‘Glohow Holdings Pte. Ltd.’ สิงคโปร์ Mobile Game Publisher ผนึกกำลังร่วมกับ Kakao Games เตรียมพร้อมบุกตลาดเอเชียและขยายสู่ตลาดเกมโลก

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2020 บริษัท Kakao Games ได้เผยแพร่ Registration Statement ระบุว่า บริษัท Kakao Games ได้เข้าถือหุ้น 54.90% ของบริษัท Glohow Holdings PTE. LTD. บริษัทที่ให้บริการ Mobile Game Publisher ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์โดยมีผลตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ทั้งนี้บริษัท Glohow Co., Ltd. บริษัทหุ้นส่วนในประเทศไทยก็ได้ทำการเข้าร่วมเช่นเดียวกัน ส่งผลให้บริษัท Glohow ทั้งในประเทศสิงคโปร์และไทยมีสถานะเป็นบริษัทลูกภายใต้บริษัท Kakao Games เป็นที่เรียบร้อย

โดยในไตรมาสที่ 3 ของปี 2020 Kakao Games วางแผนเพื่อเตรียมพร้อมเข้าสู่ตลาดเกมเอเชียผ่านบริษัท Glohow โดยเปิดฉากความสำเร็จด้วยเกม Guardian Tales กวาดรายได้สูงสุดเป็นลำดับที่ 1 (Highest Grossing) บน Appstore ไต้หวัน, มาเก๊า และลำดับที่ 2 บน Appstore ฮ่องกง, สิงคโปร์ และไทย ทั้งยังครองลำดับ 1 (Highest Ranks) ในหมวด Role Playing Game บน  Appstore ฮ่องกง, มาเก๊า, สิงคโปร์ และได้หวันอีกด้วย ด้านฟากของ Google Play Store เกม Guardian Tals ครองแชมป์รายได้สูงสุดลำดับที่ 1 (Highest Grossing) ในหมวด Role Playing Game ในฮ่องกง และลำดับที่ 2 ในมาเก๊า พ่วงด้วยลำดับ 1 และ 2  (Highest Ranks) ประเภท Role Playing Game  ในประเทศสิงคโปร์​ ฮ่องกง ไต้หวัน และไทย ตามลำดับ

Namgoong Hoon ตัวแทนจาก Kakao Games ได้กล่าวแสดงความรู้สึกไว้ ว่า “บริษัท Glohow นั้นมีบทบาทสำคัญมากกับความสำเร็จของ Guardian Tales ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งรายได้ที่ Guardian Tales ทำได้ในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้นมากกว่าที่เกาหลีเสียอีก เรียกได้ว่าปีนี้ เป็นปีแห่งการเปิดศักราช Moblie Game สู่ระดับสากลของ Kakao Games เลยก็ว่าได้”

โดยเมื่อวันที่ 10 เดือนกันยายนนี้ Kakao Games ได้ทำการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัทย์ KOSDAQ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งหุ้นของ Kakao Games มีมูลค่ารวม 3.9 พันล้านดอลล่าสหรัฐและสามารถรักษาส่วนแบ่งการตลาดไว้ที่อันดับ 5 ของเกาหลี

บริษัท Glohow มีความเชี่ยวชาญรวมถึงมีประสบการณ์และองค์ความรู้ในการดำเนินงานด้าน Mobile Game Publisher เพื่อเผยแพร่เกมและแอปพลิเคชั่นสู่สากล ยืนยันได้จากความโดดเด่นในผลงานต่างๆ ที่ผ่านมา ทั้งยังร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจกับบริษัทชั้นนำจากทั่วโลก เช่น  Final Blade (Sky People), King’s raid (Vespa), Phantom chaser (Floppy Games), Man or vampire(Hidea), ZEPETO (Snow and NaverZ), Boxing Star and Monster Super League (4:33), DC Unchained (ThumbAge) และ Guardian Tales จาก Kakao Games ซึ่งนับเป็นหนึ่งในความสำเร็จล่าสุดของบริษัท Glohow 

บริษัท Glohow ไม่เพียงแต่ดำเนินงานด้าน Co-Publishing ร่วมกับ Kakao Games หรือพาร์ทเนอร์ผู้ผลิต Game และ Application ชั้นนำทั่วโลกเท่านั้น แต่ยังมุ่งมั่นที่จะขยายธุรกิจไปสู่การผลิต ‘คอนเทนต์สำหรับผู้หญิง’ โดยบริษัท Glohow มีเป้าหมายที่จะนำจุดแข็งด้านความหลากหลายของตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นเครื่องมือในการบุกตลาดคอนเทนต์โลก ไม่ว่าจะเป็น ด้านทรัพยากรบุคที่มีความสามารถในเชิงภาษาศาสตร์ หรือตลาดที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว 

 

Jinny Kim ซีอีโอจากบริษัท Glohow ได้กล่าวแสดงวิสัยทัศน์ไว้ว่า “ในแง่มุมของการบริหาร บริษัท Glohow  เพียบพร้อมไปด้วยทรัพยากรบุคคลที่มีความมุ่งมั่น และเต็มไปด้วยศักยภาพในการดำเนินงานหลากหลายมิติ ทั้งยังมีทักษะทางด้านภาษาที่โดนเด่นอีกด้วย ส่วนในด้านมุมมองต่อตลาดโลก ตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้(SEA) นั้นเต็มไปด้วยผู้คนที่มีรสนิยมที่หลากหลาย อันมีผลมาจากการเปิดรับผู้คนควบคู่กับการเปิดรับวัฒธรรม นอกจากนี้แล้วตลาดเกมในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ก็มีการเติบโตอย่างรวดเร็วเช่นกัน”

“ด้วยศักยภาพของทีมงานที่โดดเด่น เราพร้อมและมั่นใจที่จะบุกตลาดโลก” Jinny Kim กล่าวทิ้งท้าย