โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ สำหรับโน๊ตบุ้คกลุ่มธุรกิจเชิงพาณิชย์จากแบรนด์ HP และ Lenovo คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2563 พร้อมจุดเด่นด้านความบางและเบา ประสิทธิภาพการทำงานขั้นสูงและฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยภายในที่จะตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานคอม พิวเตอร์กลุ่มธุรกิจในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นการทำงานที่ออฟฟิศ บ้าน หรือจากที่ใดก็ตาม

 

กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – 8 พฤษภาคม 2563AMD (NASDAQ: AMD) ประกาศวางจำหน่ายโปรเซสเซอร์สำหรับโน๊ตบุ้คเชิงพาณิชย์พร้อมสถาปัตยกรรม x86 กระบวนการผลิต 7nm ตัวแรกของโลกในโปรเซสเซอร์ตระกูล AMD Ryzen PRO 4000 Series Mobile ซึ่งประกอบด้วยคอร์ประมวลผลและเธรดมากที่สุดบนโน๊ตบุ้คบางเบาสำหรับกลุ่มธุรกิจ[i] โปรเซสเซอร์รุ่นใหม่นี้ได้รับการพัฒนาให้เหมาะสมสำหรับการทำงานในทุกสภาพแวดล้อม และออกแบบมาเพื่อยกระดับการประมวลผลการทำงานงานธุรกิจไปอีกระดับด้วยประสิทธิภาพ ด้านมัลติเธรดเพื่อผลลัพธ์การทำงานที่ยอดเยี่ยม ด้วยการออกแบบจากทาง HP และ Lenovo ที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพการประมวลผลด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO 4000 Series Mobile คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายทั่วโลกในช่วงครึ่งแรกของปี 2563 มาพร้อมประสิทธิภาพการทำงานในทุกที่และทุกเวลา ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม การจัดการการทำงานแบบไร้รอยต่อและเชื่อถือได้

 

ซาอิด มาสคาลานี่ รองประธานอาวุโส และผู้จัดการทั่วไปฝ่ายไคลเอนท์คอมพิวติ้งของ AMD กล่าวว่า “การเปิดตัวโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO 4000 Series Mobile ทำให้ AMD กำหนดมาตรฐานใหม่สำหรับประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ตั้งแต่กลุ่มผู้ใช้งานระดับไฮเอนด์ ไปจนถึงกลุ่มผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ้คเกมมิ่ง และโน๊ตบุ้คบางเบา และปัจจุบันคือกลุ่มผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ้คธุรกิจ ที่สร้างขึ้นด้วยสถาปัตยกรรม ‘Zen2’ ที่ล้ำสมัย และเทคโนโลยีการผลิตขนาด 7nm ทำให้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen for Business นำเสนอประสิทธิภาพการทำงานขั้นสูง ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยที่เชื่อถือได้ อายุการใช้งานแบตเตอรี่ที่น่าประทับใจ รวมถึงความสามารถในการจัดการการทำงานที่ยอดเยี่ยมเพื่อยกระดับขีดความสามารถของผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ้คกลุ่มบางเบาในการทำงานทุกสภาพแวดล้อม”

 

ผลิตภัณฑ์โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO 4000 Series Mobile Processor

โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO 4000 Series Mobile นับเป็นการบรรลุความก้าวหน้าครั้งสำคัญในด้านประสิทธิภาพ และสมรรถนะที่เหนือกว่ารุ่นก่อน[ii] ออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสบการณ์การประมวลผลการทำงาน และความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยมบนผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ้คบางเบา

 

  • ประสิทธิภาพการทำงานที่น่าทึ่งสำหรับการทำงานในทุกที่ และทุกเวลา
    • โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 7 PRO 4750U เป็นโปรเซสเซอร์การทำงานกลุ่มธุรกิจที่เร็วที่สุดสำหรับผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ้คบางเบากลุ่มธุรกิจ[iii] ด้วยคอร์ประมวลผล 8 คอร์ 16 เธรด และประสิทธิภาพการทำงานด้านมัลติเธรดที่ดีขึ้นถึง 33% เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับคู่แข่ง[iv]
    • โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 7 PRO 4750U ส่งมอบโซลูชั่นที่ตอบสนองการทำงาน และใช้พลังงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมประสิทธิภาพการทำงานโดยรวมในการทำงานกับแอปพลิเคชั่น Microsoft Office ที่ดีขึ้นถึง 37% เมื่อนำไปเทียบกับรุ่นก่อนหน้า[v]
  • ประสิทธิภาพการใช้พลังงานที่ได้รับการพัฒนา: สร้างขึ้นโดยคำนึงถึงประสิทธิภาพที่ไร้ข้อผูกมัด พร้อมกระบวนการผลิตขนาด 7nm และสถาปัตยกรรม “Zen2”
    • โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 7 PRO 4750U ส่งมอบประสิทธิภาพต่อวัตต์เพิ่มขึ้น 2 เท่าเมื่อนำไปเทียบกับรุ่นก่อนหน้า[vi]
    • โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 7 PRO 4750U ได้รับการออกแบบมาให้มีอายุการใช้งานแบตเตอรี่สูงสุดถึง 20 ชั่วโมงขึ้นไป บนแพลตฟอร์มระดับพรีเมียม[vii]
  • เทคโนโลยี AMD PRO อันทรงพลัง: โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO 4000 Series Mobile ช่วยปกป้องข้อมูล ลดความซับซ้อนด้านการจัดการ และส่งมอบความเชื่อมั่นในระยะยาวด้วยฟีเจอร์เอ็กซ์คลูซีฟของ AMD PRO ประกอบด้วย
    • AMD PRO security: การป้องกันที่มีหลายระดับ ในทุกรูปแบบการทำงาน ตั้งแต่ระดับซิลิคอน ไปจนถึงระบบปฎิบัติการและฟีเจอร์ด้านความปลอดภัย ฟีเจอร์ AMD Memory Guard เอ็กซ์คลูซีฟสำหรับผู้ใช้โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO ที่จะช่วยปกป้องข้อมูลและการระบุตัวตนของผู้ใช้ได้
    • AMD PRO manageability: การเปิดใช้งานฟีเจอร์ด้านการจัดการแบบเต็มรูปแบบด้วยการตั้งค่าเพื่อลดความซับซ้อนในด้านการปรับใช้ และการจัดการให้มีความสอดคล้องกับโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีที่ทันสมัย โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO ให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่กับโซลูชั่น Microsoft Endpoint Manager เพื่อส่งมอบโซลูชั่นการจัดการระบบคลาวด์ที่ยืดหยุ่น และครบวงจร
    • AMD PRO business ready: นอกเหนือจากอายุการใช้งานของแพลตฟอร์มที่ยาวนานขึ้นแล้ว ยังมีโซลูชั่นการประมวลผลในระดับองค์กรที่ออกแบบมาเพื่อส่งมอบคุณภาพ และความเชื่อมั่นให้กับผู้ใช้งาน โดยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO จะให้ความเสถียรด้านซอฟต์แวร์เป็นเวลา 18 เดือน และพร้อมใช้งานตามแผนงานเป็นเวลา 24 เดือน

 

MODEL

CORES/

THREADS

TDP

BOOST[viii]/BASE FREQ[ix]

GPU CORES

L2 / L3 CACHE (MB)

AMD Ryzen™ 7 PRO 4750U

8/16

15W

Up to 4.1 / 1.7 GHz

7

12

AMD Ryzen™ 5 PRO 4650U

6/12

15W

Up to 4.0 / 2.1 GHz

6

11

AMD Ryzen™ 3 PRO 4450U

4/8

15W

Up to 3.7 / 2.5 GHz

5

6

 

AMD Ryzen for Business

ปัจจุบัน AMD นำเสนอโซลูชั่นทางธุรกิจที่หลากหลายให้กับลูกค้าด้วยทางเลือกการใช้งานที่มีความยืดหยุ่น โดยยึดตามความคล่องตัว ประสิทธิภาพ การจัดการและข้อกำหนดด้านความปลอดภัย โดยสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 4000 U-Series Mobile จะส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานที่ทรงพลัง และฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยที่ได้รับการออกแบบมาเพื่อโน๊ตบุ้คเชิงพาณิชย์

ด้วยความยืดหยุ่นนี้ HP ได้ขยายข้อเสนอสำหรับกลุ่มธุรกิจที่กำลังเติบโต และพนักงานที่ต้องทำงานรูปแบบรีโมทด้วยผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ้ค HP ProBook 445 G7 และ HP ProBook 455 G7 ที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพการประมวลผลด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen 4000 Series Mobile Processor นอกจากนี้ยังมีรุ่น HP ProBook x360 435 G7 ที่เปิดตัวไปเมื่อต้นปีนี้

 

แอนดี้ โรดส์ หัวหน้าฝ่ายระบบส่วนบุคคลเชิงพาณิชย์ บริษัท HP กล่าวว่า “ในปัจจุบัน ด้วยจำนวนของพนักงานออฟฟิศที่ทำงานอยู่ที่บ้านมากกว่า 90% ทำให้ประสบการณ์การใช้งานที่สะดวกสบายและมีความปลอดภัยในการทำงานร่วมกัน และการผลิตชิ้นงานมีความสำคัญมากกว่าที่เคย เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้นำเสนอผลิตภัณฑ์ของ AMD ที่มีประสิทธิภาพการทำงานที่มีความยืดหยุ่น และความปลอดภัยในระดับองค์กรให้กับกลุ่มผู้ใช้งานด้านธุรกิจ”

 

สำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่ที่ต้องการความสามารถด้านการจัดการในระดับองค์กร และโซลูชั่นด้านธุรกิจ โปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO 4000 Series Mobile Processor ส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยม และฟีเจอร์เอ็กซ์คลูซีฟของ AMD PRO ที่มีจุดเด่นด้านความปลอดภัยและการจัดการที่ยอดเยี่ยม เพื่อตอบสนองความต้องการด้านการประมวลผลสำหรับธุรกิจสมัยใหม่ โดย Lenovo มีการอัพเดตผลิตภัณฑ์โน๊ตบุ้ค ThinkPad รุ่นล่าสุด มุ่งเน้นการส่งมอบทางเลือกที่หลากหลาย และส่งมอบประสบการณ์การทำงานที่ชาญฉลาดให้กับลูกค้า ด้วยการขับเคลื่อนประสิทธิภาพการประมวลผลจากโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO 4000 Series Mobile

 

เจอร์รี่ พาราไดซ์ รองประธานฝ่ายผลิตภัณฑ์เชิงพาณิชย์ บริษัท Lenovo กล่าวว่า “เป็นเวลามากกว่า 25 ปีแล้วที่โน๊ตบุ้ค Lenovo ThinkPad นำเสนอนวัตกรรม ฟังก์ชั่นการทำงาน และคุณภาพที่ยอดเยี่ยม เรามีความยินเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับ AMD เพื่อนำเสนอประสิทธิภาพการทำงาน และความปลอดภัยที่ล้ำสมัยให้กับลูกค้าองค์กรของเรา โน๊ตบุ้ค Lenovo ThinkPad รุ่นล่าสุดที่ขับเคลื่อนประสิทธิภาพการประมวลผลด้วยโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO Mobile ยังคงให้ความเชื่อมั่นในเรื่องประสิทธิภาพการทำงานที่น่าทึ่งสำหรับผู้ใช้งานด้านธุรกิจ”

 

เดวิด เวสตันน์ ผู้อำนวยการด้านความปลอดภัยระดับองค์กรและระบบปฎิบัติการ บริษัท Microsoft กล่าวว่า “นอกจากพันธมิตรเช่น AMD แล้ว เราได้สร้างอุปกรณ์ที่เป็นนวัตกรรมในชื่อ Secured-core PCs ที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มความปลอดภัยในระดับเฟิร์มแวร์ และระดับระบบ ปฎิบัติการให้มากขึ้น ช่วยให้ลูกค้าสามารถบูตการทำงานได้อย่างปลอดภัย โดยจะปกป้องเฟิร์มแวร์จากการโดนโจมตี และมั่นใจได้ว่าข้อมูลประจำตัว และโดเมนจะได้รับการปกป้องอย่างมีประสิทธิภาพ เมื่อผนวกรวมเข้ากับเทคโนโลยีของ AMD ทำให้สามารถส่งมอบประสบการณ์การใช้งานคอมพิวเตอร์ที่มีความรวดเร็ว และปลอดภัยให้กับลูกค้าได้ ด้วยประสิทธิภาพของโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen PRO Mobile รุ่นล่าสุด ทำให้ Windows 10 Secured-Core PCs ส่งมอบประสิทธิภาพการทำงานที่ยอดเยี่ยมให้กับผู้ใช้ และประสบการณ์การแสดงผลที่น่าทึ่งเหมาะสมสำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานเชิงพาณิชย์ในปัจจุบัน”

 

Supporting Resources

 

เกี่ยวกับ AMD

เป็นเวลากว่า 50 ปีที่ AMD ขับเคลื่อนให้เกิดนวัตกรรมที่มีประสิทธิภาพสูงทั้งในส่วนของการประมวลผลกราฟิก และเทคโนโลยีเวอร์ชวลไลเซชั่นต่าง ๆ ซึ่งเป็นส่วนสำคัญสำหรับวงการเกม เป็นแพลตฟอร์มระดับมืออาชีพ และเป็นศูนย์กลางข้อมูล ผู้บริโภคหลายร้อยล้านคน องค์กรธุรกิจชั้นนำที่จัดอยู่ในกลุ่ม Fortune 500 และหน่วยงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์สมัยใหม่ทั่วโลก ต่างใช้เทคโนโลยีของ AMD เพื่อการพัฒนาศักยภาพด้านต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น การใช้ชีวิต การทำงาน และความบันเทิง พนักงานของ AMD ทุกคนทั่วโลกล้วนมุ่งพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่จะก้าวข้ามขอบเขตของข้อจำกัดทั้งหลาย ท่านสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AMD (NASDAQ: AMD) และกระบวนการสร้างสรรค์ต่าง ๆ ที่เราทำในปัจจุบันและที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตได้ที่เว็บไซต์ website, blog, Facebook และ Twitter 

[i] As of February 2020 “Most Cores and Threads” in a mobile business processor for ultrathin notebooks.  RNP-19

[ii] RNP-5: Testing as of 1/24/2020 by AMD Performance Labs on a AMD Ryzen 7 PRO 4750U Reference Platform vs. AMD Ryzen 7 PRO 3700U (HP EliteBook 745 G6). 3DMark is a registered trademark of Futuremark Corporation. Results may vary. RNP-5

[iii] “Processor for business ultrathin notebooks” defined as 15W typical TDP. Testing as of 1/24/2020 by AMD Performance Labs on a Ryzen 7 PRO 4750U Reference Platform vs. i7-10710U (Dell XPS 13) vs. i7-1065G7 (Dell XPS 7390 2in1) vs. i7-8665U (Lenovo ThinkPad T490s). Results may vary. RNP-13

[iv]  Testing as of 1/24/2020 by AMD Performance Labs on a Ryzen 7 PRO 4750U Reference Platform vs. i7-10710U (Dell XPS 13). 3DMark is a registered trademark of Futuremark Corporation. Results may vary. RNP-7

[v] Testing as of 1/24/2020 by AMD Performance Labs on a Ryzen 7 PRO 4750U Reference Platform vs. Ryzen 7 PRO 3700U (HP EliteBook 745 G6) in the PCMark® 10 App Overall Score benchmark test. PCMark is a registered trademark of Futuremark Corporation. Results may vary. RNP-6

[vi] Based on AMD internal analysis, March 2020, comparing performance per watt for Ryzen 4000 Series Mobile Processors vs. 2nd generation Ryzen™ Mobile Processors. Actual performance per watt may vary. RM3-123. 

[vii] Projected battery life attainment with Ryzen 7 PRO 4750U based on AMD internal measurements with an AMD internal reference platform and pre-production customer platform configurations.  Actual results will vary by platform configuration, battery capacity, applications, features, use, wireless functionality, and power management settings. RNP-24

[viii] Max boost for AMD Ryzen Processors is the maximum frequency achievable by a single core on the processor running a bursty single-threaded workload. Max boost will vary based on several factors, including, but not limited to: thermal paste; system cooling; motherboard design and BIOS; the latest AMD chipset driver; and the latest OS updates. GD-150

[ix] Base frequency is the approximate processor clock speed of a typical workload running at the processor’s standard TDP. GD-166.