เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา นางสาวสุมณฑา ไพรสุวรรณา หัวหน้าผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม และเรืออากาศเอกหญิง ศุภพร อยู่วัฒนา ประกันสังคมจังหวัดชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่และทีมกายภาพบำบัด ได้เดินทางไปเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ ตามโครงการ “สปส.มอบสุข” ณ จังหวัดชลบุรี ซึ่งมีคุณอาคม ธเนศอนันต์ ผู้ประกันตนมาตรา 40 ที่ประสบอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ขี่ย้อนศรพุ่งชนอย่างแรง ส่งผลให้ไขสันหลังบาดเจ็บ ได้รับการกระทบกระเทือนอย่างรุนแรง และกระดูกก้านคอหัก ทำให้ร่างกายเคลื่อนไหวไม่ได้ สำนักงานประกันสังคมจ่ายเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 800 บาท ไปตลอดชีวิต และคุณนิพล จันดา ผู้ประกันตนมาตรา 33 สาเหตุเกิดจากรถยนต์เสียหลักพุ่งชนอย่างแรง ทำให้หลังหักต้องดามเหล็ก ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 3,600 บาท ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน 2553 เป็นต้นมาและต่อเนื่องไปตลอดชีวิต ทั้งนี้ ทีมกายภาพบำบัดจากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 2 จังหวัดระยอง ได้ตรวจดูอาการ พร้อมทั้งให้คำแนะนำต่าง ๆ ในการฟื้นฟูร่างกายต่อไป

โอกาสนี้ โครงการ สปส.มอบสุข ได้มอบสิ่งของเครื่องใช้ต่าง ๆ ที่จำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำวัน และเป็นกำลังใจให้ทั้งคุณอาคม และคุณนิพล มีสุขภาพที่แข็งแรงขึ้นได้ในเร็ววัน

สามารถรับชมสกู๊ปข่าวโครงการ สปส.มอบสุข ได้ โดยออกอากาศทาง
– รายการเข้มข่าวค่ำ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี : วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2563
– รายการคมชัดลึก สุดสัปดาห์ สถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี : วันอาทิตย์ที่ 16 สิงหาคม 2563
– SpringNews YouTube Channel : วันจันทร์ที่ 17 สิงหาคม 2563
– New18 Youtube Channel : วันอังคารที่ 18 สิงหาคม 2563

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร. 1506 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง