ช้อปปี้เดินหน้าเสริมแกร่งสนับสนุนแบรนด์ธุรกิจและผู้ขายไทยเติบโต

ยกระดับบริการด้านโลจิสติกส์และคลังสินค้าครบวงจร

ช้อปปี้พร้อมสนับสนุนอย่างครอบคลุม ทั้งในด้านคลังสินค้าและการจัดเตรียมออเดอร์เพื่อส่งเสริมให้แบรนด์ธุรกิจและผู้ขายรับมือกับความต้องการที่เพิ่มขึ้น พร้อมสร้างการเติบโตให้ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ

 

‘ช้อปปี้’ ผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน เดินหน้าพัฒนาศักยภาพด้านโลจิสติกส์ เตรียมความพร้อมสนับสนุนแบรนด์ธุรกิจและผู้ขายเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่จะเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี ซึ่งเป็นช่วงที่มีการจับจ่ายสูงสุดของตลาด      อีคอมเมิร์ซ

สำหรับธุรกิจอีคอมเมิร์ซในประเทศไทยยังคงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผู้บริโภคมองหาการจัดส่งพัสดุที่รวดเร็วยิ่งขึ้นและมีความปลอดภัยเมื่อซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ ช้อปปี้จึงได้เปิดให้บริการด้านโลจิสติกส์เพื่อเสริม ecosystem ธุรกิจให้แข็งแกร่งและครบวงจร ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการสนันบสนุนแบรนด์ธุรกิจและผู้ขายให้สามารถรองรับความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงและเพิ่มขึ้นได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ โดยช้อปปี้มุ่งมั่นในการเตรียมความพร้อมของระบบคลังสินค้าและการจัดส่งสินค้าให้แก่      แบรนด์ธุรกิจและผู้ขายเพื่อให้สามารถเพิ่มยอดขายและสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าได้มากขึ้น โดยเฉพาะช่วงเวลาที่มีการช้อปปิ้งออนไลน์สุดคึกคักในช่วงครึ่งปีหลัง

อีริค บุย หัวหน้าฝ่ายปฏิบัติการ ช้อปปี้ ประเทศไทย กล่าวว่า “ระบบโลจิสติกส์ที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้เป็นส่วนสำคัญของการส่งมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งออนไลน์ที่ดี ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาซื้อสินค้าผ่านทางช่องทางออนไลน์มากขึ้น ธุรกิจร้านค้าออนไลน์ต่างๆ จึงจำเป็นต้องมีการจัดส่งสินค้าให้รวดเร็วและมีประสิทธิภาพเพื่อให้ได้เปรียบคู่แข่งอยู่เสมอ ช้อปปี้จึงได้เปิดให้บริการด้านโลจิสติกส์เพื่อสร้าง ecosystem ส่งเสริมระบบอีคอมเมิร์ซของเรา ให้ธุรกิจให้แข็งแกร่งและครอบคลุม นอกจากนี้เราต้องการให้โลจิสติกส์เป็นเรื่องที่ง่ายสำหรับแบรนด์ธุรกิจและผู้ขาย ด้วยการมอบการบริการทางด้านโลจิสติกส์ที่ครบกระบวนการจากต้นทางไปยังปลายทาง เพื่อทำให้แบรนด์ธุรกิจและผู้ขายสามารถดึงดูดลูกค้าได้มากขึ้น เพิ่มยอดขายได้มากขึ้น และสร้างการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซได้อย่างยั่งยืน”

 

การสนับสนุนด้านคลังสินค้าและการบริหารระบบคลังสินค้า

ช้อปปี้มีเครือข่ายคลังสินค้าอันเป็นหัวใจสำคัญของระบบโลจิสติกส์ของช้อปปี้ในทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และไต้หวัน โดยเครือข่ายคลังสินค้าของช้อปปี้ได้มีการนำมาผสานและเชื่อมต่อกับแพลตฟอร์มช้อปปี้เพื่อนำข้อมูลมาใช้ในการอำนวยความสะดวกให้แบรนด์ธุรกิจและผู้ขายให้สามารถจัดส่งสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ในประเทศไทย คลังสินค้าของช้อปปี้มีระบบ Warehouse Management System (WMS) เพื่อรวบรวมข้อมูลและนำข้อมูลมาใช้ในการมอบคำแนะนำให้แก่ทีมงานผู้เชี่ยวชาญในคลังสินค้าเพื่อให้สามารถปฏิบัติงานในการเลือกสินค้าและจัดส่งสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ระบบ WMS ยังใช้ข้อมูลเพื่อคาดคะเนความต้องการของผู้ซื้อล่วงหน้าก่อนที่จะถึงช่วงที่ความต้องการจะเพิ่มสูงขึ้น เพื่อให้แบรนด์ธุรกิจและผู้ขายสามารถจัดสรรสินค้าในคลังสินค้าและส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็ว ทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจ ส่งผลให้ธุรกิจเติบโต

ส่งมอบการบริการทางด้านระบบโลจิสติกส์และการจัดส่งสินค้าที่มีคุณภาพ น่าเชื่อถือและปรับเปลี่ยนได้

ช้อปปี้มีพันธมิตรด้านโลจิสติกส์กว่า 100 รายทั่วภูมิภาคที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านเส้นทางในประเทศนั้นๆ เพื่อส่งมอบบริการคุณภาพเยี่ยมที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคแต่ละราย แบรนด์ธุรกิจและผู้ขายบน    ช้อปปี้จึงสามารถไว้วางใจในความเชี่ยวชาญของเหล่าพันธมิตรและเครือข่ายระบบโลจิสติกส์ที่ครอบคลุม  เน้นการเข้าถึงลูกค้าได้อย่างทั่วถึง

นอกจากนี้ ช้อปปี้ยังมี ‘Shopee Xpress’ บริการการจัดส่งสินค้า ที่เน้นด้านการจัดส่งสินค้า   อีคอมเมิร์ซผ่านการผสานระบบกับการจัดการคลังสินค้า เพื่อเพิ่มศักยภาพและสร้างความยืดหยุ่นให้ช้อปปี้สามารถมอบบริการการจัดส่งสินค้าได้อย่างเต็มที่ แบรนด์ธุรกิจและผู้ขายจึงสามารถจัดส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็วและมั่นใจ โดยเฉพาะในช่วงที่มียอดการสั่งซื้อสูงสุด

ทั้งนี้พันธมิตรด้านโลจิสติกส์ของช้อปปี้และ ‘Shopee Xpress’ มีระบบที่เชื่อมโยงทั้งกับแพลตฟอร์มช้อปปี้และคลังสินค้า ทำให้แบรนด์ธุรกิจและผู้ขายสามารถใช้บริการโลจิสติกส์บริหารและดูแลการจัดส่งสินค้าบนช้อปปี้ได้อย่างง่ายดาย

 

สร้างการเติบโตในระยะยาวของธุรกิจอีคอมเมิร์ซเพื่อแบรนด์ธุรกิจและผู้ขาย

การสร้าง Ecosystem ที่ครบวงจรด้านโลจิสติกส์ของช้อปปี้ เป็นการส่งเสริมให้แบรนด์ธุรกิจและผู้ขายสามารถสร้างการเติบโตในช่องทางธุรกิจอีคอมเมิร์ซได้อย่างยั่งยืน ด้วยความช่วยเหลือด้านโลจิสติกส์ที่มีคุณภาพ น่าเชื่อถือ และพร้อมเติบโตอย่างต่อเนื่องนั้น จะช่วยเอื้อให้แบรนด์ธุรกิจและผู้ขายสามารถนำเวลาไปพัฒนาธุรกิจในแง่อื่นๆ เช่น การพัฒนาความหลากหลายของสินค้า การตลาด หรือการขาย

แบรนด์ธุรกิจและผู้ขายในทั่วทั้งภูมิภาคที่ได้ใช้บริการคลังสินค้าของช้อปปี้ สามารถจำหน่ายสินค้าได้มากขึ้นและจัดส่งสินค้าได้เพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า แสดงให้เห็นว่าช้อปปี้สามารถช่วยให้แบรนด์ธุรกิจและผู้ขายจัดส่งสินค้าได้อย่างรวดเร็ว น่าเชื่อถือ และมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ ช้อปปี้ยังส่งเสริมให้แบรนด์ธุรกิจและผู้ขายสามารถจัดส่งสินค้าได้มากขึ้นในช่วงที่มียอดการสั่งซื้อสูง โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย ที่ผู้ใช้มีความต้องการซื้อสินค้าออนไลน์เพิ่มขึ้นในสินค้าหลากหลายหมวดหมู่ อาทิ หมวดหมู่ของเล่นสินค้าแม่และเด็ก หมวดหมู่ความงามและของใช้ส่วนตัว หมวดหมู่เครื่องใช้ในบ้าน หมวดหมู่อาหารและเครื่องดื่ม และหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์สุขภาพ โดย  แบรนด์ธุรกิจและผู้ขายที่จำหน่ายสินค้าเหล่านี้บนช้อปปี้ในทั่วภูมิภาคสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น โดยสามารถจัดส่งสินค้าได้เพิ่มขึ้นถึง 15 เท่าในช่วงเวลาดังกล่าว

อีริค บุย กล่าวสรุปว่า “สำหรับมหกรรมช้อปปิ้งในช่วงครึ่งหลังท้ายปีที่กำลังมาถึง ถือเป็นช่วงที่มีความต้องการด้านการจับจ่ายสูงที่สุด ช้อปปี้มุ่งเสริมความแข็งแกร่งด้านบริการโลจิสติกส์และช่วยให้แบรนด์ธุรกิจและผู้ขายสามารถเติบโตได้อย่างเต็มที่บนแพลตฟอร์มของเรา โดยในฝั่งผู้ซื้อสามารถเลือกจับจ่ายหลากหลายสินค้าราคาคุ้มค่า พร้อมโปรโมชันสำหรับการจัดส่งในราคาพิเศษ จากพันธมิตรด้านโลจิสติกส์ของเราในประเทศไทย และด้วยวิสัยทัศน์ของช้อปปี้ในการพัฒนาเพิ่อเสริมวงการธุรกิจค้าปลีกในอนาคต    ช้อปปี้จะมุ่งมั่นในการพัฒนาธุรกิจด้านโลจิสติกส์ของเราอย่างต่อเนื่องเพื่อเพิ่มขีดความสามารถธุรกิจ ให้ผู้ใช้ ผู้ขาย และแบรนด์ธุรกิจ สามารถเข้าถึงอีคอมเมิร์ซได้อย่างเต็มศักยภาพทั้งในวันนี้และในอนาคต”

ดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่นช้อปปี้ได้ฟรีจาก App Store หรือ Google Play Store