5 เหตุผล สลิปชีท ตอบโจทย์ต่อ การขนส่งมากกว่า

สำหรับงานอุตสาหกรรม พาเลท เป็นอุปกรณ์สำคัญสำหรับการขนส่ง โดยหน้าที่ของพาเลทมีไว้เพื่อรองกล่องสินค้า แต่ด้วยพาเลทต้องใช้วัสดุที่มีความแข็งแรง คงทน จึงมีความหนาที่ทำให้เปลืองเนื้อที่ ทำให้บริษัทขนส่งสินค้าหลายแห่งจึงเปลี่ยนมาใช้ สลิปชีท แทน โดยสาเหตุที่หลายแห่งใช้ Slip Sheet มีเหตุผลดังนี้

Slip Sheet มีขนาดกะทัดรัด ด้วย สลิปชีท มีความบางมากกว่าจึงช่วยประหยัดพื้นที่ในการขนส่งสินค้าได้มากกว่า โดยในปัจจุบัน สลิปชีท มีให้เลือก 2 ประเภท คือ Slip Sheet แบบกระดาษและ Slip Sheet แบบพลาสติก การเลือกใช้ Slip Sheet แต่ละประเภทขึ้นอยู่กับลักษณะงานที่แตกต่างกัน
ช่วยลดต้นทุนค่าขนส่ง เนื่องจาก Slip Sheet มีราคาที่ไม่สูง จึงช่วยลดค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไปกับต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ทำให้สามารถนำเงินส่วนที่ประหยัดได้นี้ไปพัฒนาสินค้าต่อไปได้
ช่วยลดโลกร้อน ด้วย Slip Sheet แบบกระดาษ ผลิตจากต้นไม้ จึงทำให้สามารถนำ Slip Sheet กลับมาใช้ใหม่ได้ ช่วยลดโลกร้อนได้ดีกว่า
สะดวกในการเคลื่อนย้าย Slip Sheet มีขอบให้เลือกถึง 3 แบบ คือ แบบขอบหนึ่งด้าน, แบบขอบสองด้าน และแบบขอบสี่ด้าน โดยขอบของ Slip Sheet มีหน้าที่เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับตัวหนีบเวลาเคลื่อนย้ายสินค้า
สามารถออกแบบใหม่ได้ สลิปชีท เป็นแผ่นรองที่สามารถออกแบบขนาดใหม่เพื่อให้เหมาะกับขนาดของสินค้า จึงทำให้สะดวกต่อการขนส่งสินค้าที่มีขนาดหรือรูปทรงเฉพาะได้ดีกว่า
ด้วยเหตุผลทั้ง 5 ประการจึงทำให้ Slip Sheet เป็นนวัตกรรมใหม่ที่มีความสำคัญและได้รับความนิยมใช้ในงานขนส่งสินค้า