กรุงเทพฯ 3 ธันวาคม 2563 ในงาน International Forum 2020 ที่จัดโดย Bangkok Post ซึ่งจัดเสวนาร่วมกับ Lazada, Tencent, Gojek, Kasikorn Business-Technology Group(KBTG) และ AddVentures Capital โดย SCG ผู้บริหารทุกคนให้การสนับสนุน ความมุ่งมั่นและการลงทุนอย่างต่อเนื่องในการเปลี่ยนแปลงสู่ยุคดิจิทัล หนึ่งในประเด็นสำคัญกล่าวโดยคุณ Chang Foo ผู้บริหาร Tencent Thailand เขาเน้นย้ำว่าการพัฒนาทักษะใหม่ๆและความสามารถในการปรับตัวต้องเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมขององค์กรยุคปัจจุบัน เพื่อความสำเร็จในระยะยาว นอกจากนี้เขายังเสริมว่าองค์กรต้อง “ปฏิรูปตัวเอง” อย่างต่อเนื่องเพื่อคิดค้นและสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ

คุณนกรณ์ พฤกษ์พิพัฒน์เมธ CEO & Co-Founder บริษัท Conicle กล่าวว่า “จากข้อมูลของ Ernst & Young และ Accenture ได้ระบุว่าหัวใจสำคัญของการทำงานคือบุคลากร ในปี 2020 คนเจนเนอเรชั่นวายคิดเป็น 75% ของสัดส่วนบุคลากร ซึ่งกลุ่มคนมิลเลนเนียลเหล่านี้เติบโตพร้อมกับการมีคอมพิวเตอร์และเกมอิเล็กทรอนิกส์ และวิธีที่คนกลุ่มนี้ต้องการเรียนรู้ก็ไม่เหมือนคนรุ่นก่อน โซเชียลมีเดียทำให้กระบวนการเรียนรู้ต่างๆเร็วขึ้น บริษัทต่างๆควรสร้างกระบวนการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับพฤติกรรมประเภทนี้”

Conicle ร่วมมือกับ AIS Academy เพื่อสร้างประสบการณ์เรียนรู้ ของพนักงานในองค์กร เพื่อเพิ่มการมีส่วนร่วมสูงสุด แพลตฟอร์มนี้ยังให้การแจ้งเตือนเพื่อเข้าร่วมการเรียนสด กิจกรรม และการสนทนากลุ่มรวมถึงการให้คำปรึกษา ขั้นตอนการมีส่วนร่วมหมายความว่าที่ปรึกษาสามารถโพสต์แนวคิดใหม่ๆ ทำการประเมินและติดตามผล ทำงานร่วมกับ HR ในการวิเคราะห์ การเรียนรู้แบบ Blended Learning นี้มุ่งเน้นไปที่การปรับเปลี่ยนกระบวนการทางความคิด 70% การพัฒนาทักษะด้านความรู้ความสามารถ 20% และทักษะทางด้านการใช้งานเครื่องมือ การปฏิบัติ 10%

ดร.ปรง ธาระวานิช Head of Innovative tech learning center ของ AIS Academy และ SVP HR จากบริษัท Intouch Holdings กล่าวว่า “Conicle นำระบบดิจิทัลมาปรับเปลี่ยนเพื่อให้เข้ากับวัฒนธรรมองค์กรได้เร็วขึ้น ด้วยเนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับยุคปัจจุบัน การมีส่วนร่วม และการมอบประสบการณ์เชิงบวกให้บุคคลากร”