บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด เปิดตัวโครงการ “ชี้ช่องรวยมอบอาชีพ สร้างชีวิต สู้โควิด19” เพื่อช่วยเหลือและสนับสนุนคนไทยที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 ได้มีงาน มีอาชีพ สร้างรายได้เพื่อพลิกฟื้นชีวิตให้กลับมาลุกเดินได้ โดยผนึกแนวร่วมเหล่าธุรกิจแฟรนไชส์รวม 14 ธุรกิจแจกอาชีพฟรีในงาน โดยเปิดให้ผู้สนใจทั่วไปลงสมัครได้ตั้งแต่วันที่ 12 มิ.ย.63 เป็นต้นไป โดยมุ่งหวังสร้างผู้ประกอบการใหม่ในโครงการนี้กว่า 100 ราย

คุณวิมลณ์เกศ สุวพัฒน์ธุนากร ผู้อำนวยการฝ่าย SME Solution บริษัท พีเอ็มจี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ผู้ริเริ่มโครงการ “ชี้ช่องรวยมอบอาชีพ สร้างชีวิต สู้โควิด19” พูดถึงที่มาของโครงการนี้ว่า “จากการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ทำให้หลายธุรกิจต้องหยุดกิจการชั่วคราว บ้างปิดตัวลง ส่งผลให้มีคนว่างงาน ตกงาน และขาดรายได้เป็นจำนวนมาก เราจึงคิดโครงการชี้ช่องรวยมอบอาชีพ สร้างชีวิต สู้โควิด19 นี้ขึ้นเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤติโควิด-19 ได้พลิกฟื้นสร้างชีวิตใหม่อีกครั้ง เพื่อสร้างรายได้ให้มั่นคงยั่งยืนตลอดไป โดยจับมือกับธุรกิจแฟรนไชส์รวม 14 ธุรกิจ ร่วมแจกอาชีพฟรีแก่ผู้ที่สนใจและตั้งใจอยากมีอาชีพกว่า 100 ราย โดยแฟรนไชส์ธุรกิจที่เข้าร่วม ได้แก่ ตู้น้ำมันอัตโนมัติออสซี่ออยล์, คอกาแฟ, ไส้กรอกแม่ไก่, ไจแอ้นลูกชิ้นปลาระเบิดเถิดเทิง, PJ PIZZA, ปัง-เปรี้ยง-ปร้าง, กาแฟช่อลดา, ชานม P&P, เฮียนพ หมูนุ่มนมสด, กล้วยทอดติดดาว, TORO FRIES เฟรนช์ฟรายส์ยาว, ร่ำรวยอบวุ้นเส้น, ลูกชิ้นหมูทอดพิษณุโลกราม่า และแฟรนไชส์ธุรกิจงานพิมพ์แพคซิอิ

โครงการนี้เรามุ่งหวังจะเป็นกำลังใจเล็ก ๆที่ช่วยเหลือสังคม และผู้ที่กำลังได้รับความเดือดร้อนจากพิษโควิด-19 จะได้มีแรงลุกขึ้นสู้ชีวิต เติบโตเป็นผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ก้าวเดินอย่างแข็งแกร่งต่อไป โดยผู้ที่สนใจอยากมีอาชีพและมีความตั้งใจจริงในการประกอบอาชีพสามารถสมัครผ่านลิงค์ https://cheechongruay.smartsme.co.th เปิดลงทะเบียนตั้งแต่วันที่ 12 มิถุนายน 2563 เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 10 กรกฎาคม 2563 โดยจะประกาศรายชื่อผู้โชคดีที่ได้รับแฟรนไชส์ธุรกิจฟรี ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2563 ในสื่อต่าง ๆของทางพีเอ็มจี สำหรับผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่ผ่านการคัดเลือกทั้ง 100 รายนี้ จะได้รับการเพิ่มพูนทักษะความรู้กับสัมมนาออนไลน์ ในหัวข้อ “เทคนิคการบริหารร้านอย่างไรให้ได้ล้าน” เพื่อปรับพื้นฐานในการทำธุรกิจให้อยู่รอดและสร้างรายได้อย่างยั่งยืนต่อไป”

TORO FRIES เฟรนช์ฟรายส์ยาว หนึ่งในธุรกิจแฟรนไชส์ที่ร่วมแจกอาชีพฟรีในโครงการฯ คุณชานนท์ เเสงมณี เจ้าของแฟรนไชส์ กล่าวถึงความรู้สึกที่เข้าร่วมโครงการฯว่า “ผมตัดสินใจเข้าร่วมโครงการนี้เพราะต้องการช่วยเหลือสังคม และผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากพิษโควิด-19 โดยร่วมแจกอุปกรณ์เพื่อประกอบอาชีพขายเฟรนช์ฟรายส์ จำนวน 17 ชุด มูลค่ารวม 160,000 บาท เฟรนซ์ฟรายส์เป็นธุรกิจที่น่าสนใจ มีความแปลกใหม่ และหาทานได้ยาก มองว่าหากนำไปประกอบอาชีพก็จะเป็นธุรกิจทำเงินได้” ด้านคุณรณภพ เถาว์โท เจ้าของแฟรนไชส์ PJ Pizza เป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่ร่วมสร้างอาชีพให้ผู้ที่กำลังว่างงานหรือตกงานขณะนี้กล่าวว่า “ตัวผมเองก็เริ่มจากศูนย์ ต้องใช้ความอดทน เรียนรู้ที่จะพัฒนาตนเองจึงจะประสบความสำเร็จได้ ในวิกฤตอาจเป็นโอกาสให้เรามองหาช่องทางใหม่ ๆ สำหรับธุรกิจ PJ Pizza ที่ทำอยู่นั้น ไม่น่าเชื่อว่าสามารถทำยอดขายในช่วงโควิด-19 เพิ่มขึ้น 2-3 เท่าเลยทีเดียว เพราะราคาจับต้องได้ จับตลาดกลาง-ล่าง จึงสามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ในวงกว้าง มองว่าแฟรนไชส์ของเราก็จะเป็นอีกหนึ่งธุรกิจที่ช่วยเหลือคนที่เดือดร้อนได้มีอาชีพลุกขึ้นสู้ต่อไป”

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมโครงการ “ชี้ช่องรวยมอบอาชีพ สร้างชีวิต สู้โควิด19” สามารถลงทะเบียนได้ที่ https://cheechongruay.smartsme.co.th ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ วันที่ 10 กรกฎาคม 2563