ช่วยให้พันธมิตรนำเสนอบริการคลาวด์ได้อย่างมีคุณภาพ โดยใช้เทคโนโลยีล่าสุดของโอเพ่นซอร์ส

 

กรุงเทพฯ – 25 มิถุนายน 2563 – เร้ดแฮท อิงค์ (Red Hat, Inc) ผู้นำระดับโลกด้านโอเพ่นซอร์สโซลูชั่นประกาศแต่งตั้ง บริษัท อินแกรม ไมโคร อิงค์ (Ingram Micro, Inc ) เป็นผู้แทนจำหน่ายโปรแกรมสำหรับผู้ให้บริการด้านไอทีและคลาวด์ที่ได้รับการรับรอง (Certified Cloud and Service Provider: CCSP) จากเร้ดแฮท เพื่อดูแลประเทศกลุ่มอาเซียน (อินโดนีเซีย สิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย) และฮ่องกง โดย อินแกรม ไมโครจะทำงานร่วมกับเร้ดแฮทในการสรรหา คัดเลือก และดำเนินงานร่วมกับพันธมิตรต่าง ๆ เพื่อคัดเลือกให้เป็นผู้ให้บริการคลาวด์ในโปรแกรม CCSP ต่อไป 

 

โปรแกรม CCSP นี้ ประกอบด้วยผู้ให้บริการคลาวด์ ผู้ให้บริการรวมระบบและเทคโนโลยี (SI) และผู้ให้บริการการบริหารจัดการ (managed service providers) ในเอเชียแปซิฟิกหลายร้อยราย เพื่อทำงานร่วมกับผู้พัฒนาซอฟต์แวร์ และผู้ผลิตฮาร์ดแวร์ที่ใช้ผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีของเร้ดแฮทในการโฮสต์ระบบทั้ง
แบบติดตั้งฮาร์ดแวร์ (Physical) และแบบเวอร์ชวลแมชชีน (VM) เพื่อใช้งานไพรเวทและพับลิคคลาวด์
รวมถึงการให้บริการการบริหารแอปพลิเคชั่น และบริการด้านการพัฒนาคอนเทนเนอร์ต่าง ๆ การแต่งตั้ง

อินแกรม ไมโครเป็นผู้แทนจำหน่ายในครั้งนี้ เป็นการตอบสนองต่อความสนใจการใช้งานโซลูชั่นบริหารจัดการมัลติและไฮบริดคลาวด์ที่เพิ่มขึ้นในภูมิภาคนี้ 

 

 

IDC[[1]] คาดการณ์ไว้ว่าค่าใช้จ่ายการบริการด้านพับลิคคลาวด์และโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะเพิ่มขึ้นเกือบสามเท่าตลอดช่วงเวลาที่คาดการณ์ไว้ โดยจะมีอัตราการเติบโตในระยะเวลา 5 ปี รวมกันอยู่ที่ปีละ 33% ทั้งนี้ภายในปี 2566 ค่าใช้จ่ายจะแตะระดับ 77.6 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ โปรแกรม CCSP ของ
เร้ดแฮทช่วยให้ผู้ให้บริการโซลูชั่นในภูมิภาคนี้ สามารถดำเนินงานได้อย่างมีความยืดหยุ่นและปรับขยายได้เพื่อให้สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลาได้ด้วยการใช้เทคโนโลยีระบบเปิดที่ทำงานอยู่บนคลาวด์

 

พันธมิตรที่จะได้รับการรับรองเข้าโปรแกรม CCSP ของเร้ดแฮทนี้ จะต้องผ่านการทดสอบและการรับรองความสามารถในการให้บริการที่สามารถปรับขนาดได้ สามารถให้การสนับสนุนและมอบสภาพแวดล้อมที่สอดคล้องกัน ด้วยการใช้ฟีเจอร์ด้านความปลอดภัยที่ออกแบบมาเพื่อใช้งานกับคลาวด์ระดับองค์กร โปรแกรม CCSP ที่เป็นหนึ่งเดียวทั่วโลกนี้ เป็นการให้ความมั่นใจกับลูกค้า ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อิสระ และพันธมิตรว่าโซลูชั่นที่ใช้นั้นได้ผ่านการตรวจสอบโดยผู้เชี่ยวชาญด้านผลิตภัณฑ์ของเร้ดแฮทแล้ว เพื่อเป็นการเริ่มต้นใช้งานคลาวด์บนโครงสร้างพื้นฐานที่มั่นคง ซึ่งจะนำไปสู่ความสำเร็จในการใช้คลาวด์ต่อไป

 

ผู้ให้บริการที่ได้รับการคัดเลือกเข้าโครงการ CCSP จะสามารถเข้าใช้งานโซลูชั่นต่าง ๆ ของเร้ดแฮท
ที่ไม่เพียงแต่จะเป็นแพลตฟอร์มที่ใช้สร้างพับลิคและไพรเวทคลาวด์ที่มีความปลอดภัยและปรับขนาดได้มากขึ้นเท่านั้น แต่ยังช่วย DevOps ในการพัฒนา ใช้งาน และจัดการแอปพลิเคชั่นหลากหลายได้อย่างลงตัวมากขึ้น ตัวอย่างโซลูชั่นที่สามารถเข้าใช้งานได้ เช่น Red Hat Enterprise Linux, Red Hat OpenShift Container Platform และ Red Hat OpenStack Platform โดยผู้ให้บริการสามารถใช้โซลูชั่นเหล่านี้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงาน เพิ่มความยืดหยุ่น ขยายบริการด้านไฮบริดคลาวด์ และนำเสนอแอปพลิเคชั่นของนักพัฒนาซอฟต์แวร์อิสระที่สามารถปรับขนาดและพร้อมใช้งานสูงสุดบนเทคโนโลยีต่าง ๆ ของเร้ดแฮทได้

 

คำกล่าวสนับสนุน

 

นายแอนดรูว์ แฮบกู๊ด ผู้อำนวยการอาวุโสและหัวหน้าฝ่ายพันธมิตรและพาร์ทเนอร์ของเร้ดแฮท ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค

“เรายินดีที่ได้ร่วมงานกับอินแกรม ไมโคร ผู้แทนจำหน่ายโปรแกรม CCSP ของเร้ดแฮท และเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศพันธมิตรของเร้ดแฮท เรามุ่งมั่นที่จะเสนอทางเลือกที่หลากหลายในการใช้งานคลาวด์ให้กับลูกค้าและนักพัฒนาทั้งหลาย และหัวใจสำคัญที่จะทำให้ความมุ่งมั่นนั้นเป็นจริงได้ คือการทำให้การใช้คลาวด์นั้น ๆ สร้างอยู่บนระบบนิเวศพันธมิตรที่แข็งแกร่ง ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างและใช้แอปพลิเคชั่นที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้ร่วมมือจากอินแกรม ไมโคร อย่างต่อเนื่องในการร่วมสร้างการเติบโตของระบบนิเวศพันธมิตรไปกับเร้ดแฮท”

 

นายฟรานซิส ชู รองประธานและหัวหน้าผู้บริหารระดับประเทศ, อินแกรม ไมโคร เอเชีย ประจำฮ่องกง

“เราภูมิใจและยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของโปรแกรม CCSP ของเร้ดแฮท ความร่วมมือครั้งนี้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับบริการของเราที่มีอยู่ในเส้นทางการเปลี่ยนผ่านไปสู่ดิจิทัล ซึ่งโซลูชั่นที่เป็น hybridisation ไมโครเซอร์วิส และโอเพ่นซอร์สล้วนเป็นเทคโนโลยีสำคัญที่ธุรกิจต่าง ๆ คำนึงถึงเมื่อต้องการสร้างและจัดการโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีของตน เราเชื่อมั่นว่าจะสร้างสิ่งที่ดีที่สุดด้วยพอร์ตโฟลิโอด้านความปลอดภัยไซเบอร์และโซลูชั่น SaaS ที่แข็งแกร่งของเรา การทำงานร่วมกับคอมมูนิตี้ของพันธมิตรและผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อิสระต่าง ๆ รวมกันออกมาเป็นโซลูชั่นไอทีรุ่นต่อไปนำเสนอให้กับพาร์ทเนอร์ของเราและลูกค้าของพวกเขา เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะคงสายสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นกับเร้ดแฮทยิ่ง ๆ ขึ้นไป”

 

ติดต่อเร้ดแฮท

 

เกี่ยวกับเร้ดแฮท

เร้ดแฮท คือผู้ให้บริการชั้นนำด้านซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สโซลูชั่นสำหรับองค์กร โดยใช้พลังของสังคมโอเพ่นซอร์ส เพื่อนำเสนอเทคโนโลยี Linux, hybrid cloud, container และ Kubernetes ที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพสูง เร้ดแฮท ให้การสนับสนุนลูกค้าในการผสานรวมแอปพลิเคชันใหม่และที่ใช้อยู่เดิม ในการพัฒนาแอปพลิเคชันแบบ cloud-native เพื่อยกระดับระบบปฏิบัติการชั้นนำของภาคอุตสาหกรรม รวมถึงบริหารจัดการสภาพแวดล้อมที่ซับซ้อนให้เป็นระบบอัตโนมัติและปลอดภัย ด้วยการบริการด้านการสนับสนุน อบรม และให้คำปรึกษาที่ได้รับความเชื่อถือและการยอมรับด้วยรางวัลมากมาย เร้ดแฮท จึงได้รับการไว้วางใจในการเป็นที่ปรึกษาแก่บริษัทในเครือ Fortune 500 ด้วยบทบาทของ เร้ดแฮท ในการเป็นพันธมิตรต่อผู้ให้บริการคลาวด์ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผนวกรวมระบบ ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน ลูกค้า และชุมชนโอเพ่นซอร์ส เร้ดแฮท จะสามารถสนับสนุนและผลักดันองค์กร เพื่อพร้อมรับกับโลกดิจิทัลแห่งอนาคต

[[1]] Source: IDC Asia Pacific Public Cloud Spending Guide, 1H 2019