CIBA DPU เปลี่ยนแนวต้อนรับน้องใหม่ จัดดนตรีในสวน สไตล์อบอุ่น ผ่านกิจกรรม “CIBA’s Music in the Park” ผลตอบรับดีเกินคาด ชี้ นศ.อยากสัมผัสบรรยากาศการเรียนในรั้วมหา’ลัย   หลังโควิด-19 ทำห่างกว่า 3 ปี

ผศ.ดร.ศิริเดช คำสุพรหม คณบดีวิทยาลัยบริหารธุรกิจนวัตกรรมและการบัญชี (CIBA) มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (มธบ.) หรือ DPU เปิดเผยว่า เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้นักศึกษาชั้นปีการศึกษาที่ 1-2 ต้องเรียนออนไลน์ จึงไม่เคยได้สัมผัสกับบรรยากาศการเรียนในรั้วมหาวิทยาลัย ดังนั้นปีการศึกษา 2565 ซึ่งเป็นการเปิดเรียนออนไซต์ ปีแรก CIBA  จึงได้จัดกิจกรรม “CIBA s Music in the Park” หรือดนตรีในสวน เพื่อสร้างบรรยากาศผ่อนคลายให้นักศึกษาหลังเลิกเรียน โดยภายในงานจะมีรุ่นพี่มานั่งเล่นดนตรีและร้องเพลงให้น้องฟัง นอกจากนี้ยังมีซุ้มอาหารให้ทานฟรีตลอดกิจกรรม ขณะเดียวกันจะมีอาจารย์ที่ปรึกษาและรุ่นพี่พบปะพูดคุยให้คำแนะนำน้อง ๆ เพื่อสร้างสัมพันธ์ที่ดีให้รุ่นน้องรู้สึกผูกพันกับรุ่นพี่และสถาบัน

คณบดี CIBA กล่าวด้วยว่า กิจกรรมดังกล่าวเป็นการละลายพฤติกรรมและเตรียมความพร้อมให้กับนักศึกษา โดยจะเน้นความบันเทิงและความรื่นเริง นักศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมต่างให้การตอบรับดี เพราะรู้สึกไม่เครียดเหมือนได้มาเรียนพ่วงไปกับการพักผ่อน ส่วนรูปแบบกิจกรรมเป็นเหมือนการรับน้องที่ให้ทั้งความสุขและความอบอุ่น สำหรับกิจกรรมดังกล่าวจัดทุกวันพุธ มี 2 รอบ โดยรอบแรก เวลา 12.00-14.00น. รอบสองเวลา 15.00-17.00 น.และจะมีไปจนถึงเทศกาล CIBA Festival ซึ่งเป็นเทศกาลที่รวมกลุ่ม Food Truck กว่า 30 คัน มาร่วมสร้างสีสันภายในงาน รวมถึงนักศึกษาปี 1 ที่ทำโปรเจคนำเสนอไอเดียธุรกิจ Start up มาร่วมจัดแสดงและจัดจำหน่ายสินค้าจากโปรเจคของนักศึกษาเองด้วย  ถือเป็นงานที่ลับคมไอเดียทางธุรกิจของนักศึกษาว่า ไอเดียธุรกิจที่คิดขึ้นมานั้นจะได้รับความสนใจจากผู้เข้าชมงานหรือไม่อย่างไร   นอกจากนี้ CIBA Festival ยังมีการจัดจำหน่ายสินค้าและอาหารในให้นักศึกษาและประชาชนทั่วไปในราคาพิเศษ สำหรับเทศกาลดังกล่าวจัดขึ้นในช่วงเดือนตุลาคม-พฤศจิกายนนี้ โดยผู้สนใจเข้าร่วมงาน  CIBA Festival  สามารถติดตามและสอบถามรายละเอียดได้ที่ https://www.facebook.com/dpuciba/