ประกันชีวิต scb คุ้มครองสุขภาพ เลือกแบบไหนดีเหมาะกับชาวฟรีแลนซ์

อาชีพฟรีแลนซ์เป็นอาชีพอิสระที่ไม่มีประกันสังคมคอยดูแลด้านสุขภาพและการรักษาพยาบาลเหมือนกับพนักงานประจำ การเลือกซื้อประกันชีวิตจึงเป็นทางเลือกที่ช่วยบริหารความเสี่ยงในการรักษาพยาบาลที่ชาวฟรีแลนซ์ไม่ควรมองข้าม โดยประกันที่ชาวฟรีแลนซ์ควรทำ มีดังนี้

  • ประกันภัยสุขภาพหรือประกันโรคร้ายแรง เป็นประกันที่ให้ความคุ้มครองทั้งกรณีเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากการใช้ชีวิตประจำวัน โดยมีวงเงินค่ารักษาพยาบาลแบบเหมาจ่าย เริ่มทำประกันได้ตั้งแต่อายุ 1 วัน – อายุ 60 ปี แต่ให้ความคุ้มครองนานถึง 80 ปี รวมถึงมีแผนความคุ้มครองให้เลือกถึง 5 แผนและยังรับประกันแม้จะประกอบอาชีพที่มีความเสี่ยงเรื่องอุบัติเหตุในขณะทำงาน ยกระดับคุณภาพชีวิตได้ด้วยวงเงินประกันสุขภาพหลักล้านสามารถใช้ได้ทุกการเจ็บ/ป่วย ทั้งแบบผู้ป่วยในและผู้ป่วยนอก ทุกที่ทั่วโลก นอกจากนี้สำหรับยังมีประกันเพราะคุ้ม เงินก้อนตอน 60 โดยให้การคุ้มครองถึง 5 เท่าของทุนประกัน โดยเมื่อจ่ายเบี้ยประกันถึงอายุ 60 ปี รับเงินก้อน 150% ของทุนประกันและเมื่ออายุครบ 80 ปี รับเงินเพิ่มอีก 100% ของทุนประกัน โดยประกันชนิดนี้สามารถทำได้ตั้งแต่อายุ 1 วัน – 50 ปี เหมาะสำหรับผู้เอาประกันที่ไม่ได้ทำงานความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูงและต้องการมีเงินก้อนใช้ในยามเกษียณ
  • ประกันบ้านเป็นหนึ่งในประกันชีวิตที่ไม่ควรมองข้าม เนื่องจากเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินจากเพลิงไหม้ หรือภัยธรรมชาติต่างสร้างความสูญเสียให้กับตัวบ้านและทรัพย์สินภายในบ้านไม่น้อยและ SEB ประกันบ้านช่วยลดความสูญเสียด้วยวงเงินคุ้มครองสูงสุดถึง 10 ล้านบาทโดยคุ้มครองทั้งตัวบ้านและทรัพย์สินที่อยู่ภายในบ้านจากเหตุอัคคีภัยพื้นฐานและภัยธรรมชาติ ซึ่งทรัพย์สินที่เอาประกันได้มีความหลากหลาย เช่น บ้านเดี่ยว, ทาวน์เฮาส์และคอนโด นอกจากนี้หากต้องการเพิ่มความคุ้มครองความเสี่ยงด้านการโจรกรรมเพิ่มเติมก็สามารถทำได้
  • ประกันภัยรถยนต์อาชีพฟรีแลนซ์เป็นหนึ่งอาชีพที่ต้องเดินทางบ่อย โดยการมีรถยนต์ส่วนตัวย่อมอำนวยความสะดวกในการพกอุปกรณ์ทำงานและเดินทางไปทำงานต่างถิ่นได้ง่ายกว่า SCB ประกันภัยรถยนต์จึงออกแบบประกันภัยสำหรับรถยนต์หลากหลายประเภทเพื่อให้การคุ้มครองที่คลอบคลุมมากที่สุดและยังให้บริการต่อพ.ร.บ ซึ่งเป็นพื้นฐานของการบริหารความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุของผู้ใช้รถยนต์และคู่กรณี โดยประกันรถยนต์ One Save Save ที่เหมาะสำหรับผู้เอาประกันที่ต้องการการคุ้มครองครอบคลุมสูญหาย ไฟไหม้ รถชน หรือพลิกคว่ำ ให้ความคุ้มครองใกล้เคียงประกันชั้น 1 แต่ราคาถูกกว่าประกันชั้น 1 ถึง 40% ทั้งยังมีช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนนตลอด 24 ชั่วโมง

ประกันชีวิตทั้ง 3 แบบ เป็นประกันที่ผู้ประกอบอาชีพควรมีไว้ เพื่อคุ้มครองความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับตัวเองและทรัพย์สินอันมีค่า ซึ่ง SCB มีประกันหลากหลายแบบให้เลือกเพื่อให้การคุ้มครองครอบคลุมความเสี่ยงที่ลูกค้าต้องการมากที่สุด