กรุงเทพฯ, ประเทศไทย – วันที่ 12 มิถุนายน 2563: เตรียมความพร้อมการเปิดให้บริการอีกครั้งในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นี้ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ร่วมสร้างความอุ่นใจเต็มที่ต่อผู้ใช้บริการทุกท่านพร้อมเสริมมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยระดับสากลครบทุกมิติ เติมเต็มความครบวงจรย่านลาดพร้าวและความสะดวกสบายทุกรูปแบบเพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์คนเมือง

พร้อมมอบประสบการณ์การพักผ่อนและการให้บริการเหนือระดับ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ ผสานกำลัง ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ขอเสริมความอุ่นใจต่อแขกผู้เข้าพักและผู้ใช้บริการ เตรียมความพร้อมการเปิดให้บริการเพื่อต้อนรับทุกท่านอีกครั้งด้วยมาตรฐานความสะอาดปลอดภัยระดับสากล ให้ทุกการพักผ่อนและเข้ารับบริการในทุกขั้นตอนเป็นไปด้วยความสะอาด ปลอดภัย และอุ่นใจมากขึ้น แต่ยังคงให้ความสำคัญต่อประสบการณ์การพักผ่อนที่ต้องได้รับบริการอย่างดีที่สุดรอบด้าน ทั้งในแง่การเข้าพักในโรงแรม การพบปะสังสรรค์ การรับประทานอาหาร รวมถึงการจับจ่ายใช้สอยการเลือกใช้บริการในศูนย์การค้า โดยมุ่งหวังเติมเต็มการใช้ชีวิตรูปแบบใหม่ (New Normal) และตอบโจทย์ความต้องการของย่านลาดพร้าวให้ครบวงจรในทุกๆด้าน เพื่อให้เป็นอีกหนึ่งศูนย์กลางการทำกิจกรรม ท่องเที่ยวและพักผ่อนของคนเมืองและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติใจกลางเมืองที่ปลอดภัยไร้กังวล

สำหรับ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ ที่มีกำหนดเปิดให้บริการอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 นี้เป็นต้นไป ยังคงการบริการของโรงแรมระดับ 5 ดาวที่ผสานไมตรีจิตอย่างไทยสไตล์เซ็นทารา แต่ได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการให้รัดกุมมากขึ้นด้วยโปรแกรม เซ็นทารา คอมพลีท แคร์ ที่โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราจัดขึ้นเพื่อปกป้องและดูแลสุขอนามัยของลูกค้า ตลอดจนพนักงานของเรา โดยทางโรงแรมฯ ได้วางกรอบแผนการดำเนินงานร่วมกับ อีโคแล็บ (Ecolab) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับความสะอาดและสุขอนามัย รวมถึงการรับรองจากบริษัทเอสจีเอส (SGS) ผู้เชี่ยวชาญด้านการตรวจสอบคุณภาพและปลอดภัยระดับนานาชาติจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งแขกผู้เข้าพักทุกท่านจะรับรู้ได้ถึงการเปลี่ยนแปลงนี้ตั้งแต่วินาทีแรกที่ท่านเดินเข้ามายังโรงแรมของเรา รวมทั้งโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทาราอื่นๆ ไปจนถึงทุกการพักผ่อนของท่านที่นี่ โดยจะมีการกำกับการดำเนินงานในโรงแรมอย่างเคร่งครัดเพื่อให้ถูกต้องตามหลักปฏิบัติ 12 ข้อ และสอดรับกับแนวทางปฏิบัติด้านสุขภาพขององค์การอนามัยโลก(WHO) สภาการเดินทางและการท่องเที่ยวโลก(WTTC) และหน่วยงานด้านสาธารณสุขในทั้ง 6 ประเทศที่เซ็นทาราดำเนินธุรกิจอยู่ โดยมีสิ่งที่ทางโรงแรมฯได้เน้นการปฏิบัติและจัดสรรเพิ่มเติม อาทิ

หลักปฏิบัติด้านสุขอนามัย การตรวจวัดอุณหภูมิของพนักงาน ลูกค้า และผู้เข้าออกโรงแรมทุกคน รวมทั้งผู้ที่มาใช้บริการสปา ณ บริเวณทางเข้าของโรงแรมทุกจุด พนักงานทุกคนต้องสวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัย รวมถึงการติดตั้งจุดบริการแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อและเจลล้างมือตามจุดสาธารณะต่างๆ ภายในโรงแรม

การยกระดับด้านการทำความสะอาด และฆ่าเชื้อ โรงแรมได้เพิ่มมาตรการอย่างรอบด้านและเพิ่มความถี่ในการทำความสะอาดฆ่าเชื้อโรคในพื้นที่ส่วนรวมของโรงแรมและจุดที่ต้องมีการสัมผัสร่วมกัน ด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อโรคที่ได้รับที่ได้รับการรับรองจาก สำนักงานปกป้องสิ่งแวดล้อม (Environmental Protection Agency -EPA) ระดับรัฐบาลกลางของประเทศสหรัฐอเมริกา รวมทั้งติดตั้งสเปรย์ไอพ่นในบริเวณห้องพัก ห้องอาหาร และพื้นที่สาธารณะต่างๆ ในโรงแรมเพื่อฆ่าเชื้ออย่างสม่ำเสมอ

การให้บริการการเข้าพัก พนักงานที่ให้บริการเช็คอิน-เช็คเอาท์แก่ลูกค้าจะต้องรักษาระยะห่างจากลูกค้าอย่างน้อย 1.5 เมตร และอาจจัดให้มีฉากแบบใสกั้นระหว่างลูกค้าและพนักงาน ขั้นตอนการเช็คอินจะเพิ่มแบบสอบถามด้านสุขภาพ รวมถึงการเพิ่มทางเลือกด้านการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ พนักงานทำความสะอาดห้องพักต้องสวมหน้ากากและถุงมือแบบใช้ครั้งเดียวทิ้ง โดยสามารถเข้าทำความสะอาดและเพิ่มการถ่ายเทของอากาศในห้องขณะที่ไม่มีลูกค้าอยู่ในห้องพักเท่านั้น และเน้นการทำความสะอาดฆ่าเชื้อจุดที่ลูกค้าสัมผัสบ่อย เช่น รีโมท และลูกบิดประตู รวมถึงการใช้เครื่องล้างจานในการล้างแก้วน้ำ โดยเซ็นทาราได้จัดเตรียมชุดอนามัยที่ประกอบไปด้วยเจลล้างมือและหน้ากากอนามัยแบบใช้ครั้งเดียวไว้ให้แก่ลูกค้าภายในห้องพักหรือเมื่อลูกค้าต้องการ

ห้องอาหาร การลดจำนวนที่นั่งและจัดให้แต่ละโต๊ะเว้นระยะห่างตามหลักปฏิบัติที่ถูกต้อง โต๊ะและอุปกรณ์บนโต๊ะอาหารทุกชิ้นจะได้รับการทำความสะอาดทุกครั้งหลังการใช้งานแต่ละครั้ง รวมทั้งยกเลิกการบริการอาหารแบบบุฟเฟต์ที่ห้องอาหารต่างๆและคลับเลาจน์ แทนที่ด้วยบริการเสริฟ์อาหารให้แก่ลูกค้าที่โต๊ะโดยพนักงาน

ทั้งนี้ มร. เจมส์ โรเบิร์ต วิลสัน ผู้จัดการทั่วไป ประจำโรงแรมฯ ได้กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเตรียมความพร้อมเปิดให้บริการในครั้งนี้ว่า “โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ ขอเน้นย้ำความมั่นใจต่อการต้อนรับแขกผู้เข้าพักทุกท่าน พร้อมการบริการด้วยไมตรีจิตไทยอย่างเหนือระดับที่เต็มไปด้วยความห่วงใยและอบอุ่น อันเป็นเอกลักษณ์ของโรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา ตามพันธกิจเพื่อเป็น The Place to Be หรือ จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวสำหรับทุกคน เมื่อคุณพร้อมที่จะออกเดินทางท่องเที่ยวอีกครั้ง เราจะรอต้อนรับการกลับมาเยือนของทุกท่าน ด้วยมาตรฐานด้านสุขอนามัยอย่างสูงสุด และความเอาใจใส่เสมือนคนในครอบครัวแบบที่พวกเราทุกคนคุ้นเคยและคิดถึง”

นอกจากนี้ ด้านศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ที่อยู่ในพื้นที่บริเวณใกล้เคียงกัน นำโดย นางสาววัลยา จิราธิวัฒน์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา ยังคงดำเนินตามมาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” เต็มรูปแบบด้วย 75 มาตรการในทุกบริเวณ เพื่อให้สอดคล้องไปตามพฤติกรรมการใช้ชีวิตอย่างปลอดภัยของผู้บริโภค โดยได้ทำการรณรงค์ให้ผู้เข้าใช้บริการทุกท่านมีวินัยในการใช้ชีวิตแบบใหม่ด้วยการสวมหน้ากาก เว้นระยะห่าง ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอลล์ และสแกนเข้า-ออกจากศูนย์การค้าด้วยแอพพลิเคชั่น “ไทยชนะ” ตามนโยบายภาครัฐ โดยล่าสุดนี้ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว ได้ติดตั้งเครื่องเว้นระยะบันไดเลื่อนเพิ่มเติมภายในศูนย์การค้าเพื่อเน้นย้ำการเว้นระยะห่างของผู้เข้าใช้บริการ ซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวเป็นนวัตกรรมใหม่ล่าสุดที่ทางศูนย์ฯ คิดค้นออกมาเพื่อรองรับวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ (New Normal) โดยจะทำหน้าที่ให้สัญญาณไฟเขียว-ไฟแดงแบบเว้นระยะ 2 ขั้น เพื่อจัดระเบียบการใช้บันไดเลื่อนเว้นระยะให้แบบอัตโนมัติ รวมทั้งยังคงเดินหน้าในการพัฒนามาตรการต่างๆ สำหรับลูกค้าและร้านค้าอย่างต่อเนื่องตามแผนแม่บท “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” ซึ่งประกอบไปด้วย 5 แกนหลัก ได้แก่ (1) การคัดกรองอย่างเข้มงวด (Extra Screening), (2) มาตรฐาน Social Distancing ทุกจุด, (3) การติดตามเพื่อความปลอดภัย (Safety Tracking), (4) การใส่ใจในความสะอาดทุกจุดสัมผัส (Deep Cleaning) และ (5) แนวทางลดการสัมผัส (Touchless Experience)

ทั้งนี้ ด้านศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว และ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลอื่นๆอีก 32 สาขาทั่วประเทศ เปิดให้บริการแล้ววันนี้ วันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 11.00-20.00 น. วันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 10.00-20.00 น. พร้อมคุมเข้มมาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ” อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ศูนย์การค้าเป็นสถานที่ที่ปลอดภัยและรณรงค์ให้ทุกคนมีวินัยในการใช้ชีวิต ตามนโยบายภาครัฐ

โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว กรุงเทพฯ เปิดให้บริการในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 เพื่อให้บริการด้านห้องพักและห้องอาหาร
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02 541 1234 หรืออีเมลล์ cglb@chr.co.th