศ นอกจากนี้ทางบริษัทฯ ยังใส่ใจต่อความปลอดภัยของพนักงานเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงการรักษาพยาบาลได้อย่างเหมาะสม

ดังนั้นในช่วงวิกฤติโควิด-19 บริษัทฯ จึงได้จัดทำโครงการ “เมดโทรนิคร่วมใจ สู้ภัยโควิด-19” ขึ้นเพื่อระดมทุนจากพนักงานในการสนับสนุนการดำเนินงานของสภากาชาดไทยในการจัดซื้อชุดธารน้ำใจกู้ชีวิตและหน้ากากอนามัย ช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าว ผ่านเหล่ากาชาดจังหวัดทุกจังหวัด

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ของเมดโทรนิคยังมีส่วนในการช่วยเหลือและบรรเทาวิกฤตการณ์ครั้งนี้ อาทิเช่น เครื่องช่วยหายใจ (Ventilators), เครื่องวัดออกซิเจนในเลือด (pulse oximeters), respiratory filters, oxygenation machines เป็นต้น ซึ่งเครื่องมือเหล่านี้ล้วนใช้เพื่อช่วยชีวิตผู้ป่วยโควิด-19 ทั้งสิ้น อุปกรณ์และเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยบรรเทาอาการด้านการหายใจที่มีสาเหตุจากเชื้อไวรัส ทั้งนี้บริษัทฯ ยังร่วมมือกับพันธมิตร อาทิเช่น Dräger, GE Healthcare, Getinge, Hamilton Medical, Nihon Kohden, Philips และบริษัทพัฒนาแอพพลิเคชั่น Allego ในการทำแอพพลิเคชั่น Ventilator Training Alliance (VTA) เพื่อช่วยให้บุคคลากรทางการแพทย์สามารถเข้าถึงและเรียนรู้วิธีการใช้งานเครื่องช่วยหายใจได้สะดวกและรวดเร็วอีกด้วย

ผู้สนใจแอพพลิเคชั่น Ventilator Training Alliance (VTA) สามารถดาวน์โหลดได้ทาง App Store และ Google Play โดยแอพพลิเคชั่น VTA นี้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ