งาน “SERDA FOOD FESTIVAL 2020″
เทศกาลอาหาร “ฮาลาล” ครั้งใหญ่สุดในรอบปี ใจกลางกรุง

อาหาร “ฮาลาล” นับเป็นอีกหนึ่งวัฒนธรรมการกินที่หาทานได้ยาก และคงหาได้ยากยิ่งกว่า คือเทศกาลอาหารฮาลาล จึงนับเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ซือดะ” ที่ทำการรวบรวมเมนูฮาลาลแท้ๆ ร่วม 100 เมนู ครั้งยิ่งใหญ่ในรอบปี มาเสิร์ฟถึงใจกลางกรุงเทพมหานครฯ ณ มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย รามคำแหง ซ.2 (กรุงเทพฯ) โดยมุ่งหวังให้รสชาติอันแสนบริสุทธิ์นี้ เป็นสะพานเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างพี่น้องชาวมุสลิมและชาวไทยทุกคนเข้าไว้ด้วยกัน กับงาน “ซือดะ…เทศกาลอาหารอร่อย” หรือ SERDA FOOD FESTIVAL 2020

บรรยากาศในงานเป็นไปอย่างคึกคัก ตลอดทั้ง 3 วัน 3 คืน ในวันที่ 12-14 กันยายน 2563 ที่ผ่านมา กับบรรดาร้านค้ากว่า 100 ร้านที่พร้อมใจกันจัดเต็มเพื่องานนี้ โดยเฉพาะ ภายในงานเริ่มต้นด้วยการอัญเชิญพระมหาคัมภีร์อัลกุรอาน โดย อาจารย์มูฮำหมัดซุกรี่ บัลบาห์ ประธานหลักสูตรสถาบันอัลกุรอานประเทศไทย ต่อด้วยการเปิดงานอย่างเป็นทางการโดย คุณยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซือดะ พร้อมด้วยการกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “ความสำคัญของฮาลาลในยุค New Normal” โดย รองศาสตราจารย์ ดร.วินัย ดะห์ลัน ผู้อำนวยการศูนย์วิทยาศาสตร์ฮาลาล จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

หนึ่งในไฮไลท์ที่เราได้ชิมกันในงาน คือเมนูพิเศษจาก เชฟยาคุป ตั้งทรงศิริศักดิ์” เชฟหนุ่มเจ้าของร้าน Fat Lamb BKK ดีกรีผู้ชนะการแข่งขันจาก Iron Chef Thailand และเป็นเชฟมุสลิมไทยคนแรกที่จบด้านศิลปะการปรุงอาหารจากสหรัฐอเมริกา งานนี้เชฟยาคุปได้รังสรรค์เมนูพิเศษที่มีชื่อว่า “รีซอตโตต้มโคล้ง” ฟิวชั่นฟู๊ดลูกครึ่งไทย-อิตาเลี่ยนผสานกับรสชาติต้มโคล้งของไทย เพิ่มความกลมกล่อมด้วยน้ำสต๊อกจาก “ผงปรุงรสต้มโคล้งของซือดะ” จนได้รสชาติที่ลงตัวอย่างกันพอดี “เสิร์ฟพร้อมขาแกะซูวี” ที่ใช้เวลาถึง 24 ชั่วโมง ท้อปด้วยผักชีฝรั่งเพื่อเพิ่มความหอมแบบไทย ถือเป็นเมนูที่ Collaboration กับผงปรุงรสของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปซือดะได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

สำหรับที่มาที่ไปของเทศกาลสุดยิ่งใหญ่กับการรวมเอาเมนูฮาลาลจากทุกทิศมาตั้งไว้ใจกลางกรุงเทพฯ ในครั้งนี้ ทาง คุณยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ซือดะ” บอกถึงที่มาไว้ว่า “เพื่อแทนคำขอบคุณ เพราะตั้งแต่ที่ซือดะห่อแรกเริ่มออกวางจำหน่ายในร้านค้า เราสามารถพูดได้เต็มปากว่าพี่น้องชาวไทยมุสลิมได้ให้การตอบรับเป็นอย่างดีมาโดยตลอด ดังนั้นเราจึงตั้งใจที่จะมอบความสุขเพื่อแทนคำขอบคุณกลับไปยังพี่น้องของเราเช่นกัน และสำหรับงานครั้งนี้ไม่เพียงแต่จะเป็นเทศกาลที่รวบรวมอาหารฮาลาลไว้มากที่สุดในรอบปีเท่านั้น เรายังได้ต่อเติมภาพความยิ่งใหญ่ในงานด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ การมอบรางวัลพิเศษในงาน และโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ เพื่อคืนกำไรให้กับทุกคนที่ร่วมงานอีกด้วย และสำหรับร้านอาหารฮาลาลที่มานำมาจัดในงานนี้ ล้วนถูกรับรองด้วย “เครื่องหมายฮาลาล” เพื่อยืนยันถึงที่มาของวัตถุดิบ วิธีการปรุง รวมไปถึงภาชนะที่ใช้ในปรุงอาหาร ว่ามีความสะอาดไม่มีสิ่งสกปรกเจือปน และผ่านกระบวนการที่ถูกต้องในทุกประการ”

ถึงแม้ว่าบรรยากาศภายในงาน “ซือดะ…เทศกาลอาหารอร่อย(SERDA FOOD FESTIVAL 2020)” จะผ่านพ้นไปแล้ว แต่ความสุขเหล่านี้จะถูกส่งต่อไปอีกอย่างไม่จบสิ้น…ในกิจกรรมครั้งต่อๆ ไป การันตีคุณภาพความสุขโดยบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ซือดะ” และท่านสามารถติดตามความเคลื่อนไหวอื่นๆ ได้ทาง www.facebook.com/pg/serdahalal/ (Serda Halal Instant Noodles)