กรุงเทพมหานคร หลังจากฟาดเคราะห์จากอุบัติเหตุจากรถจักรยานยนต์คู่ใจให้แฟนคลับใจหายใจคว่ำกันไปเมื่อต้นปี ล่าสุด นักร้องหนุ่ม “ตี๋ เอเอฟ” หรือ วิวิศน์ บวรกีรติขจร ไม่รอช้าเดินหน้าทำความดีร่วมกับบริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด ร่วมปันน้ำใจช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 ในโครงการ “ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” นำทีมจิตอาสาและเครือข่ายพันธมิตร อย่างศูนย์ต้านภัยโควิด 19 รฟท. และจิตอาสา 904 การรถไฟแห่งประเทศไทย งานพัฒนาชุมชนสำนักงานเขตลาดพร้าว และจิตอาสาโครงการต้องรอด โดยกลุ่ม อัพ ฟอร์ ไทย (Up for Thai) ลงพื้นที่นำอาหารปรุงสุกจาก ซีพีเอฟ หน้ากากอนามัยซีพี ร่วมมอบและให้กำลังใจแก่ประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนในเขตลาดพร้าวที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19

ตี๋ เผยความรู้สึกที่ได้ลงพื้นที่ร่วมกับทีมจิตอาสาและเครือข่ายพันธมิตรว่า “รู้สึกดีใจมาก ๆ ที่ได้ลงมือลงแรงร่วมใจกับเครือข่ายพันธมิตรจิตอาสา และบริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด ในโครงการ “ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” ซึ่งเป็นโครงการที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ร่วมกับพันธ์มิตรและจิตอาสาหลากหลายภาคส่วนในการแจกอาหารให้กับชุมชนประมาณ 40 จุดทั่วกรุงเทพ โดยตั้งเป้าไว้ที่ 2 ล้านกล่อง อย่างในวันนี้คือชุมชนในเขตลาดพร้าวจะมีข้าวกล่องจากซีพีเอฟจำนวนประมาณ 500 กล่อง และอีกประมาณ 500 กล่องจะเป็นในส่วนที่โครงการได้ช่วยอุดหนุนร้านค้ารายย่อยที่กำลังต้องการความช่วยเหลืออยู่ในขณะนี้อีกด้วย เรียกได้ว่าช่วยกันเต็มกำลังเลยทีเดียวครับ สุดท้ายนี้อยากจะฝากถึงพี่น้องที่กำลังประสบปัญหาจากการแพร่ระบาดของโควิด 19 ผมขอให้ทุกคนก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปได้ด้วยกัน และอยากให้ทุกคนรักษาสุขภาพและขอส่งต่อกำลังใจและเติมพลังให้กับทุก ๆ ให้มีพลังในการฝ่าฟันวิกฤตนี้ไปด้วยกันนะครับ”

ด้านนางสาวเสาวลักษณ์​ วยะนันทน์​ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตลาดพร้าว ได้กล่าวขอบคุณหน่วยงานที่มาร่วมแรงร่วมใจช่วยเหลือชุมชนในเขตลาดพร้าวว่า “ในส่วนของสำนักงานเขตลาดพร้าวเราได้มีการร่วมมือกับหลากหลายหน่วยงานในการตั้งศูนย์พักคอยขึ้นมาเพื่อที่จะระงับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 และเรายังได้รับความอนุเคราะห์จากอีกหลากหลายหน่วยงาน อย่างเช่นในวันนี้ต้องขอขอบคุณบริษัท เอเชีย เอรา วัน จำกัด เครือเจริญโภคภัณฑ์ และเครือข่ายพันธมิตรจิตอาสาต่าง ๆ ที่ให้การสนับสนุนข้าวกล่องอาหารกลางวันจาก ซีพีเอฟ และหน้ากากอนามัยซีพี ดิฉันเชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าอาหารที่ทุกท่านนำมาร่วมมอบให้กับพี่น้องชาวลาดพร้าวในวันนี้สามารถช่วยเป็นกำลังใจและลดความเครียดให้แก่ประชาชนในชุมชนที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้อย่างแน่นอน”

         นายพนธกร​ ​พร้อมจิตร​ ตัวแทนศูนย์​ต้านภัยโควิด​ รฟท. และจิต​อาสา​ 904 การรถไฟ​แห่​ง ประเทศไทย ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้มาเป็นส่วนหนึ่งในเครือข่ายพันธมิตรที่ได้ลงพื้นที่แจกจ่ายอาหารปรุงสุกในโครงการ “ในนามของการรถไฟแห่งประเทศไทยและจิตอาสา 904 ผมมีความยินดีที่ได้เข้าร่วมโครงการ ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19 ซึ่งเป็นโครงการที่มีประโยชน์และได้ให้ความช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 พวกเรามีความยินดีและพร้อมที่จะผนึกกำลังร่วมใจกันช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทุกคนครับ”

โครงการ “ครัวปันอิ่ม ซีพีร้อยเรียงใจ สู้ภัยโควิด-19” เป็นโครงการที่เครือเจริญโภคภัณฑ์ ได้ผนึกกำลังพันธมิตรทุกภาคส่วนกว่า 100 องค์กรมูลนิธิ กลุ่มจิตอาสา ภาคประชาสังคม และองค์กรเอกชน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในชุมชนต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพฯ ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด 19 ดำเนินการมาแล้วเป็นเวลากว่า 1 เดือน โดยตั้งเป้าส่งมอบอาหารปรุงสุกสะอาดจาก ซีพีเอฟ (CPF) และอาหารจากร้านอาหารรายย่อยจากชุมชนต่าง ๆ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 2 ล้านกล่องให้แก่ชุมชน ต่าง ๆ ทั่ว  กรุงเทพฯ โดยในปัจจุบันได้ส่งมอบอาหารไปสู่ชุมชน  ต่าง ๆ ทั่วกรุงเทพไปแล้วกว่า 1.2 ล้านกล่อง และได้ช่วยอุดหนุนร้านอาหารในชุมชนให้มีรายได้จากการทำอาหารมาร่วมในโครงการนี้ไปแล้วกว่า 1,000 ราย และยังคงเดินหน้าแจกจ่ายอาหารปรุงสุกให้แก่ชุมชนต่าง ๆ ในกรุงเทพฯกว่า 40 ชุมชนไปจนถึงปลายเดือนกันยายนนี้