วันดื่มนมพืชโลก หรือ World Plant Milk Day อาจเป็นวันที่คนไทยส่วนใหญ่ยังไม่คุ้นหูนัก แต่สำหรับต่างประเทศแล้ว ทางสำนักข่าว Plant Based News กำหนดให้วันที่ 22 สิงหาคมของทุกปีเป็นวันดื่มนมพืชโลก เพื่อเฉลิมฉลองและรณรงค์ให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพของตนเองด้วยนมทางเลือกที่ทำมาจากพืช

          ในปัจจุบัน นมพืชถือเป็นนมทางเลือกที่กำลังมาแรง และได้รับความสนใจอย่างมากในหมู่คนรักสุขภาพ เนื่องจากอุดมไปด้วยคุณค่าทางสารอาหารที่ดีต่อร่างกาย ดื่มง่าย และ ผลิตด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ สำหรับผู้ที่แพ้โปรตีนจากนมวัวหรือแลคโตส และผู้ที่ทานมังสวิรัติก็สามารถดื่มได้ ทำให้นมพืชกลายเป็นนมทางเลือกที่ได้รับความนิยม และมีแนวโน้มเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง

          นมพิสทาชิโอ เป็นหนึ่งในนมทางเลือกจากพืชที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ นอกจากจะโดดเด่นในเรื่องของใยอาหารสูงที่มีส่วนช่วยให้การทำงานของระบบขับถ่ายดีขึ้นแล้ว ยังอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระ โดยเฉพาะวิตามินอี มีแคลเซียมสูง และยังมีไขมันดีที่ช่วยในการลดระดับไขมันชนิดเลวในเลือดอีกด้วย และเพื่อเป็นการเฉลิมฉลองวันดื่มนมพืชโลกที่กำลังจะมาถึงนี้ ซันคิสท์ แบรนด์ผลิตภัณฑ์ถั่วพิสทาชิโอ และเครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอ ภายใต้เครือเฮอริเทจ มีเมนูเครื่องดื่ม “สมูทตี้ซันคิสท์พิสทาชิโอเพิ่มพลัง” มาแนะนำ โดยมีขั้นตอน ดังนี้

1. เริ่มจากการเตรียมส่วนผสมสำหรับทำเครื่องดื่มแสนอร่อย ได้แก่

–          เครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอ แบรนด์ซันคิสท์ สูตรไม่เติมน้ำตาล 1 ถ้วย

–          ถั่วพิสทาชิโอ แบรนด์ซันคิสท์ 2 ช้อนโต๊ะ

–          อินทผลัมแบบไร้เมล็ดหรือลูกพรุน 3 ลูก

–          กล้วยแช่แข็งสุก 1 ลูก

–          ใบผักโขม 1/2 ถ้วย

2. นำส่วนผสมทั้งหมดมาปั่นให้เข้ากัน หลังจากนั้นใส่ลงในภาชนะและตกแต่งให้สวยงาม เป็นอันเสร็จเรียบร้อยพร้อมดื่ม

            การทำเครื่องดื่ม “สมูทตี้ซันคิสท์พิสทาชิโอเพิ่มพลัง” อาจมีหลายขั้นตอนในการจัดเตรียมวัตถุดิบแต่ก็ไม่ได้ยากจนเกินไป และถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เพิ่มประโยชน์ให้กับร่างกายในวันหยุด โดยคุณสามารถปรับเปลี่ยนสูตรของเมนูนี้ได้ตามความชอบ เพื่อเพิ่มความอร่อยและความกลมกล่อมในแบบฉบับของตัวคุณเอง ผ่านการใช้เครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอคุณภาพเยี่ยมที่ใส่ใจในทุกขั้นตอนการผลิตจากแบรนด์ซันคิสท์ อีก 3 รสชาติ ได้แก่ รสออริจินอล, รสช็อกโกแลต และรสชาไทย แต่สำหรับผู้ที่ใช้ชีวิตประจำวันอย่างเร่งรีบ และไม่มีเวลาในการทำเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพ คุณสามารถหยิบเครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอ แบรนด์ซันคิสท์ และพกพาไปด้วยระหว่างเดินทาง ก็จะช่วยเพิ่มพลังงานให้คุณได้แบบง่ายๆพร้อมรับคุณประโยชน์แบบเต็มๆ          

            ต้อนรับวันดื่มนมพืชโลกด้วยการดูแลสุขภาพไปกับเครื่องดื่มน้ำนมพิสทาชิโอ แบรนด์ซันคิสท์ได้แล้ว ทั้งในกล่องขนาด180 มิลลิลิตร ราคา 20 บาท และขนาด 946 มิลลิลิตร ราคา 99 บาท ตั้งแต่วันนี้ที่ร้านสะดวกซื้อและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ หรือสั่งซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ LINE Official :@Heritagethailand หรือทางShopee Lazada และ JD Central สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โทร 02-813-0954-5 หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.heritagethailand.com, www.facebook.com/SunkistTH และ IG:sunkistthailand