การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ขานรับนโยบายเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distance     จัดแคมเปญรณรงค์ออกกำลังกายที่บ้าน Training at Home เพื่อเสริมสร้างร่างกายให้แข็งแรง ป้องกันการติดเชื้อไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ขนเทคนิค การออกำลังกายที่บ้านจาก ทัพนักกีฬาทีมชาติไทย และเหล่าคนบันเทิง มาแนะนำให้คนไทยที่รักการออกกำลังกาย มีสุขภาพดี ป้องกันไวรัสและห่างไกลโรคอีกด้วย

 

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสสายพันธุ์ใหม่ 2019 หรือ โควิด-19 ในขณะนี้ ทางภาครัฐบาล และทุกภาคส่วนได้รณรงค์ และขอความร่วมมือประชาชน เว้นระยะห่างหรือ Social distance  โดยออกมาตรการปิดให้บริการสถานที่ต่างๆ ทั้งห้างสรรพสินค้า  โรงภาพยนตร์  สถานบันเทิงต่างๆ สนามกีฬา และสวนสาธารณะ เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสดังกล่าว รวมถึงการรณรงค์ให้ประชาชนงดเว้นการออกไปทำกิจกรรม การรวมตัวกันเป็นจำนวนมาก หรือ ทำงานนอกบ้านอยู่บ้าน ทำงานที่บ้าน กันมากขึ้น เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดของโรคได้อีกทางหนึ่ง

 

            ดร. ก้องศักด ยอดมณี  ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.)  กล่าวว่า “เราทราบกันว่าการแพร่กระจายของเชื้อไวรัส ไม่ใช่เพียงแต่ในประเทศไทยเท่านั้น แต่เกิดขึ้นทั่วโลก  ซึ่งแน่นอนว่ามีผลกระทบอย่างมากทั้งในแง่ของสุขภาพ  ระบบเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวทั่วโลก  ซึ่งมาตรการป้องกันในช่วงนี้ ก็จำเป็นจะต้องปิดให้บริการสนามกีฬาทุกแห่ง  รวมไปถึงสวนสาธารณะด้วย

สิ่งสำคัญที่สุดคือสขุภาพของทุกคน การมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงของประชาชน  ซึ่งเป็นหัวใจของการกีฬาแห่งประเทศไทยอยู่แล้ว  ในช่วงเว้นระยะห่างนี้  กกท.จึงอยากมีส่วนร่วมในการดูแลสุภาพของประชาชน จึงได้ ออกแคมเปญออกกำลังกายที่บ้าน Training at Home โดยเชิญชวนให้ทุกคนลุกขึ้นมาออกกำลังกายง่ายๆ ไปพร้อมกับเรา    ให้ทุกคนมีสุขภาพกายที่แข็งแรง  มีสุขภาพใจที่เข้มแข็ง  เป็นเกราะป้องกันเชื้อไวรัส และโรคร้ายต่างๆ ได้ง่ายๆ เลยครับ”

Training at Home รายการแนะนำออกกำลังกายได้ที่บ้าน โดยทัพนักกีฬาทีมชาติไทย เหล่าศิลปิน-นักแสดง คนดัง  ที่จะมาแนะนำวิธีการออกกำลังกายง่ายๆ พร้อมกับไลฟ์สไตล์การดูแลสุขภาพที่ทำได้ที่บ้าน  รวมถึงการแนะนำเทคนิคการออกกำลังกายโดย ผู้เชี่ยวชาญด้ายวิทยาศาสตร์การกีฬา ให้ผู้ชมได้รับทั้งความรู้ ความสนุก เพลิดเพลิน  ที่สำคัญคือสามารถออกกำลังกายที่บ้านได้อย่างถูกต้อง  โดยสามารถติดตามชมได้ ตั่งแต่วัน จันทร์ที่ 11 พฤษภาคม 2563  โดย On Air ในวันจันทร์และวันอังคาร เวลา 11.45 น. และวันพุธถึงวันศุกร์ ในเวลา11.55 น. ทางช่องอากาศทางช่องเวิร์คพอยท์ ช่อง 23 

 

ลิงก์เพิ่มเติมที่

https://youtu.be/dF3-2fSKiS0