ธีระยุทธ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา (ที่ 2 จากขวา) และดร. ชาติชาย นรเศรษฐาภรณ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด (ที่ 2 จากซ้าย) พร้อมด้วยศาสตราจารย์ นพ.บรรจง มไหสวริยะ อธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล (กลาง) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ “การพัฒนาศักยภาพและส่งเสริมการจ้างงานคนพิการ ผ่านการฝึกอบรมในหลักสูตรการฝึกงานการโรงแรมสำหรับผู้พิการ มหาวิทยาลัยมหิดล” โดยมี แพทย์หญิงวัชรา ริ้วไพบูลย์ คณบดีวิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล (ซ้ายสุด) และวุฒิศักดิ์    พิชญกานต์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมเซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ (ขวาสุด) ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องรับรอง VIP สำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา

“หลักสูตรการฝึกงานการโรงแรมสำหรับผู้พิการ มหาวิทยาลัยมหิดล” นี้ เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่างวิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล และโรงแรมเซ็นทรา บายเซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชัน       เซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ โดยเป็นหลักสูตรแรกและหลักสูตรเดียวในประเทศไทยที่ถูกออกแบบตามความต้องการของตลาดแรงงานและความสนใจของผู้พิการอย่างแท้จริง ซึ่งหลักสูตรนี้มุ่งเน้นการพัฒนาผู้พิการให้เข้าใจระบบการทำงานของโรงแรมและมีทักษะในการปฏิบัติงานใน 4 แผนกพื้นฐานของโรงแรม ซึ่งได้แก่ แผนกแม่บ้าน แผนกต้อนรับ แผนกอาหารและเครื่องดื่ม และแผนกครัว รวมถึงการฝึกบุคลิกภาพและทัศนคติที่ดีในงานด้านการบริการ พร้อมทักษะการทำงานเป็นทีม เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การทำงานและการประกอบอาชีพด้านการโรงแรมและธุรกิจการบริการได้อย่างมืออาชีพ

เซ็นทารามุ่งมั่นที่จะมอบโอกาสทางอาชีพให้แก่ผู้พิการ เพื่อสนับสนุนกลุ่มคนพิการในการประกอบอาชีพพึ่งพาตนเอง สร้างงาน สร้างรายได้ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของตนเองให้ดีขึ้นอย่างยั่งยืน และเป็นพลังสำคัญในการพัฒนาสังคมอีกทางหนึ่ง