กรุงเทพฯ บลูไดมอนด์ โกรเวอร์ส สหกรณ์ผู้ผลิตอัลมอนด์จากเมืองซาคราเมนโต รัฐแคลิฟอร์เนียประเทศสหรัฐอเมริกา ชวนคุณมาร่วมกินเจปีนี้กับ บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ เครื่องดื่มน้ำนมอัลมอนด์ที่ผลิตด้วยเมล็ดอัลมอนด์คุณภาพดีจากแคลิฟอร์เนีย ให้คุณอิ่มบุญพร้อมสุขภาพดีด้วยเครื่องดื่มจากพืชที่ปราศจากนมวัวและโคเลสเตอรอลเหมาะสำหรับผู้ที่ทานเจ ผู้ที่รักสุขภาพ และผู้ที่ต้องการหลีกเลี่ยงนมวัว

 

เทศกาลถือศีลกินเจ เดิมเป็นประเพณีแบบลัทธิเต๋า มีระยะเวลาทั้งหมด 9 วัน ตั้งแต่ขึ้น 1 ค่ำ จนถึงขึ้น 9 ค่ำ เดือน 9 ตามปฏิทินของจีน ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 17-25 ตุลาคม 2563 ผู้ที่เข้าร่วมจะรักษาศีล 8 ข้อและงดเว้นอบายมุข สวมใส่เสื้อผ้าสีขาว รวมถึงละเว้นการรับประทานเนื้อสัตว์ โดยมีจุดประสงค์เพื่อเป็นการไม่เบียดเบียนสิ่งมีชีวิตอื่น และชำระร่างกายและจิตใจของเราให้สะอาด

 

ในเทศกาลกินเจ อาหารเจหมายถึงอาหารที่ไม่มีกลิ่นฉุน ไม่ใช่เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น ไข่ นมวัว น้ำผึ้ง โยเกิร์ต เนย รวมถึงพืชผัก 5 ชนิด ได้แก่ กระเทียม หัวหอม หลักเกียว กุยช่าย และใบยาสูบ ดังนั้นอาหารของผู้ที่ทานเจจะต้องไม่มีส่วนผสมที่ว่ามานี้อยู่ โดยร้านค้าต่างๆ จะมีการติดป้ายหรือธงสีเหลืองพร้อมอักษรเจเป็นสัญลักษณ์ให้ผู้บริโภคทราบ

 

การถือศีลกินเจงดเว้นเนื้อสัตว์แล้วหันมาบริโภคผัก ผลไม้ และถั่วต่างๆเป็นหลักนั้น นอกจากจะอิ่มบุญแล้วยังช่วยให้ร่างกายได้หยุดพักจากการย่อยเนื้อสัตว์ หันมารับสารอาหาร แร่ธาตุ วิตามินจากผัก ผลไม้ และโปรตีนจากถั่วต่างๆ ที่ย่อยได้ง่ายกว่าเนื้อสัตว์แทน และในปัจจุบัน จำนวนผู้เข้าร่วมเทศกาลกินเจนั้นเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในทุกปี เนื่องด้วยคนรุ่นใหม่หันมาให้ความสนใจในการดูแลสุขภาพกันมากขึ้น โดยการเลือกบริโภคอาหารที่มาจากพืช หรือ Plant-based food ซึ่งตรงกับหลักปฏิบัติในเทศกาลกินเจ

 

ในช่วงเทศกาลกินเจนี้ เครื่องดื่มจากพืช หรือ Plant-based milk ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อสุขภาพที่ผู้คนนิยมดื่มแทนนมวัว  บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ เครื่องดื่มน้ำนมอัลมอนด์ที่ผลิตด้วยเมล็ดอัลมอนด์จากแคลิฟอร์เนีย ถือเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยให้คุณร่วมเทศกาลกินเจนี้ได้อย่างมีสุขภาพดี ด้วยแคลอรี่ที่ต่ำสุดเพียง 25 กิโลแคลอรี่ อุดมไปด้วยแคลเซียมและวิตามินอี ปราศจากนมวัวและโคเลสเตอรอล นอกจากจะดื่มแทนนมวัวได้แล้ว ยังสามารถใช้ประกอบอาหารได้ทั้งอาหารคาวและขนมหวานแทนกะทิได้อีกด้วย

 

บลูไดมอนด์ อัลมอนด์ บรีซ เครื่องดื่มน้ำนมอัลมอนด์สำหรับเทศกาลเจมีให้เลือกสรร 5 รสชาติ ได้แก่ รสออริจินอล สูตรไม่เติมน้ำตาล รสวานิลลา รสช็อกโกแลต และรสลาเต้ ในกล่องขนาด 180 มิลลิลิตร ราคา 20 บาท และขนาด 946 มิลลิลิตร ราคา 99 บาท วางจำหน่ายแล้วที่ห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไปและร้านสะดวกซื้อทั่วประเทศ นอกจากนี้ยังสามารถสั่งซื้อผ่านทางออนไลน์ได้ที่ Shopee, Lazada, JD Central, Shopat24 และ Line Official

            สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ โทร 02-813-0954-5 หรือติดตามข่าวสารและกิจกรรมต่างๆ ได้ที่ www.facebook.com/Bluediamondthailand และ IG:Bluediamondthailand