LINE คว้ารางวัล Red Dot Design Award 2020
รางวัลประเภทแบรนด์และการสื่อสารจากผลงาน
Global WOW Project Awards

LINE Plus Corporation บริษัทในเครือ LINE Corporation ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้ คว้ารางวัล Red Dot Design Award ประเภทแบรนด์และการสื่อสาร โดยรางวัล Red Dot Design Award เป็นหนึ่งในรางวัลด้านการออกแบบที่มีชื่อเสียงมากที่สุดระดับนานาชาติ จัดขึ้นทุกปีเพื่อยกย่องความเป็นเลิศด้านการออกแบบในหลากหลายประเภท

ผลงาน Global WOW Project ของ LINE ผ่านการคัดเลือกจากผลงานจากกว่า 6,900 ชิ้นจาก 50 ประเทศ โดยเป็นผลงานที่แสดงถึงวิธีการที่ยอดเยี่ยมแต่เรียบง่าย เพื่อสะท้อนถึงตัวตนของบริษัทและแบรนด์ LINE Global WOW Project สร้างสรรค์โดย Creative Center ของ LINE Plus ซึ่งให้ความสำคัญกับการออกแบบแบรนด์ของ LINE ช่วยสื่อสารอัตลักษณ์ของแบรนด์และความคิดสร้างสรรค์ เพื่อสร้างแรงจูงใจและกระตุ้นพลังงานในสำนักงานของ LINE

Global WOW Project Awards ประจำปี 2562 เป็นพิธีมอบรางวัลภายในองค์กรเพื่อยกย่องโครงการที่แสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์และความสำเร็จที่มีความหมาย สอดคล้องกับค่านิยมของ LINE และวัฒนธรรม LINE STYLE การออกแบบ Global WOW Project Awards เป็นการตีความอย่างสร้างสรรค์ของแนวคิด WOW ของบริษัท โดยออกแบบตัวอักษรของคำว่า “WOW” ให้สามารถสะกดว่า “No.1” ได้ด้วย แสดงให้เห็นถึงแนวคิดในการสร้าง WOW ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ประสบการณ์อันแสนยอดเยี่ยมที่คุณต้องแบ่งปันกับเพื่อน เป็นประสบการณ์ที่จะนำไปสู่บริการที่ดีที่สุดให้กับโลกใบนี้ในท้ายที่สุด  

เกี่ยวกับ LINE Plus Corporation

LINE Plus Corporation ก่อตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม 2556 ที่ประเทศเกาหลีใต้ ในฐานะบริษัทในเครือ LINE Corporation ทำหน้าที่สนับสนุนการพัฒนาธรุกิจระดับโลกของ LINE โดยใช้โปรแกรม นักออกแบบ นักการตลาด นักการขาย และประชาสัมพันธ์จากทั่วโลกมาร่วมงานกัน

เกี่ยวกับ LINE Corporation

LINE Corporation (NYSE:LN/TSE:3938) มีสำนักงานใหญ่อยู่ในประเทศญี่ปุ่น ด้วยพันธกิจ “Closing the Distance” มุ่งมั่นนำข้อมูลข่าวสาร บริการ และผู้ใช้งานให้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น แอพลิเคชั่นส่งข้อความ LINE เปิดตัวครั้งแรกในปี 2554 และพัฒนาเรื่อยมาจนกลายเป็นระบบนิเวศระดับโลกที่มีความหลากหลาย โดยใช้เทคโนโลยี AI ฟินเทค และอื่นๆ อีกมากมาย

เกี่ยวกับ Red Dot Design Award:

Red Dot Design Award เป็นรางวัลระดับโลกด้านการออกแบบที่จัดขึ้นเพื่อยกย่องความหลากหลายด้านการออกแบบโดยมืออาชีพ แบ่งรางวัลออกเป็นสามประเภท ได้แก่ การออกแบบผลิตภัณฑ์ การออกแบบแบรนด์และการสื่อสาร และการออกแบบแนวคิด Red Dot Design Award เป็นหนึ่งในการแข่งขันด้านการออกแบบที่ใหญที่สุดในโลก มีผลงานส่งเข้าประกวดมากถึง 18,000 ผลงาน ในปี 2598 กรรมการ Red Dot Design Award ประชุมร่วมกันเป็นครั้งแรกเพื่อพิจารณาผลงานการออกแบบที่ดีที่สุด และในทศวรรษ 90s ซีอีโอของ Red Dot ศ.ดร. Peter Zec ได้ตั้งชื่อและสร้างแบรนด์ให้แก่ Red Dot Design Award นับจากนั้น ชื่อของ Red Dot กลายเป็นสัญลักษณ์อันทรงเกียรติระดับนานาชาติด้านการออกแบบที่ยอดเยี่ยม ผู้ชนะรางวัล Red Dot Design Award ได้รับเกียรติให้ปรากฏอยู่ในหนังสือและพิพิธภัณฑ์ต่างๆ รวมถึงช่องทางสื่อออนไลน์ ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรางวัลได้ที่ www.red-dot.de