ผู้บริหารหนุ่มไฟแรง คุณภาวัฒน์ โตกะคุณะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  P5 Group เปิดเผยถึงก้าวแห่งความสำเร็จของการดำเนินธุรกิจผลิตภัณฑ์เครื่องดื่ม น้ำสมุนไพรโพชง (Pochong) เพื่อสุขภาพ  ซึ่งก่อตั้งมากว่า 10 ปีแล้ว โดย คุณพริ้งเพรา โตกะคุณะ ประธานกรรมการบริหาร P5 Group 

คุณภาวัฒน์ กล่าวว่า น้ำสมุนไพรโพชง (Pochong) ถือเป็นผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นเน้นประสิทธิภาพ โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อคุณภาพ  ที่สำคัญในเรื่องของการคัดสรรสมุนไพรและพฤกษาชาติ รวม 32 ชนิด ผ่านการค้นคว้าคิดค้นสูตรนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อให้สามารถเข้าถึงและตอบโจทย์ผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในด้านสุขภาพซึ่งทรงคุณค่าทางโภชนาการสูงสุด เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิต ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ในการดำเนินธุรกิจที่ว่า “อยากให้คนอยู่ทำความดีไปนานๆ”  ซึ่งมาจากพี่สาวของผมที่บวชเป็นแม่ชีได้พบเจอคนมาปฏิบัติธรรมพอนั่งไปได้นานๆ แล้วเป็นเหน็บชา นอกจากนี้ก็ยังมีโรคอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นความดัน เบาหวาน และอีกหลายโรค แม่ชีท่านก็เลยทำ น้ำสมุนไพรโพชง (Pochong) ขึ้นมา โดยผ่านกระบวนการสกัดแบบ (โพรไบโอติก) ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายโดยตรง

คุณภาวัฒน์ เปิดเผยถึงผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปี 2563 เครื่องดื่มน้ำสมุนไพรโพชง (Pochong)  มียอดขายเติบโตขึ้น 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน นอกจากนี้ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาจากที่ปรับโครงสร้างการบริหารภายในที่ชัดเจนและปรับกลยุทธ์การตลาด เราไม่มุ่งเน้นในเรื่องของการจัดโปรโมชั่นแต่เป็นการโฟกัสผลิตภัณฑ์ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เพื่อเข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายเป็นรายกลุ่มโดยเฉพาะ การเจาะกลุ่มเป้าหมายดังกล่าวได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เป็นการสร้างฐานผลประกอบการที่มั่นคงในระยะยาว พร้อมรับโอกาสใหม่ๆ ขยายไปยังตลาดรับจ้างผลิต (OEM) โดยมั่นใจว่าเป้าหมายรายได้ในปีนี้จะเติบโตเพิ่มขึ้น 20% 

โดยปัจจุบัน P5 Group พร้อมดันกลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อเดินหน้าครองความเป็นผู้นำให้เข้าถึงกลุ่ม Mass มากขึ้น จากเดิมที่เน้นสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นคนรักสุขภาพหรือผู้สูงอายุ และมั่นใจว่าภายในไตรมาสที่4 นี้ จะเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน เพราะเป็นช่วง High Season ของธุรกิจ เนื่องจากเรามีสื่ออยู่ในมือมี Platform ที่เข้าถึงลูกค้า แล้วหาสินค้าและบริการดีๆ ที่เหมาะสมกับลูกค้ามานำเสนอ  เรามองว่าธุรกิจยุคใหม่ถ้าจะให้แข็งแรงต้องจริงใจกับลูกค้า เพราะจะทำให้ประสบความสำเร็จในธุรกิจได้เร็วมากยิ่งขึ้น และต่อไปก็คิดวางแผนธุรกิจให้กว้างขึ้น ซึ่งการทำธุรกิจในวันนี้ต้องเร็วขึ้นกว่าเดิม การมีเป้าหมายที่ชัดเจนทำให้ระยะการทำงานสั้นลงและทำให้วัดผลได้เร็วและแก้ไขได้เร็วมากขึ้น ซึ่งองค์กรก็ต้องปรับตัวพอสมควร ภายใน 1-2 ปีนี้เรามีการวางโครงสร้างของธุรกิจเพื่อให้ฐานรายได้ของ P5 Group เติบโตสู่เป้าหมายตามแผนที่วางไว้ เพื่อการเติบโตและความแข็งแรงของธุรกิจมีความมั่นคงในระยะยาว   ในขณะเดียวกันก็ต้องสนับสนุนทีมงานเพราะธุรกิจเดินได้ด้วยคนในองค์กร เรื่องการปรับโครงสร้างหรือการทำงานใหม่ๆ เรามีการปรับอยู่ตลอดเวลา สร้างวัฒนธรรมให้ชัดเจนยิ่งขึ้น โดยต้องการให้ทุกคนใน P5 Group ทำงานที่สนุกและมีความสุขเราอยู่กันเหมือนครอบครัวใหญ่   

คุณภาวัฒน์ กล่าวทิ้งท้ายว่าที่ผ่านมาได้ประสบการณ์ต่างๆ มากมายในการทำงานได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ เข้าใจสภาพแวดล้อมของการทำธุรกิจ ตลอดจนเข้าใจลูกค้าได้ลึกซึ้งมากขึ้น ทำให้เราเห็นว่ายังมีช่องทางในตลาดซึ่งเป็นโอกาสสำคัญทางธุรกิจอีกมาก  เรามีแผนรุกตลาดสุขภาพอย่างเต็มรูปแบบ เพื่อตอกย้ำและก้าวสู่ความเป็นที่หนึ่งของสมุนไพรด้านสุขภาพในตลาดภายใต้ P5 Group อีกมากมาย สำหรับท่านใดที่สนใจอยากสุขภาพดี สามารถดูข้อมูลและสอบถามเพิ่มเติมได้ที่  https://pochong.net โทร. 099 219 3955