เวย์โปรตีน มีส่วนช่วยหลายอย่าง นอกจากช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ลดน้ำหนัก เผาผลาญไขมันแล้ว พบว่า “เวย์โปรตีน” เหมาะสำหรับผู้สูงอายุด้วย ซึ่งเหตุผลที่ “เวย์โปรตีน” เหมาะกับผู้สูงอายุเพราะ! 

  • เวย์โปรตีน ย่อยง่าย ท้องไม่อืด
  • เวย์โปรตีน ช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ดี
  • เวย์โปรตีน มีส่วนช่วยในการต้านอนุมูลอิสระ
  • เวย์โปรตีนช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อให้แข็งแรง
  • เวย์โปรตีน ควบคุมน้ำตาลในเลือด
  • โปรตีนมีความสำคัญกับระบบต่างๆ ในร่างกาย

 

การเลือกเวย์โปรตีนมารับประทานให้เหมาะกับผู้สูงวัยก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน ควรเลือกอาหารเสริมเวย์โปรตีนที่ออกแบบตามหลักโภชนาการมาสำหรับผู้สูงวัยโดยเฉพาะและต้องกินให้ถูกวิธี ดังนั้น เรามาดูกันว่า “เวย์โปรตีน” ช่วยดูแลสุขภาพผู้สูงวัยอย่างไรบ้าง!

1. เวย์โปรตีน ย่อยง่าย ท้องไม่อืด

เมื่ออายุมากขึ้น ระบบการย่อยอาหารจะไม่เหมือนเดิม ทำให้ท้องอืดง่าย ส่งผลให้ผู้สูงอายุหลายคนเลี่ยงการกินเนื้อสัตว์ จึงขาดโปรตีนที่จำเป็นไป ดังนั้น การกินเวย์โปรตีนสามารถย่อยได้ง่าย ร่างกายดูดซึมไว้ ช่วยลดอาการท้องอืดได้ดี

ที่สำคัญมีงานวิจัยระบุว่า ร่างกายสามารถดูดซึมและนำเวย์โปรตีนไปใช้ได้มากกว่า 92% สูงกว่าโปรตีนชนิดอื่น

2. เวย์โปรตีน ช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ดี

การเดินเหินทุกอย่างกล้ามเนื้อจะต้องแข็งแรง เวย์โปรตีน เป็นโปรตีนที่ได้รับการยอมรับจากวงกว้างว่า มีสารอาหารสำคัญที่ช่วยสร้างกล้ามเนื้อได้ดี อยู่ในปริมาณที่สูงกว่าโปรตีนที่ได้จากแหล่งอื่น

3. เวย์โปรตีน มีส่วนช่วยการต้านอนุมูลอิสระ

เวย์โปรตีน เป็นแหล่งของกรดอะมิโนที่ช่วยสร้าง “กลูตาไธโอน” ซึ่งกลูตาไธโอนเป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สำคัญ ซึ่งร่างกายใช้กำจัดสารพิษอนุมูลอิสระในร่างกาย

4. เวย์โปรตีนช่วยรักษามวลกล้ามเนื้อให้แข็งแรง

ภายในเวย์โปรตีนมีแอลคาร์นิทีน , แอล-กลูตามี , แมกนีเซียม ช่วยรักษามวลกระดูกให้แข็งแรง ลดการเสี่อมสภาพของกล้ามเนื้อ การทานเวย์โปรตีนเป็นประจำจะทำให้มวลกล้ามเนื้อดีต่อเนื่อง

5. เวย์โปรตีนควบคุมน้ำตาลในเลือด

มีผลงานวิจัยพบว่า ในผู้ป่วยเบาหวานนั้น การกินโปรตีนจะช่วยกระตุ้นการหลั่งอินซูลินได้ จึงช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ โดยในงานวิจัยที่ใช้เวย์โปรตีน สามารถลดระดับน้ำตาลในเลือดลงดังรูป

6. โปรตีนมีความสำคัญกับระบบต่างๆ ในร่างกาย

โปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นต้องร่างกายแทบทุกสัดส่วน ไม่ใช่แค่เอาไปสร้างกล้ามเนื้อเท่านั้น แต่ยังเป็นส่วนประกอบสำคัญในการสร้างภูมิคุ้มกันในร่างกาย สร้างเม็ดเลือดขาว สร้างฮอร์โมน น้ำย่อย และอื่นๆ ดังนั้น เราจึงควรกินโปรตีนให้เพียงพอ ไม่ใช่แค่เพื่อกล้ามเนื้อ แต่เพื่อระบบต่างๆ ในร่างกายจะได้มีสุขภาพที่ดีอีกด้วย

หากร่างกายได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ!?

โดยปกติมวลกล้ามเนื้อจะค่อยๆ เสี่ยมสภาพลงตามอายุอยู่แล้ว หากกินโปรตีนน้อยกว่าที่ควร อาจไปเร่งให้มวลกล้ามเนื้อให้ลดลงเร็วขึ้น และส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ เช่น อ่อนเพลีย ไม่มีแรง ภูมิคุ้มกันต่ำลง ผิวพรรณ-แผลหายช้า เป็นต้น

การกินโปรตีนในมื้ออาหารสำหรับกลุ่มผู้สูงอายุ บางครั้งเนื้อสัตว์อาจทำให้ย่อยยาก ท้องอืดง่าย ดังนั้น การกินอาหารเสริมที่ให้สารอาหารเหมาะสมแก่ร่างกายย่อมเป็นผลดี วิธีเลือกอาหารเสริมเวย์โปรตีนที่เหมาะกับผู้สูงอายุ สำหรับการรักษามวลกล้ามเนื้อมีดังนี้

1. ควรเลือกอาหารเสริมโปรตีนตามหลักโภชนาการ

เวย์โปรตีนที่ไม่ได้ออกแบบเพื่อผู้สูงอายุ อาจมีน้ำตาล หรือ อิเลคโตรไลท์บางอย่างที่สูง เพื่อให้พลังงานกับคนออกกำลังกาย ซึ่งไม่เหมาะกับผู้สูงวัย ดังนั้น ควรเลือกอาหารเสริมโปรตีนที่ไม่มีน้ำตาล ให้โปรตีนสูง มีส่วนผสมประกอบสำหรับการบำรุงร่างกาย กล้ามเนื้อ สุขภาพแข็งแรง

2. เลือกกินอาหารเสริมที่มีครบ 5 หมู่แบบสมดุล

โปรตีน-คาร์โบไฮเดรต-ไขมัน-วิตามิน-แร่ธาตุ อาหารทั้ง 5 หมู่นี้ ควรกินให้สมดุล เพราะการกินอย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไป อาจส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ จึงควรเลือกอาหารเสริมให้ครบ 5 หมู่ตามหลักโภชนาการ

3. ควรกินให้ถูกเวลา

ผู้สูงวัยหลายคนมักไม่กินมื้อเช้า แม้แต่โจ๊ก ข้าวต้ม ขนมปัง กาแฟ ก็ตามแต่ เพราะกินไม่ลง ซึ่งทำให้ร่างกายได้รับโปรตีนเพียงพอ ดังนั้นในมื้อ “อาหารเช้า” แนะนำให้กินเวย์โปรตีนทดแทนโปรตีนที่ขาดไป อีกทั้งมื้อเช้าเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด

4. เลือกผลิตภัณฑ์ที่น่าเชื่อถือ

การเลือกอาหารเสริมโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุ ควรเลือกอาหารเสริมโปรตีนที่ได้คุณภาพ มีมาตรฐานการรับรอง ฉะนั้น อาหารเสริมโปรตีน หรือเวย์โปรตีนของดีเจเพชรจ้า ถือเป็นอีกหนึ่งอาหารเสริมโปรตีนที่เหมาะสำหรับผู้สูงอายุ เนื่องจากเป็นเวย์ไอโซเลตคุณภาพดีนำเข้าจากอเมริกา ตอบโจทย์คนที่อยากลดน้ำหนัก เพิ่มกล้าม เผาผลาญไขมัน กระชับสัดส่วน แบบสุขภาพดี โปรตีนสูง แคลอรี่ต่ำ ไม่มีน้ำตาล เหมาะสำหรับผู้สูงอายุในการรักษามวลกล้ามเนื้อ พร้อมทั้งมีให้เลือกหลายรสชาติ ได้แก่ รสช็อกโกแลต รสกาแฟ รสสตรอเบอรี่ รสซูกัส

ข้อแนะนำในการดื่มเวย์โปรตีน : กินตอนตื่นนอน , กินตอนเที่ยง , กินตอนเย็น/ก่อนนอน หรือผู้สูงวัยมีการออกกำลังกายกล้ามเนื้อให้กินก่อนและหลังออกกำลังกาย อย่างน้อยวันละ 20 กรัม เพื่อสุขภาพที่แข็งแรงทั้งภายในสู่ภายนอก

 

อยากหุ่นแซ่บ ต้องมี 5 ข้อเตือนใจ!
ผลไม้ลดน้ำหนัก ถูก อร่อย และโคตรดี!
ชอบกิน FAST FOOD รู้ไหมอ้วนเร็ว!!!

 

สนใจรับเคล็ดลับลดน้ำหนัก เพิ่มกล้าม เพิ่มเติมได้ที่

Facebook : WHEYWWL

Instagram : wheywwl

Twitter : WheyWWL Official

Youtube : WHEYWWL Official