ด้วยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการศึกษา และอนาคตเด็กไทย บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยางคุณภาพสูง ภายใต้แบรนด์ “POP”  จึงได้สานต่อกิจกรรม CSR อย่างต่อเนื่อง  ล่าสุดมอบอุปกรณ์การกีฬา  พร้อมทุนการศึกษาและทุนอาหารกลางวัน ให้น้องๆนักเรียนโรงเรียนกองทุนศึกษา ในรัชกาลที่ 9 เขตพื้นที่ จังหวัดเพชรบุรี ได้แก่ โรงเรียนบ้านแม่คะเมย โรงเรียนบ้านหนองปืนแตก โรงเรียนบ้านหุบกะพง โรงเรียนบ้านด่านโง และโรงเรียนบ้านป่าเด็ง

          โดยเมื่อเร็วๆนี้ พลอากาศเอกชลิต พุกผาสุข องคมนตรี ในฐานะกรรมการโครงการกองทุนการศึกษา ได้รับมอบอุปกรณ์กีฬา จาก นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ นายอธิวัฒน์ เปรมพุฒิพันธ์ และนางมนัสนันท์ เปรมพุฒิพันธ์ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยาง ภายใต้แบรนด์ “POP” เพื่อส่งเสริมให้น้องๆ ได้เข้าถึงกีฬาและการออกกำลังกาย อาทิ ฟุตบอล เทเบิลเทนนิส (ปิงปอง) แบคมินตัน วอลเลย์บอล บาสเกตบอล และตระกร้อ  เป็นต้น พร้อมมอบทุนการศึกษาและทุนอาหารกลางวัน ให้น้องๆนักเรียนบ้านแม่คะเมยอีกด้วย โดยคาดว่าน้องๆนักเรียนจะมีสุขภาพที่แข็งแรงและมีภาวะโภชนาการที่สมบูรณ์เพื่อเติบโดยเป็นกำลังที่สำคัญของประเทศชาติต่อไป..

          โรงเรียนแม่คะเมย เปิดสอนระดับชั้นอนุบาล ถึงมัธยมต้น ปัจจุบันมีนักเรียน 113  คน ซึ่งทางโรงเรียนจัดการศึกษาเน้นให้ผู้เรียนเป็นคนดี มีคุณธรรม และบริหารแบบมีส่วนร่วมชุมชน และนำหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง มาบูรณาการสอดแทรกในหลักสูตรสู่การปฏิบัติจริง เพื่อให้นักเรียนมีทักษะ สามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างเหมาะสม รวมทั้งเป็นแหล่งเรียนรู้แก่ผู้สนใจ

          ทั้งนี้ ได้สอดคล้องกับเจตนารมณ์ของบริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด โดยนายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฯ เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ ตระหนักดีถึงความสำคัญในการพัฒนาชุมชนและตอบแทนสังคม โดยที่ผ่านมา ได้เข้าไปมีส่วนร่วมสนับสนุนกิจกรรมขององค์กรต่างๆ รวมทั้งการจัดกิจกรรมเพื่อสังคมในรูปแบบต่างๆ เพื่อการพัฒนาสังคมและชุมชนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะด้านการศึกษา เพื่อช่วยส่งเสริมและเป็นส่วนหนึ่งในการส่งต่อโอกาสทางการศึกษาให้กับน้องๆเยาวชนไทย ซึ่งเป็นรากฐานสำคัญของการพัฒนาทรัพยากรบุคคลและประเทศชาติ ซึ่งเชื่อว่าพลังจากความมีน้ำใจและการร่วมมือกันจะนำพาให้สังคมดีขึ้นได้ อาทิ โครงการ “ชลิต อินดัสทรี สานต่อก่ออาชีพช่าง” เพื่อเยาวชนโรงเรียนพระดาบส มูลนิธิพระดาบส และโครงการ “ชลิต อินดัสทรี อวอร์ด” มอบรางวัลวิจัยดีเด่น สำหรับโครงงานปริญญานิพนธ์ดีเด่นด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี เป็นต้น