อยากลดน้ำหนัก แต่มีมีเวลาออกกกำลังกาย เป็นปัญหาโลกแตก ที่สาวๆ ทุกคนกำลังเผชิญ แต่บางคนที่มีเวลา กลับติดขี้เกียจ เอาเวลาว่างไปใช้กับการนอนเล่นโซเชียล ดูหนัง ฟังเพลง ทั้งๆ ที่คุณก็รู้อยู่แก่ใจว่า เป้าหมายที่คุณอยากทำมากที่สุดคืออะไร!!  

อยากลดน้ำหนักไม่ใช่เรื่องยาก สำหรับคนที่ไม่มีเวลา และขี้เกียจไปออกกำลังกายลดน้ำหนักนอกบ้าน เรามีทางออกที่ดีมาแนะนำ โดยการใช้พื้นที่รอบตัวภายในบ้าน หรือสถานที่พักผ่อนของคุณให้เกิดประโยชน์เท่านั้น

เริ่มต้นลดน้ำหนักอย่างไรดี!?

เริ่มต้นลดน้ำหนักในอันดับแรก คุณต้องเปลี่ยนความคิด และมุมมองใหม่ พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ถึงแม้จะรู้สึกขี้เกียจ โอ๊ย…. ฉันไม่อยากทำ คิดแล้วดูเหนื่อยจัง!! แต่ถ้าคุณไม่เปลี่ยนความคิด แล้ว… กี่เดือน กี่ปีล่ะ ที่คุณจะกลับมาผอม หุ่นดี ใส่เสื้อผ้าอะไรก็สวย!!

ลดน้ำหนักขั้นแรก : ใช้บันไดให้เป็นเครื่องออกกำลังกาย

บันได ถือเป็นตัวช่วยที่ดีสำหรับการลดพุงในชีวิตประจำวัน หากคุณไปทำงาน หรือเดินเล่นห้างสรรพสินค้า แล้วขึ้นลงไม่กี่ชั้น ลองลดการใช้บันไดเลื่อน หรือลิฟต์ ปรับมาใช้บันไดในบางโอกาส หรือขึ้นลงบันไดบ้านบ่อยๆ แค่นี้ก็เพิ่มการขยับร่างกายในระหว่างวันได้แล้ว

เดินขึ้นบันได 1 นาที ดีอย่างไร ?

น้ำหนักตัวประมาณ 68 กิโลกรัม เดินลงบันได 1 นาที เผาผลาญได้ 6 แคลอรี่

น้ำหนักตัวประมาณ 91 กิโลกรัม เดินลงบันได 1 นาที เผาผลาญได้ 8 แคลอรี่

ลดน้ำหนักขั้นสอง : กวาดบ้าน บ้านสะอาดแล้ว น้ำหนักลดลงด้วยนะ

การกวาดบ้าน และถูบ้าน รวมไปถึงการดูดฝุ่น เป็นการออกกำลังกายได้ทุกสัดส่วน ซึ่งการกวาดบ้าน ถูบ้าน ดูดฝุ่นสามารถเผาผลาญพลังงานได้ราว 200-240 กิโลแคลอรี่ / ชั่วโมงเลยทีเดียว

ลดน้ำหนักขั้นสาม : ทำอาหารกินเอง ได้กำหนดเครื่องปรุง ควบคุมน้ำหนักได้ดี

ลองเปลี่ยนจากการรับประทานอาหารนอกบ้าน มาทำอาหารทานเองดูกันไหม ซื้อวัตถุดิบสด ใหม่ เข้าครัวทำอาหารเองก็ดีไม่น้อย เพราะการเข้าครัวทำอาหารรับประทานเอง ช่วยทำให้คุณรู้ว่า ควรปรุงมากน้อยแค่ไหน แล้ววัตถุดิบชนิดไหนดีต่อสุขภาพ และช่วยลดน้ำหนักได้ ซึ่งการทำอาหารช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 100-120 กิโลแคลอรี่ / 1 ชั่วโมงเชียวล่ะ

ลดน้ำหนักขั้นสี่ : ล้างจาน ลดน้ำหนักก็ดีนะ

วันไหนลงมือทำอาหารเอง แล้วยิ่งถ้าคุณต้องล้างจานด้วยตัวเองอีกด้วยล่ะก็ จะยิ่งสามารถเพิ่มการเผาผลาญพลังงานได้อีกถึง 102-122 กิโลแคลอรี่ / การล้างจาน 30 นาทีเลยล่ะ

ลดน้ำหนักขั้นห้า : ตกแต่งห้องนอน สร้างความสบายตา สบายใจ แล้วยังช่วยเผาผลาญไขมันด้วยนะ

หากคุณรีโนเวทห้องนอน ไม่ว่าจะเป็น การทาสีห้องโดยเฉลี่ย 2-3 ชั่วโมง สามารถเผาผลาญพลังงานได้เทียบเท่ากับการวิ่งบนลู่ 1 ชั่วโมงเลยล่ะ ซึ่งสามารถเผาผลาญได้ถึง 288-344 กิโลแคลอรี่ใน 1 ชั่วโมง แถมยังได้ความสนุก และเพลิดเพลินกับการตกแต่งห้องนอนใหม่ด้วยนะ

ลดน้ำหนักขั้นหก : จัดบ้าน เคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน

การเคลื่อนย้ายเฟอร์นิเจอร์ หรือการจัดบ้านใหม่ เป็นการออกกำลังกายในบ้านที่ดีไม่น้อย เพราะมันสามารถเผาผลาญได้ถึง 340-408 กิโลแคลอรี่ ต่อ 1 ชั่วโมงเลยล่ะ ที่สำคัญ การจัดบ้านใหม่ ช่วยทำให้บ้านคุณน่าอยู่มากขึ้น หากจัดบ้านใหม่ทุกเดือน จะทำให้คุณรู้สึกไม่เบื่อกับความจำเจภายในบ้านเลย

ลดน้ำหนักขั้นเจ็ด : ล้างรถ รถสะอาดแล้ว ได้ออกกำลังกายไปในตัว

การล้างรถเป็นกิจกรรมอย่างหนึ่ง ที่จะทำให้คุณได้เคลื่อนไหวร่างกายแทบทุกสัดส่วน สามารถเผาผลาญได้ถึง 204-244 กิโลแคลอรี่ใน 40 นาที เห็นไหมล่ะ!! ได้ออกกำลังกายแล้ว ยังได้รถสะอาด ขับไปไม่อายใครอีกด้วย

ลดน้ำหนักขั้นแปด : ล้างห้องน้ำ ขจัดสิ่งสกปรก แถมได้ออกกำลังกายด้วยนะ

การล้างห้องน้ำ ถือว่าเป็นการออกกำลังเต็มรูปแบบที่ดี ห้องน้ำคุณสะอาด ไม่สกปรก ดีต่อสุขภาพแล้ว แถมยังช่วยออกกำลังแขนได้ดีอีกด้วย ซึ่งสามารถเผาผลาญได้ 190-240 กิโลแคลอรี่ต่อ 1 ชั่วโมงเลยล่ะ

ลดน้ำหนักขั้นเก้า : ซักผ้า ด้วยมือกันเถอะ

แม่บ้าน แม่เรือน ทั้งหลาย ถึงแม้ว่า ตอนนี้จะมีการอำนวยความสะดวก ในเรื่องของการซักผ้า มีเครื่องซักผ้าเข้ามาเป็นบทบาทในชีวิตประจำวันมากขึ้น แต่ถ้าคุณลองหยุดใช้เครื่องซักผ้า หันมาซักมือ นอกจากได้ออกกำลังกายแขน รวมไปถึงตากผ้าก็สามารถเผาผลาญพลังงานได้เกือบ 100 กิโลแคลอรี่เลยนะ แถมยังช่วยลดค่าไฟบ้านอีกด้วย

ลดน้ำหนักขั้นสิบ : ตัดหญ้า ดูแลสวน

การตัดหญ้า พรวนดิน รดน้ำต้นไม้ ปลูกต้นไม้ ทำสวนต่างๆ เป็นกิจกรรมที่เพลิดเพลิน แถมยังช่วยให้คุณได้ออกแรงขยับเคลื่อนไหวร่างกาย ซึ่งเป็นการออกกำลังกล้ามเนื้อหลายส่วนเลยทีเดียว อีกทั้ง ยังเผาผลาญพลังงานได้เกือบ 300 กิโลแคลอรี่ / ชั่วโมงเลยล่ะ

เป็นอย่างไรบ้าง วิธีออกกำลังกายเผาผลาญไขมันอยู่บ้าน เมื่อรู้แล้วก็อย่าลืม!! ไปทำตามกันล่ะ สลัดคำว่าขี้เกียจไปสัก 1 ชั่วโมง ช่วยเผาผลาญไขมันได้หลายแคลอรี่เลยล่ะ ใครๆ ก็ลดน้ำหนักได้ แค่เริ่มจากการเปลี่ยนความคิด ตั้งเป้าหมายการลดน้ำหนักให้ชัดเจน แล้วลงมือทำทุกเมื่อที่รู้ตัว ไม่ว่าจะเดิน วิ่ง ขึ้น – ลง บันได ยืนโหนรถเมล์ไปตลาด หรือไปทำงาน ทุกอย่างในชีวิตประจำวัน สามารถเปลี่ยนเป็นวิธีการออกกำลังกายได้หมด แค่นี้ก็อยู่ที่คุณแล้วล่ะ ว่าจะทำเพื่อลดน้ำหนักได้หรือไม่!!
เทรนด์ดูแลสุขภาพ 2020 ที่ต้องรู้!!!
10 เคล็ดลับ ลับสมองให้ฉลาดขึ้น!
โปรตีน สารอาหารจำเป็นที่ร่างกายต้องการ!

สนใจรับเคล็ดลับลดน้ำหนัก เพิ่มกล้าม เพิ่มเติมได้ที่

Facebook : WHEYWWL

Instagram : wheywwl

Twitter : WheyWWL Official