กลุ่มสตรีวุฒิสภา นำโดย ดร. ศิรินา ปวโรฬารวิทยา ได้มอบสิ่งของอุปโภคบริโภค เพื่อสนับสนุนกิจกรรม ตู้ปันสุข ของวุฒิสภา ซึ่งได้รับเกียรติจาก พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง เป็นผู้รับมอบ ซึ่งมีตัวแทนจากกลุ่มสตรีวุฒิสภา อาทิ เรณู ตังคจิวางกูร  ฉวีรัตน์ เกษตรสุนทร  สุนี จึงวิโรจน์  จีรดา สงฆ์ประชา และ ว่าที่ร้อยตรี วงศ์สยาม เพ็งพานิชภักดี ร่วมมอบ ณ อาคารสุขประพฤติ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา

การจัดตั้ง ตู้ปันสุข” ของวุฒิสภา มีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยบรรเทาความเดือนร้อนให้กับพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID – 19 ทั้งนี้ทางวุฒิสภาได้จัดเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ซึ่งมีประชาชนมาเข้าแถวเพื่อรอรับสิ่งของอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งได้ขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนปฏิบัติตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing) เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 ด้วย โดยในครั้งนี้ ได้เน้นในส่วนของเครื่องบริโภคคือ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปและปลากระป๋อง เนื่องจากสิ่งของเหล่านี้มีอายุการเก็บรักษาที่ยาวนาน พร้อมทั้งยังสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลากหลาย

ดร. ศิรินา ปวโรฬารวิทยา กล่าวว่า ในยามที่บ้านเมืองมีปัญหา น้ำใจเป็นสิ่งสำคัญ กลุ่มสตรีวุฒิสภาได้ทราบถึงปัญหาที่เรากำลังเผชิญอยู่ในขณะนี้มีความยินดีที่จะในการสนับสนุนกิจกรรมตู้ปันสุข และได้ช่วยเหลือคนที่ยังเดือดร้อน สำหรับคนที่มีเหลือและต้องการแบ่งปันก็สามารถส่งสิ่งของอุปโภคบริโภคต่างๆ มาช่วยเหลือได้ อันนี้ถือเป็นน้ำใจและวัฒนธรรมที่ดีที่สุดของคนไทย และกลุ่มสตรีวุฒิสภาทุกคนต้องการส่งเสริมความดีงามแบบนี้ต่อไป

ในโอกาสนี้ พลเอก สิงห์ศึก สิงห์ไพร กล่าวขอบคุณกลุ่มสตรีวุฒิสภา ที่เล็งเห็นความสำคัญเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากจากโควิด – 19 และทางวุฒิสภาจะจัดกิจกรรมดังกล่าวไปจนกว่าสถาการณ์ความเดือดร้อนของประชาชนจะคลี่คลาย สุดท้ายนี้อยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนที่สนใจสามารถนำสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นมาร่วมในกิจกรรม ตู้ปันสุข” ของวุฒิสภา พร้อมขอความร่วมมือประชาชนที่จะหยิบของจากตู้ปันสุขวุฒิสภา สวมใส่หน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และที่สำคัญ หยิบแต่พอดี ถ้าท่านมี ใส่ตู้แบ่งปัน