ททท. หนุนจัดกิจกรรม New Normal ทั่วประเทศ

 ภายใต้งาน “ยลเมืองศิลป์ กินของหรอย จังหวัดกระบี่” วันที่ 26 – 30 สิงหาคม นี้

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ให้ความสำคัญต่อการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชนแก่ทุกภาคทั่วประเทศ จึงสนับสนุนการจัดงาน “ยลเมืองศิลป์ กินของหรอย จังหวัดกระบี่” ซึ่ง ททท. ได้ร่วมบูรณาการความร่วมมือกับจังหวัดกระบี่ สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกระบี่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดกระบี่ หอการค้าจังหวัดกระบี่ และหลายภาคส่วนในพื้นที่ โดยเฉพาะด้านสาธารณสุขและความปลอดภัย เพื่อจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวผ่านงานศิลปะและอาหารพื้นถิ่น และยังต้องเป็นกิจกรรมที่ให้ความสำคัญต่อมาตรการ New Normal ซึ่งงานจะจัดขึ้นวันที่ 26 – 30 สิงหาคม 2563 นี้ ณ ลานปูดำ อ.เมือง จ.กระบี่

โดยมีวัตถุประสงค์ของการร่วมจัดงานนี้ว่า เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจและเกิดการเดินทางท่องเที่ยว โดยคำนึงถึงมาตรการต่าง ๆ ในการสร้างความมั่นใจให้คนไทยพร้อมปรับพฤติกรรมการใช้ชีวิตใหม่ และการท่องเที่ยวที่เปลี่ยนไป หรือ New Normal ท่องเที่ยวแบบสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง ใช้เจลล้างมืออย่างสม่ำเสมอ และสแกน QR Code ไทยชนะ เช็คอิน เช็คเอ้าท์อย่างต่อเนื่อง ในขณะที่การจัดกิจกรรมจะทำให้ชุมชนภายในจังหวัดกลับมามีรายได้ และทำให้เศรษฐกิจในประเทศหมุนเวียนต่อไป

จุดเด่นของงาน“ยลเมืองศิลป์ กินของหรอย จังหวัดกระบี่” คือ งานแสดงศิลปะร่วมสมัยที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกระบี่ และศิลปะในรูปแบบ Street Art ของกลุ่มจังหวัดภาคใต้ การออกบูธของร้านอาหารชั้นนำ ร้านอาหารอินเตอร์เนชั่นแนลที่นำวัตถุดิบพื้นถิ่นมาปรุงอาหาร อาหารฮาลาล จนถึงอาหารจากเชฟโรงแรมชื่อดัง อาหารทะเลซีฟู้ดจากแพ และกระชังในท้องทะเลอันดามัน ให้นักท่องเที่ยวเลือกช้อป เลือกชิม โดยปรุงสดใหม่ และยังมีสินค้าอุปโภค บริโภค จากบูธของ สสว. รวมทั้งงานศิลปะและอาหารทั้งหมดราว 100 บูธ ที่ผู้ประกอบการอาหาร การท่องเที่ยว และที่พักจะมีรายได้หมุนเวียนเพิ่มขึ้น โดยจังหวัดกระบี่ยังมีจุดแข็ง เรื่องความปลอดภัยเคร่งครัดการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด -19 และยุทธศาสตร์งดการใช้โฟมเด็ดขาด ตามยุทธศาสตร์จังหวัด Krabi Goes Green จะเป็นสิ่งดึงดูดความสนใจของลูกค้าสายอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมเป็นอย่างดี

และยังมีการแสดงไฮไลท์ ชื่อ“Light up Your Life” การแสดงบอลลูนไลท์แอนด์ซาวน์ เป็นโชว์บอลลูนลอยน้ำเปลี่ยนสีได้ และน้ำพุกลางน้ำบรรยากาศเขาขนาบน้ำ ประกอบดนตรี สื่อถึงการให้กำลังใจ ปลุกไฟในตัวให้พร้อมก้าวไปข้างหน้าต่อไปข้างหน้าในวิถีใหม่ พร้อมชมมินิคอนเสิร์ต New Normal จากศิลปินดัง อาทิ “นิว – จิ๋ว” “Getsunova” และ “แอ็ค โชคชัย ผู้ชนะ The Golden Song season 1 งาน ”ยลเมืองศิลป์ กินของหรอย จังหวัดกระบี่” จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 26-28 สิงหาคม 2563 ณ ลานปูดำ ถนนริมเขื่อน อ.เมือง จ.กระบี่ ผู้ร่วมงานทั้งหมดต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิดเท่านั้น

นอกจากนี้ ททท. ยังมอบคูปองเงินสดมูลค่า 100 บาท เพื่อจับจ่ายใช้สอยในงาน ให้แก่นักท่องเที่ยวที่ใช้บริการที่พัก โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักท่องเที่ยวที่ใช้สิทธิ์ “เราเที่ยวด้วยกัน” จะได้รับสิทธิ์ 3 ชั้น คือส่วนลดที่พัก 40% สิทธิ์ที่ 2 รับคูปองมูลค่า 600 บาทต่อวัน ใช้เป็นส่วนลดค่าอาหารและค่าเข้าสถานที่ท่องเที่ยวที่ร่วมโครงการ โดยชำระเพียง 60% อีก 40% ตัดจากคูปองเมื่อเช็คอิน สิทธิ์ที่ 3 คืนเงินค่าตั๋วเครื่องบิน 40% แต่ไม่เกิน 1,000 บาท เงื่อนไขโปรดศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมจากเว็บไซด์ “เราเที่ยวด้วยกัน” ซึ่งคาดว่า “งานนี้จะทำให้ประชาชนในพื้นที่ออกมาค้าขาย และมีรายได้จากนักท่องเที่ยวชาวไทย ทำให้การท่องเที่ยวจังหวัดกระบี่กลับมาคึกคักอีกครั้ง”