นายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ประกันสังคมจังหวัดราชบุรี และนางสาวนรีรัตน์ เสาวคนธ์ หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดราชบุรี สาขาบ้านโป่ง พร้อมเจ้าหน้าที่ และนักกายภาพบำบัด จากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 1 จังหวัดปทุมธานี ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ ณ จังหวัดราชบุรี โดยมี นายวิชัย ประพฤติชอบ ผู้ประกันตนมาตรา 39 ที่ทุพพลภาพจากการป่วยเป็นโรคเนื้องอกในสมอง เข้ารับการผ่าตัดแล้ว 2 ครั้ง ด้วยสิทธิประกันสังคม ปัจจุบันอาศัยอยู่บ้านเช่าเพียงลำพัง ซึ่งมีลูกสาวเป็นผู้ดูแล ที่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ เดือนละ 2,400 บาท ไปตลอดชีวิต

และได้มอบหมายให้ นางสาวสุจินต์ เย็นจิตต์รัตนวลี ประกันสังคมจังหวัดกาญจนบุรี ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ ณ จังหวัดกาญจนบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ และนักกายภาพบำบัด จากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 1 จังหวัดปทุมธานี ซึ่งมี นายสุวโรจน์ โรจน์รัฐพงศา ผู้ประกันตนมาตรา 33 ที่ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกัน ปัจจุบันนอนติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ซึ่งมีภรรยาเป็นผู้ดูแล ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้ เดือนละ 4,483.50 บาท และค่าพาหนะในการไปพบแพทย์ เดือนละ 500 บาท

โอกาสนี้ โครงการ สปส.มอบสุข ได้มอบสิ่งของเครื่องใช้ ที่จำเป็นในการดำรงชีวิต เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่ นายวิชัย และ นายสุวโรจน์ ต่อไป

สามารถรับชมสกู๊ปข่าวโครงการ สปส.มอบสุข โดยออกอากาศทาง
– รายการเข้มข่าวค่ำ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี : วันเสาร์ที่ 10 ตุลาคม 2563
– รายการคมชัดลึก สุดสัปดาห์ สถานีโทรทัศน์เนชั่นทีวี : วันอาทิตย์ที่ 11 ตุลาคม 2563
– SpringNews YouTube Channel : วันจันทร์ที่ 12 ตุลาคม 2563
– New18 Youtube Channel : วันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2563

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ สำนักงานประกันสังคมทั่วประเทศ หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง