LINE เตรียมปรับโฉม จัดกลุ่มการใช้งานในแอปฯ แชตใหม่
เสริมประสิทธิภาพสอดรับไลฟ์สไตล์ New Normalปรับหน้าหลักสู่โลกแห่งบริการเพื่อความสะดวกสบาย และหน้าวอลเล็ท
สู่โลกแห่งการจับจ่ายใช้สอย
 

LINE แพลตฟอร์มที่ใช่สำหรับไลฟ์สไตล์ยุค New Normal เตรียมปรับโฉมแพลตฟอร์มครั้งใหญ่ เพิ่มความสะดวกและเข้าใจง่ายในการใช้งาน ทั้งการจัดการรายชื่อเพื่อน กลุ่มแชต บริการด้านไลฟ์สไตล์ และการจับจ่ายใช้สอย โดยจัดกลุ่มฟีเจอร์ บริการต่างๆ ในแอปฯ LINE ใหม่ 2 หน้า ได้แก่ หน้าหลัก (Home) และหน้าวอลเล็ท (Wallet) ให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงทุกบริการได้อย่างรวดเร็วและสะดวกสบาย ง่ายทั้งใช้ ง่ายทั้งช้อป ครบครันในแพลตฟอร์มเดียว

ที่ผ่านมาแพลตฟอร์ม LINE ได้มีการพฒนา เพิ่มเติมฟีเจอร์ต่างๆ ให้ง่ายต่อการใช้งาน และสอดรับกับพฤติกรรมของผู้ใช้ที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่เสมอ ล่าสุด ได้เดินหน้าเตรียมปรับโฉม เขย่ากลุ่มฟีเจอร์และบริการบน 2 หน้าการใช้งานในแอปฯ LINE ได้แก่ หน้าหลัก (Home) และหน้าวอลเล็ท (Wallet) ใหม่ เพื่อให้ตรงกับความเข้าใจและเข้ากับพฤติกรรมการใช้งานยุค New Normal ที่ผู้คนเปลี่ยนรูปแบบไลฟ์สไตล์ ประยุกต์ใช้เครื่องมือและบริการดิจิทัลในการดำเนินชีวิตมากขึ้น

หน้าหลัก ได้นำบริการต่างๆ มาจัดเรียงใหม่ ยกเลิกแท็ปย่อย และจัดกลุ่มฟีเจอร์การเข้าใช้งานบริการต่างๆ ขึ้นมาแสดง ให้ผู้ใช้งานสามารถเห็นได้ในหน้าเดียว เพียงแค่เลื่อนหน้าจอขึ้นลงเท่านั้น โดยด้านบนสุดของหน้าหลักยังคงเป็นพื้นที่สำหรับการจัดการโปรไฟล์ส่วนตัวและเข้า LINE Keep ที่เก็บไฟล์และข้อมูลส่วนตัวของผู้ใช้ได้เหมือนเดิม เมนูในหน้าหลัก ประกอบด้วย

  • การจัดการรายชื่อเพื่อน (Friends) – รายชื่อเพื่อนคนโปรด รายชื่อกรุ๊ป รายชื่อเพื่อนทั้งหมด รายชื่อ OpenChat ที่เราเป็นสมาชิกอยู่ นอกจากนั้น ยังได้เพิ่มฟังก์ชั่นการเตือนวันเกิดเพื่อน พร้อมการแนะนําของขวัญโดนใจ เพื่อส่งให้เพื่อนเฉพาะผู้ใช้งานแต่ละราย
  • บริการ (Services) – พื้นที่รวบรวมบริการหลากหลายทั้งจาก LINE และพันธมิตร ที่เป็นประโยชน์และตรงกับไลฟ์สไตล์ยุคปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นสติกเกอร์ ธีม เมโลดี้ และ Official Account พร้อมเพิ่มลูกเล่นอำนวยความสะดวก ให้ผู้ใช้สามารถเลือกเอาบริการโปรดมาจัดเรียงได้เองสูงสุดถึง 8 บริการ ไม่ว่าจะเป็นบริการด้านการเงิน เช่น Finnomena ด้านไลฟ์สไตล์ เช่น LINE MAN ด้านคอนเทนต์ข่าว เช่น LINE TODAY, COVID-19 อินโฟ ฮับ และด้านคอนเทนต์บันเทิง เช่น LINE TV เป็นต้น

หน้าวอลเล็ท LINE ได้ปรับให้เป็นโลกแห่งการใช้จ่าย ครบ จบในที่เดียว ไม่ว่าจะเป็นการเช็คยอดเงิน จ่ายบิล ชําระค่าสินค้าและบริการต่างๆ ได้ง่ายดายผ่าน Rabbit LINE Pay  และโปรโมชั่นดี ดีลเด็ดจากหลากหลายช่องทาง ให้เลือกซื้อ เลือกช้อปกันเต็มอิ่ม ประกอบด้วย

  • Rabbit LINE Pay – แสดงยอดเงินคงเหลือ พร้อมการเติม การโอน และการใช้จ่ายได้สะดวกรวดเร็ว
  • ร้านสติกเกอร์ ร้านธีม ร้านเมโลดี้ – พร้อมให้เลือกสรรช้อปได้จุใจตามสไตล์ที่ชอบ
  • LINE POINTS – ใช้พ้อยท์ในการช้อปและแลกของ, บริการต่างๆ จาก LINE ได้ง่ายๆ พร้อมภารกิจเก็บพ้อยท์เพิ่มรวมไว้ที่นี่
  • BTS – เติมเงิน เติมเที่ยวบัตรโดยสารรถไฟฟ้า
  • LINE MAN – สั่งซื้ออาหาร ส่งของสะดวกทันใจ เรียกแมสเซ็นเจอร์หรือแท็กซี่ได้รวดเร็ว เหมือนมีผู้ช่วยอยู่ใกล้ตัว
  • LINE SHOPPING – รวบรวมดีลดีพิเศษจากแหล่งช้อปถูกใจ ให้เลือกซื้อสินค้าหลากหลายราคาดีที่ไม่ควรพลาด
  • ดีลพิเศษจาก LINE SHOPPING, Rabbit LINE Pay และ LINE MAN และพันธมิตรต่างๆ ไว้ให้เลือกอย่างจุใจ
  • ไอเท็มยอดนิยมจากร้านค้าโซเชียล และลิสต์ร้านค้าโซเชียลสุดฮิต ที่ช่วยให้ไม่ตกเทรนด์

ทั้งหน้าโฮมและหน้าวอลเล็ท จะถูกอัพเดตการจัดกลุ่มใหม่นี้ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2563 (ยกเว้นฟังก์ชั่นแจ้งเตือนวันเกิดเพื่อน ที่จะปรากฏในหน้าหลักตามมาภายหลัง) โดยผู้ใช้จะสามารถใช้งานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพด้วยการอัพเดต LINE เป็นเวอร์ชั่น 10.11.0 ขึ้นไปได้ที่ https://line.me/update