อัพบิต เอ็กซ์เชนจ์ (ประเทศไทย) ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัล 4 ประเภทจากกระทรวงการคลัง (โดยความเห็นชอบของสำนักงาน ก.ล.ต. ประเทศไทย)

[กรุงเทพและโซล – 13 สิงหาคม 2563] Upbit ซึ่งเป็นหนึ่งในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลชั้นนำของโลก แถลงข่าวในวันนี้ว่า บริษัท อัพบิต เอ็กซ์เชนจ์ (ประเทศไทย) จำกัด หรือ Upbit Thailand ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลทั้งหมด 4 ประเภท จากกระทรวงการคลังภายใต้การกำกับดูแลโดยสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และจะสามารถเริ่มให้บริการได้หลังจากที่ได้รับการตรวจสอบขั้นตอนสุดท้ายจากสำนักงาน ก.ล.ต.

ใบอนุญาตทั้ง 4 ประเภทที่ Upbit Thailand ได้รับประกอบไปด้วย:

  1. ใบอนุญาตประกอบธุรกิจศูนย์ซื้อขายคริปโทเคอร์เรนซี
  2. ศูนย์ซื้อขายโทเคนดิจิทัล
  3. นายหน้าซื้อขายคริปโตเคอร์เรนซี และ
  4. นายหน้าซื้อขายโทเคนดิจิทัล

โดยที่ Upbit Thailand เป็นบริษัทแห่งแรกในประเทศที่ได้รับใบอนุญาตการประกอบธุรกิจสินทรัพย์ดิจิทัลทั้ง 4 ประเภทและกำลังเตรียมการเพื่อนำเสนอรูปแบบการให้บริการต่างๆ ทั้งคู่การซื้อขายสำหรับเงินสด-คริปโทเคอร์เรนซี (Fiat:Crypto) หรือ คริปโทเคอร์เรนซี กับ คริปโทเคอร์เรนซี (Crypto:Crypto) ในเร็วๆนี้

“ใบอนุญาตทั้ง 4 ประเภทนี้ทำให้ Upbit Thailand เป็นผู้ประกอบการชั้นนำในแง่ของจำนวนใบอนุญาต ซึ่งทำให้เราสามารถให้บริการคู่การซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลได้หลากหลายรูปแบบเท่าที่กฏหมายอนุญาตให้ทำได้ และทำให้เราสามารถร่วมมือกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพและครบวงจร” นายพีรเดช ตันเรืองพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) ของ Upbit Thailand กล่าว “ในขณะที่มีผู้ประกอบการรายใหม่ๆ ได้รับใบอนุญาตผมคาดหวังว่าการแข่งขันที่เข้มข้นขึ้นนี้จะทำให้เราเห็นพัฒนาการทั้งในด้านคุณภาพและปริมาณของบริการและผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทยและผมมีความภูมิใจที่ได้รับเกียรติเป็นผู้นำเสนอบริการระดับโลกและนี่เป็นการรวมตัวกันของผู้นำทางธุรกิจระดับแนวหน้าของประเทศไทยที่เราหวังจะสร้างทางเลือกที่ดีกว่า”

เกี่ยวกับ บริษัท อัพบิต เอ็กซ์เชนจ์ (ประเทศไทย) จำกัด

Upbit Thailand เกิดจากการร่วมลงทุนระหว่าง Upbit APAC Pte. Ltd. และนักลงทุนชาวไทย ประกอบด้วย คุณชัชวาลย์ เจียรวนนท์ (เจ้าของ Fortune Magazine ) คุณสมโภชน์ อาหุนัย (ผู้ก่อตั้งและ CEO บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน)) และคุณปรีชา ไพรภัทรกุล (อดีต Group CEO ของ MOL Global, Inc. คนไทยคนแรกที่ดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของบริษัท จดทะเบียนบน Nasdaq)

Upbit Thailand มีความมุ่งมั่นที่จะสร้างแพลตฟอร์มสินทรัพย์ดิจิทัลที่คนไทยเชื่อถือที่สุด มีเทคโนโลยีระดับแนวหน้าและความปลอดภัยระดับสูงสุดในประเทศ

เกี่ยวกับ Upbit:

Upbit ก่อตั้งโดยบริษัท Dunamu ในปี 2017 เป็นศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเกาหลีใต้ ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนระดับโลก กำกับดูแลโดยมืออาชีพและผู้เชี่ยวชาญด้านสินทรัพย์ดิจิทัล ปัจจุบัน Upbit เปิดให้บริการในประเทศเกาหลีใต้ สิงคโปร์ และอินโดนีเซีย ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ผ่านทางเว็บไซต์และแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์มือถือ สามารถดาวน์โหลดผ่านทาง Google Play Store และ iOS App Store