‘บ้านโมเดิร์น’ คือตัวตนและชีวิตของคนพักอาศัย ในยุคสมัยที่แตกต่างออกไป ต่างวิถีชีวิต สไตล์บ้านนั้นย่อมมีการเปลี่ยนแปลงไปตามค่านิยมและไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล และในยุคสมัยนี้ที่คนทำงานนอกบ้านต้องหันมาทำงานในบ้าน

ดังนั้นเรื่องของการตกแต่งบ้าน เพื่อไม่ให้ความจำเจ ในขณะที่ทำงานในบ้านนั้นน่าเบื่อต่อไป เราจึงคัดสรรแบบบ้านโมเดิร์นยุคใหม่มาให้ลองดูไอเดียกับ 5 แบบบ้านโมเดิร์น เอาไว้ตกแต่งกันค่ะ

บ้านโมเดิร์น

1.บ้านโมเดิร์นทรงจั่วสำหรับครอบครัวที่รักการสังสรรค์

บ้านโมเดิร์นสองชั้นพร้อมด้วยโถงกลางขนาดใหญ่ เปิดพื้นที่ส่วนกลางสูงโปร่งด้วยชั้นลอยให้ผู้อยู่อาศัยสามารถมีปฏิสัมพันธ์ได้ตลอดแนวโถง ชั้นเดียวขนาดกะทัดรัด ประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว 1 โถงจอดรถ เหมาะสำหรับครอบครัวที่รักบ้าน ชอบสังสรรค์กับเพื่อนรู้ใจภายในบ้านตามวิถีชีวิตรูปแบบใหม่ ตัวบ้านโมเดิร์นใช้โทนสีขาวเสริมความอบอุ่นด้วยวัสดุไม้สีเข้มสว่าง ผสานระหว่างความภูมิฐานเข้ากับลุคโมเดิร์นได้ดี

บ้านโมเดิร์น

2.บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นสุดสดชื่นในพื้นที่เดียวกับครอบครัวใหญ่

บ้านชั้นเดียวขนาดกะทัดรัด ประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องครัว พร้อมด้วยสระว่ายน้ำให้ความสดชื่นดุจยกบรรยากาศริมทะเลมาไว้ในตัวบ้านโมเดิร์น เหมาะสำหรับครอบครัวเล็กที่ต้องการพื้นที่ส่วนตัวในรั้วเดียวกับครอบครัวขยาย สำคัญที่ต้องใช้วัสดุกันลื่นสำหรับพื้นที่รอบสระว่ายน้ำเพื่อลดอุบัติเหตุ หากให้ดีควรเลือกวัสดุที่ดูแลรักษาง่าย ทนชื้น และมีสีสันให้เลือกหลากหลายเหมาะกับสไตล์

บ้านโมเดิร์น

3.บ้านโมเดิร์นทรงจั่วกลิ่นอายไทยโรงนาดิบเท่

บ้านสไตล์ Barnhouse ทรงจั่วกำลังเป็นที่นิยม บ้านโมเดิร์นหลังนี้เปลี่ยนสไตล์โรงนาให้ดิบเท่โมเดิร์นด้วยฟาซาด ทิ้งความทึบปรับให้โปร่งด้วยกระจก ใส่ลูกเล่นบานเกล็ดไม้เนื้อแข็งลดความแข็งกระด้างให้บ้านปูนเปลือยได้ดี เหมาะสำหรับครอบครัวเล็กที่ต้องการพื้นที่ใช้สอยเพิ่มขึ้นภายในที่ดินจำกัด ครบทั้งความเป็นส่วนตัวและสไตล์ที่ไม่ซ้ำใคร

บ้านโมเดิร์น

4.บ้านโมเดิร์นทรงกล่องสำหรับครอบครัวที่ชอบชีวิตกลางแจ้ง

บ้านโมเดิร์นทรงกล่องลดหลั่นระดับชั้นให้มีสไตล์น่าสนใจ เรียบง่าย สวยทุกมุมมอง และโดดเด่นด้วยเส้นคมตามแบบฉบับสถาปัตยกรรมสมัยใหม่ ตัวบ้านสามารถจัดแปลนได้ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ เน้นการใช้พื้นที่ภายนอกให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งระเบียงและชานบ้านที่เปิดพื้นที่ให้สมาชิกในบ้านได้เอกเขนกรับลมด้านนอก รวมถึงโรงรถโปร่งที่สามารถดัดแปลงทำกิจกรรมกลางแจ้งอื่นๆ ได้ตามต้องการ

บ้านโมเดิร์น

5.บ้านไม้โมเดิร์นกลิ่นอายวินเทจที่ล้อมรอบด้วยพื้นที่สีเขียว

บ้านโมเดิร์นสองชั้นที่เติมกลิ่นอายวินเทจด้วยไม้และระเบียบกว้าง ด้านหน้าตกแต่งให้บรรยากาศหรูหราแกมอบอุ่นด้วยน้ำพุใหญ่ ปรับฮวงจุ้ยให้บ้านสมบูรณ์พูนสุข ล้อมรอบด้วยสวนสวยสำหรับคนรักต้นไม้และภูมิทัศน์สีเขียวรอบตัวบ้านซึ่งไม่เพียงช่วยฟอกอากาศให้บริสุทธิ์ ตัวบ้านใช้โทนสีขาวดูโดดเด่นจากสีเขียวหลากเฉดรายรอบ บ้านสไตล์นี้ยังรอบรับการใช้งานกลางแจ้งอย่างปาร์ตี้ในสวนได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : เว็บ shera