ไทเป, ไต้หวัน วันที่ 19 สิงหาคม 2563 – Taiwan Excellence ตราสัญลักษณ์ที่การันตีความยอดเยี่ยมด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของผลิตภัณฑ์ไต้หวัน ภายใต้การดำเนินการโดยกรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงเศรษฐกิจไต้หวัน (Bureau of Foreign Trade) และสภาส่งเสริมการค้าและการส่งออกไต้หวัน (Taiwan External Trade Development Council – TAITRA) จัดงานซีรีย์สัมมนาออนไลน์ เปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์อัจฉริยะจากไทเป พร้อมเผยแพร่ทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ มุ่งเป้าสร้างความเข้าใจและสร้างการรับรู้ให้กับอุตสาหกรรมการแพทย์อัจฉริยะของไต้หวัน ช่วยโลกต่อสู้กับการระบาดของโควิด-19

ในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา การแพทย์และเทคโนโลยีจำเป็นต้องร่วมมือกันเพื่อช่วยเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คน ปัจจุบันค่าใช้จ่ายที่เกี่ยวข้องกับการแพทย์ทั่วโลกสูงถึง 8.7 ล้านล้านเหรียญสหรัฐ ทำให้การรวมตัวกันของสองอุตสาหกรรมมีความสำคัญมากกว่าในอดีต ขณะที่อุตสาหกรรมการดูแลสุขภาพและการแพทย์ได้กลายเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีมูลค่ามากกว่า 158 พันล้านเหรียญสหรัฐ จากการประยุกต์ใช้ IOT ในทางการแพทย์

นายวอลเตอร์ เหย่ ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TAITRA กล่าวถึงแคมเปญสัมมนาออนไลน์ครั้งนี้ว่า ในทุกวิกฤติมีโอกาสเสมอ ซึ่งไต้หวันได้ใช้แรงชับเคลื่อนจากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 และการเติบโตอย่างรุดหน้าของเครือข่าย 5G นำไปสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมการแพทย์แบบไดนามิกของไต้หวัน ที่แสดงให้เห็นถึงพลังแห่งนวัตกรรมในเทคโนโลยีทางการแพทย์ที่ชาญฉลาด อาทิ การผ่าตัดและอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ใช้เทคโนโลยีโทรคมนาคม (Telehealth) การใช้ ECMO การส่องกล้อง การผ่าตัดผ่านกล้อง และการผ่าตัดด้วยหุ่นยนต์

การสัมมนาออนไลน์ครอบคลุมเวลา 1 ชั่วโมง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของชุดกิจกรรมที่ TAITRA จัดขึ้นเพื่อเน้นจุดแข็งของประเทศในด้านอุตสาหกรรมการแพทย์อัจฉริยะ และเพื่อกระตุ้นกิจกรรมทางเศรษฐกิจท่ามกลางการหยุดนิ่งของโลก อ้างอิงโดยหน่วยงานส่งเสริมการค้า

ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย บริษัท เมดิคัลเทค จำกัด (MDTK) – นายแพทย์ Nick Liu

การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์อัจฉริยะ Changing Lives Through the Best Practice ประกอบด้วย “โต๊ะผ่าตัด” (Surgical Table) และ “ไฟผ่าตัด” (Surgical Light) ของ Mediland, “ระบบการสร้างภาพด้วยการส่องกล้อง MonoStereo” (MonoStereo endoscopic visualization system) ของ MedicalTek, ชุด PPE และ ชุดผ่าตัด (PPE textiles and Surgical textiles) ของ Asiatic Fiber และ “เครื่องดูดที่ใช้ใน ORs” (Suction machines use in ORs) จาก Doctor’s Friend Medical Instruments โดยทั้งหมดนี้เป็นโซลูชันทางการแพทย์ที่ชาญฉลาดสำหรับโรงพยาบาลและสถาบันทางการแพทย์

ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท DOCTOR’S FRIEND Medical Ins. Co., Ltd. – Ms. Karen Chang

โดยงานนี้สามารถดึงดูดผู้ชมมากกว่า 1,700 คนทางออนไลน์จากทั่วโลก อาทิ มาเลเซีย อินเดีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย และเยอรมนี เป็นต้น นอกจากผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์สำหรับการผ่าตัดแล้ว ซีรีย์อื่น ๆ ในสัมมนาออนไลน์ยังรวมถึงผลิตภัณฑ์ความงาม ผลิตภัณฑ์ดูแลสายตา อุปกรณ์ช่วยเหลือสำหรับผู้สูงอายุ และทันตกรรม

ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมหรือลงทะเบียนร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ออนไลน์ Taiwan Excellence Smart Medical Express ครั้งต่อไป ได้ที่ https://sites.google.com/taitra.org.tw/taiwanexcellencemedicalexpress

หรืออัพเดทข่าวสารผ่านทาง

Facebook : https://www.facebook.com/TaiwanExcellence.TH/

LineOA : @TaiwanExcellenceTH